ISSN-2815-5823

Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp

(KDPT) - Đối với những gia chủ không có điều kiện kinh tế thì việc chọn mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ là phương án vô cùng hợp lý mà vẫn đảm bảo giá đầy đủ các công năng.

Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ

Nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ là những ngôi nhà có kiến trúc bao gồm một tầng trệt và một tầng lầu phía trên hoặc gác lửng. Thông thường những ngôi nhà 2 tầng sẽ được xây dựng trên nền đất có chiều rộng tối thiểu là 3,5 m đến 4 m còn chiều dài tối thiểu là 10m sẽ hợp lý nhất. Những ngôi nhà 2 tầng sẽ có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 vệ sinh và 2-3 phòng ngủ tùy vào thiết kế. là thích hợp nhất. Nhà 2 tầng có tối đa 2 đến 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 2 nhà vệ sinh. Những đặc điểm của nhà 2 tầng dưới 1 tỷ khá vượt trội nên được nhiều người lựa chọn như sau:

- Nhà 2 tầng dưới 1 tỷ sẽ thuận tiện trong quá trình ở, kết hợp được với nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Đây có thể là nhà ống, nhà mặt phố,...

- Những ngôi nhà này thường có diện tiện ích vừa và nhỏ nên được xây nhiều tại khu vực thành thị.

- Với mức giá 1 tỷ thì nhà 2 tầng theo mẫu này được thiết kế tương đối đơn giản và có thể có thêm khoảng sân vườn nhỏ.

Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 1
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 2
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 3
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 4

Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay với mức giá 1 tỷ có rất nhiều mẫu nhà 2 tầng đẹp với các phong cách thiết kế nổi bật, gây ấn tượng và có nhiều điểm nhấn đối với người dùng. Một số mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ phổ biến hiện nay như:

Mẫu nhà 2 tầng giá dưới 1 tỷ phong cách cổ điển

Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 5
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 6
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 7
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 8

Mẫu nhà 2 tầng giá dưới 1 tỷ phong cách tân cổ điển

Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 9
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 10
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 11

Mẫu nhà 2 tầng giá dưới 1 tỷ phong cách hiện đại

Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 12
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 13
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 14

Mẫu nhà 2 tầng mái Thái dưới 1 tỷ

Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 15
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 16
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 17

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng dưới 1 tỷ

Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 18
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 19
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 20
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 21

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật dưới 1 tỷ

Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 22
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 23
Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 24

Giá thiết kế và thi công mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ mới nhất

Hiện nay, đã có nhiều đơn vị thiết kế thi công những mẫu nhà 2 tầng dưới 1 tỷ đẹp và có nhiều mức giá được đưa ra rất cạnh tranh. Giá đắt hay rẻ sẽ còn phụ thuộc vào diện tích, nguyên vật liệu, danh tiếng của đơn vị thiết kế…

Hiện nay với những mẫu nhà 2 tầng dưới 1 tỷ thì giá thiết kế dao động từ 100.000 đồng/m2 đến 150.000 đồng/m2, mức giá chính xác cụ thể sẽ còn phụ thuộc vào kiểu nhà và mẫu nhà mà gia chủ chọn.

Bên cạnh đó, một số đơn vị thi công nổi tiếng, có kinh nghiệm trên thị trường chuyên nhận thiết kế những ngôi nhà 2 tầng phức tạp, kiến trúc cầu kỳ thì mức giá thiết kế có thể dao động từ 200.000 đồng/m2 trở lên. Đối với chi phí xây dựng sẽ có hai cách tính phổ biến nhất hiện nay là bóc tách khối lượng rồi lấy diện tích xây dựng nhân lên với đơn giá.

Đối với cách này thì với mỗi hạng mục thi công sẽ tính toán chi phí nguyên vật liệu và nhân công riêng. Tuy nhiên, cách này sẽ rắc rối hơn và cần đến người có kinh nghiệm dù độ chính xác cao hơn.

Một cách tính phổ biến khác hiện nay là nhà thầu sẽ lấy diện tích xây dựng nhân với đơn giá xây dựng. Trước tiên, cần phải xác định xem diện tích xây nhà bao nhiêu m2. Cách tính diện tích thông thường sẽ là tổng diện tích sàn = Diện tích sàn tầng trệt + diện tích sàn lầu 1+ diện tích phần móng, diện tích mái, từ đó sẽ ước tính được giá thi công gói gọn trong khoảng 1 tỷ đồng trở xuống. 

Ưu và nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ

Cũng giống với những loại hình nhà khác thì mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ sẽ có những ưu, nhược điểm cần phải cân nhắc, vì ưu điểm này có thể phù hợp với người này nhưng cũng không phù hợp với người kia, và ngược lại nhược điểm của ngôi nhà có thể bất tiện với người này nhưng vẫn tương ứng với nhu cầu của người khác.

Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ

- Nhà hai tầng sẽ mang đến nhiều không gian bố trí, thiết kế hơn nên sẽ mang đến cảm giác riêng tư cho người sử dụng. Bên cạnh đó, có thể để phòng ngủ cách xa phòng bếp sẽ cảm giác vệ sinh hơn trong quá trình sinh sống.

- Khi xây dựng nhà 2 tầng dưới 1 tỷ bạn không cần đến diện tích đất quá lớn mà chỉ cần đủ và đáp ứng chiều dài sâu là được. Nhờ đó, vẫn có thể đảm bảo thiết kế đủ mọi phòng công năng.

- Nhà 2 tầng đẹp có giá dưới 1 tỷ phù hợp để xây dựng ở cả nông thôn đến thành thị với mức giá thành hết sức hợp lý, giúp nhiều người có thể thực hiện. Nếu như muốn tận dụng mọi công năng và tiết kiệm diện tích thì hiện nay nhiều người đã chọn xây nhà 2 tầng dạng nhà ống để phù hợp hơn.

- Thời gian thi công đối với mẫu nhà này cũng nhanh hơn hẳn vì có thiết kế đơn giản, gọn gàng. Đồng thời có thể đưa vào sử dụng sớm tùy vào tiến độ của đơn vị thi công.

Nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng đẹp dưới 1 tỷ

- Chi phí để xây dựng mẫu nhà này thường đắt gấp đôi so với mẫu nhà 1 tầng có kích thước tương tự trên một mảnh đất. Do đó, không phải ai cũng đủ điều kiện để chọn mẫu nhà này xây dựng.

- Quá trình thiết kế và thi công đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ nếu như chủ nhà yêu cầu xây dựng theo thiết kế khó, thời gian hoàn thành cũng không thể nhanh chóng nếu có chi phí phát sinh.

- Những ngôi nhà này nếu ở thành thị thì sẽ có diện tích nhỏ vì giá vật liệu, thi công sẽ đắt hơn... Như vậy, sẽ không phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hay người già.

Chỉ với 1 tỷ đồng bạn vẫn có thể xây mẫu nhà 2 tầng cực đẹp - ảnh 25

Xây dựng nhà 2 tầng dưới 1 tỷ đang ngày càng trở nên phổ biến ở cả thành thị lẫn nông thôn. Do đó, chỉ cần chọn lựa đúng mẫu nhà phù hợp với khả năng tài chính và gu thẩm mỹ thì việc triển khai sẽ dễ dàng hơn./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024