ISSN-2815-5823

Chính thức ra mắt dự án “Nét Việt Nam” - hành trình Gen Z về làng

(KDPT) - Dự án “Nét Việt Nam” vừa chính thức ra mắt với mục đích hướng đến việc giữ gìn và lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống thông qua góc nhìn độc đáo và trải nghiệm thực tế từ thế hệ Gen Z; đồng thời truyền cảm hứng cho giới trẻ trong việc khám phá lịch sử, văn hóa của đất nước.

Đứng trước dòng chảy văn hóa của đất nước qua ngàn đời, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam, phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại các vùng nông thôn, dự án “Nét Việt Nam” vừa chính thức được ra mắt trên các nền tảng số.

Quang cảnh buổi họp báo ra mắt dự án “Nét Việt Nam”.
Quang cảnh buổi họp báo ra mắt dự án “Nét Việt Nam”.

Thông qua hàng trăm video được thực hiện trong vòng 5 năm, “Nét Việt Nam” được ví như một “bảo tàng sống” về văn hóa truyền thống Việt Nam dưới góc nhìn độc đáo, mới lạ của thế hệ Gen Z. Đây không chỉ là hành trình để khơi gợi sự quan tâm của Gen Z - những người trẻ sống trong thời đại số mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ rằng thế hệ trẻ chính là người trực tiếp kế thừa và phát huy di sản quý giá này.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, bà Hạnh Chi - nhà sáng lập, chỉ đạo sản xuất dự án bày tỏ mong muốn thông qua dự án có thể lưu giữ những nét đẹp truyền thống, giúp giới trẻ hiểu, yêu quý những giá trị này thông qua những trải nghiệm thực tế và chân thật nhất về làng nghề, ẩm thực và di sản Việt.

"Chúng tôi mong muốn dự án này sẽ là cầu nối giúp giới trẻ tìm lại niềm tự hào dân tộc, hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của những giá trị văn hóa, đồng thời truyền cảm hứng để họ gìn giữ và phát huy những giá trị đó trong cuộc sống hiện đại", bà Hạnh Chi cho hay.

Bà Hạnh Chi - nhà sáng lập, chỉ đạo sản xuất dự án.
Bà Hạnh Chi - nhà sáng lập, chỉ đạo sản xuất dự án.

Dự án có sự tham gia, đồng hành của các nhân vật thế hệ Gen Z, bao gồm Đại sứ truyền thông - Tiktoker Giao Cùn.

Dự án “Nét Việt Nam” không chỉ là nơi cung cấp thông tin về các giá trị văn hóa Việt Nam mà còn là một chiến lược dài hạn nhằm truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ trong việc khám phá, yêu mến và tự hào về lịch sử, văn hóa của dân tộc. Thông qua các hành trình thực tế và các video chia sẻ về làng nghề, ẩm thực, nghệ thuật dân gian, dự án sẽ tạo ra một không gian kết nối giữa thế hệ trẻ và những di sản cha ông, giúp lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam trong cộng đồng toàn cầu.

Ê-kíp thực hiện cảnh quay tại làng tranh Đông Hồ - Bắc Ninh.
Ê-kíp thực hiện cảnh quay tại làng tranh Đông Hồ - Bắc Ninh.

Dự án sẽ gồm 3 series video phát sóng trên YouTube:

Series 1 - “Gen Z về làng”: Khám phá các làng nghề truyền thống đang có nguy cơ mai một, đồng thời kết nối văn hóa làng nghề với giới trẻ và những người yêu thích di sản. Đây là một hành trình đầy ý nghĩa, giúp Gen Z hiểu rõ hơn về những giá trị thủ công, nghệ thuật và truyền thống dân tộc.

Series 2 - “Gen Z cùng Hương vị Việt”: Tìm hiểu về lịch sử và sự khác biệt của ẩm thực Việt qua từng vùng miền. Các tập phim không chỉ tái hiện quy trình chế biến món ăn mà còn mang đến những câu chuyện văn hóa đằng sau từng món ăn, giúp giới trẻ hiểu sâu hơn về giá trị của hương vị Việt.

Series 3 - “Gen Z cùng Di sản Việt”: Khám phá các loại hình nghệ thuật dân gian như âm nhạc truyền thống, múa dân gian, chèo, tuồng và các thể loại sân khấu cổ. Dự án hứa hẹn mang đến một cái nhìn trẻ trung, sinh động về những di sản nghệ thuật phong phú của Việt Nam.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/01/2025