ISSN-2815-5823
Nam Khánh
Thứ năm, 07h08 24/10/2024

Chất lượng sinh viên tốt nghiệp tại BUV tương đương như học tại Anh

(KDPT) - Theo Cơ quan Thống kê Giáo dục Đại học Anh Quốc (HESA), 10 năm trở lại đây (từ 2013-2023) BUV có trung bình khoảng 27% sinh viên tốt nghiệp First Class hàng năm, cho thấy chất lượng giáo dục tại BUV tương đương như học tập trực tiếp tại Anh. 

Tiếp nối những giá trị đã đạt được, vừa qua Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp thứ hai của niên khóa 2024 nhằm vinh danh 500 tân cử nhân và thạc sỹ từ 14 chương trình đào tạo bao gồm: Tài chính được cấp bằng bởi Đại học London (UoL); Quản trị Kinh doanh, Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Marketing, Kế toán và Tài chính, Tài chính và Kinh tế, Thiết kế và Lập trình Game, Ứng dụng Sáng tạo Đương đại, Khoa học Máy tính (chuyên ngành An ninh mạng và Công nghệ đám mây), Quản lý Tổ chức sự kiện, Quản trị Du lịch được cấp bằng bởi Đại học Staffordshire; Quản trị Khách sạn, Kế Toán và Tài chính được cấp bằng bởi BUV. 

Trước đó, vào tháng 4, BUV đã tổ chức lễ tốt nghiệp đầu tiên của niên khóa. Như vậy, buổi lễ tốt nghiệp thứ hai của niên khóa 2024 đã nâng tổng số sinh viên tốt nghiệp trong năm lên gần 600 người.

Sinh viên BUV trong ngày tốt nghiệp.
Sinh viên BUV trong ngày tốt nghiệp.

Đặc biệt, chất lượng sinh viên tốt nghiệp của BUV cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc, gần 25% đạt danh hiệu tốt nghiệp “First Class” (xuất sắc) dưới sự thẩm định và giám sát định kỳ chặt chẽ từ các đối tác cấp bằng Anh quốc.

Đây là mức vinh danh cao nhất ở bậc Cử nhân trong hệ thống giáo dục đại học Anh quốc. Với yêu cầu không có điểm tổng kết môn nào dưới điểm A (70/100), các sinh viên tốt nghiệp “First Class” phải thể hiện sự vượt trội trong cả kiến thức lẫn kỹ năng, duy trì phong độ xuất sắc xuyên suốt toàn bộ khóa học.  

Thành công trên nhiều chặng đường 

Nhiều sinh viên tốt nghiệp niên khóa 2024 đã tham gia các chương trình trao đổi học tập quốc tế tại 2-3 quốc gia, thông qua mạng lưới đối tác 50 trường đại học tại 5 châu lục của BUV.

Điều này mang đến cho sinh viên những trải nghiệm quốc tế vô cùng quý báu và phát triển kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu.  

Sinh viên được trao chứng nhận tốt nghiệp trong buổi lễ.
Sinh viên được trao chứng nhận tốt nghiệp trong buổi lễ.

Gần 20% sinh viên BUV đã nhận được học bổng giá trị cho bậc sau Đại học tại các trường đại học danh tiếng trên toàn cầu ở Anh, Mỹ, Úc… như Học viện Kinh tế & Khoa học Chính trị London (LSE), Đại học Sydney, Đại học Monash, Đại học Auckland, Đại học Exeter, Đại học Liverpool... 

Bên cạnh con đường học thuật, khoảng 34% sinh viên đã đảm nhiệm vị trí đáng mơ ước tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, như Tập đoàn Kiểm toán đa quốc gia EY, PwC, KPMG, Tập đoàn bán lẻ Nestlé, P&G, Masan, Tập đoàn khách sạn Intercontinental, Accor, công ty công nghệ VNG, FPT, Momo, VCCorp, tập đoàn Vingroup, Samsung, HSBC… trước khi tốt nghiệp. Đặc biệt, khoảng 50% sinh viên BUV đã lựa chọn con đường khởi nghiệp và thành công trong các lĩnh vực như F&B (dịch vụ ăn uống) và chăm sóc sức khỏe.

Tiền đề vững bước tương lai   

Gửi lời chúc tới các tân khoa BUV, Ngài Iain Frew - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Anh cho biết: “Trong hơn 10 năm qua, Trường Đại học Anh quốc Việt Nam đã cung cấp các chương trình học và trao bằng chất lượng cao cho sinh viên Việt Nam. Tôi hy vọng sau khi theo học tại BUV, các bạn sẽ luôn cảm thấy mình là một phần của cộng đồng cựu sinh viên Anh quốc rộng lớn tại Việt Nam".

Chất lượng sinh viên tốt nghiệp tại BUV tương đương như học tại Anh - ảnh 3

Giáo sư Michael Driscoll, Chủ tịch Hội đồng BUV, nhấn mạnh: “Trong thế giới không ngừng vận động, BUV sẽ trang bị cho các bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để vượt qua những thách thức phía trước, đề cao tinh thần học tập suốt đời, tính linh hoạt và khả năng nắm bắt cơ hội để phát triển và sáng tạo.”  

Trong lời chúc mừng cảm động, Giáo sư Raymond Gordon, Hiệu Trưởng BUV nhấn mạnh các tân cử nhân hôm nay sẽ bước vào thị trường lao động với ưu thế vượt trội - đó là tấm bằng Anh Quốc và trải nghiệm môi trường học quốc tế từ BUV.

“Giá trị của tấm bằng BUV đảm bảo ba tiêu chí đặc biệt. Thứ nhất là khả năng tiếng Anh thành thạo. Thứ hai là bằng cấp từ trường đại học được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn Anh Quốc, cùng với kỹ năng quốc tế và liên văn hóa. Cuối cùng là ý chí bản lĩnh và tinh thần kiên cường”, Giáo sư Gordon chia sẻ.  

Giáo sư Martin Jones - Hiệu trưởng Trường Đại học Staffordshire .
Giáo sư Martin Jones - Hiệu trưởng Trường Đại học Staffordshire .

Đại diện cho mạng lưới đối tác cấp bằng của BUV, Giáo sư Martin Jones - Hiệu trưởng Trường Đại học Staffordshire - khẳng định rằng các tân cử nhân sẽ gia nhập cộng đồng cựu sinh viên toàn cầu của Trường Đại học Staffordshire và Trường Đại học Anh quốc Việt Nam. Ông nhấn mạnh: "Với kiến thức và kỹ năng được trang bị trong môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế, các tân cử nhân BUV có thể góp phần tạo nên đội ngũ nhân tài chất lượng cao cho Việt Nam".

Được biết, BUV là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận 5 sao của Quacquarelli Symonds (QS), đồng thời là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam và ASEAN được nhận chứng nhận chất lượng toàn cầu từ QAA, Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học của Vương quốc Anh. Đây là hai trong những cơ quan kiểm định uy tín nhất trên toàn thế giới.  

BUV cam kết mang đến nền tảng giáo dục chuẩn Anh quốc và phương pháp học tập tạo ảnh hưởng thực tiễn, trở thành ngôi trường của những trái tim sư tử bản lĩnh, hướng đến chiếm lĩnh vị trí trường đại học quốc tế số 1 tại Việt Nam và Đông Nam Á./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 24/10/2024