ISSN-2815-5823
Bảo Trung
Thứ hai, 07h12 09/09/2024

Chủ xe VF 6: "Hoàn toàn tự tin đi xuyên Việt"

(KDPT) - Sau hành trình du lịch từ Hà Nội vào Gia Lai bằng VinFast VF 6, anh Đỗ Hoàng Thái Bảo (Hà Nội) nhận thấy chiếc xe hoàn toàn có thể chạy xuyên Việt dễ dàng nhờ động cơ mạnh mẽ, hệ thống ADAS an toàn và phạm vi hoạt động vượt kỳ vọng.

Dù mới mua VF 6 được 4 tháng, anh Đỗ Hoàng Thái Bảo đã “rong ruổi” hơn 16.000 km đến nhiều tỉnh thành trên cả nước. Mới đây nhất, anh cùng những người bạn của mình đã có một hành trình thú vị từ Hà Nội vào Tây Nguyên với chiếc VinFast VF 6.

Anh Đỗ Hoàng Thái Bảo lựa chọn VF 6 vì chi phí tiết kiệm hơn chiếc Kia K3 từng sử dụng
Anh Đỗ Hoàng Thái Bảo lựa chọn VF 6 vì chi phí tiết kiệm hơn chiếc Kia K3 từng sử dụng

PV: sao anh quyết định mua VinFast VF 6?

Anh Đỗ Hoàng Thái Bảo: Trước đây, mình sử dụng một chiếc Kia K3 từ năm 2022. Thời điểm đó, nhiều bạn bè của mình đã mua xe điện làm mình cũng tò mò. Sau khi trải nghiệm và tìm hiểu kỹ về xe điện, mình nhận thấy chi phí sử dụng rất rẻ. Vì thế, mình đã đi đến quyết định đổi từ chiếc Kia K3 sang VinFast VF 6.

PV: Sau khi sử dụng, chi phí sử dụng VinFast VF 6 có như anh kỳ vọng hay không?

Anh Đỗ Hoàng Thái Bảo: Thật sự là rất rẻ. Do đặc thù công việc nên mình di chuyển rất nhiều. Mỗi tháng trung bình mình đi khoảng 2.000-3.000 km, tháng nhiều có thể đến 4.000 km. Trước đây, với quãng đường này, chiếc Kia K3 tốn của mình khoảng 7-8 triệu mỗi tháng. Từ khi chuyển qua VinFast VF 6, con số này chỉ còn khoảng 2 triệu đồng, gồm cả tiền điện phát sinh khi sạc pin ở nhà cũng như chi phí rửa xe hay gửi xe. Nếu sạc ở ngoài thì được miễn phí ở các trạm sạc công cộng. Mình mua xe kèm pin nên không mất tiền thuê pin.

Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng của xe cũng rất rẻ. Cho đến nay mình mới chỉ bảo dưỡng đúng một lần ở mốc 12.000 km với chi phí chỉ 324.000 đồng đã bao gồm thuế VAT. Đây là điều mình không ngờ tới. Trước đây, mỗi lần bảo dưỡng xe xăng, mình mất ít nhất khoảng 800.000 đồng cho mỗi lần bảo dưỡng nhỏ, các mốc bảo dưỡng lớn có thể lên đến vài triệu đồng.

Là người đam mê lái, anh Thái Bảo rất hài lòng với động cơ mạnh mẽ trên VF 6
Là người đam mê lái, anh Thái Bảo rất hài lòng với động cơ mạnh mẽ trên VF 6

PV: Ngoài chi phí tiết kiệm, anh thích điều gì ở chiếc VinFast VF 6 này?

Anh Đỗ Hoàng Thái Bảo: Mình thường xuyên sử dụng xe, cũng là người thích lái xe nên điểm mình thích nhất là động cơ của xe rất khỏe. Mỗi lần mình đi cao tốc rất an toàn, tăng tốc nhanh, vượt xe dứt khoát hơn.

Một điểm nữa mà mình thích là gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS. Mình thường xuyên đi làm ở các tỉnh, đi quốc lộ và cao tốc nhiều nên tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường rất hữu dụng. Công nghệ này cũng giúp cho việc lái xe trở nên an toàn và nhàn nhã hơn hẳn so với chiếc xe trước đây.

PV: Anh đã từng đi chơi xa dài ngày với chiếc VinFast VF 6 này chưa? Chiếc xe thể hiện như thế nào?

Anh Đỗ Hoàng Thái Bảo: Mình vừa hoàn thành chuyến du lịch từ Hà Nội vào Gia Lai cùng những người bạn bằng chiếc VinFast VF 6. Chiếc VF 6 có động cơ mạnh mẽ và ADAS nên việc đi xa không gặp nhiều khó khăn.

Phạm vi hoạt động của VF 6 vượt xa kỳ vọng của anh Thái Bảo trên chuyến đi xuyên Việt
Phạm vi hoạt động của VF 6 vượt xa kỳ vọng của anh Thái Bảo trên chuyến đi xuyên Việt

Một điểm mà mình ấn tượng là quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy pin vượt xa kỳ vọng của mình. Ban đầu, mình lên danh sách khá nhiều trạm để có thể sạc trên đường như trạm tại Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng…

Nhưng thực tế, khi đi mình chỉ sạc ở Nghệ An, Huế và thêm một lần trước khi lên đèo Lò Xo. Ở chiều về, từ Gia Lai ra Hà Nội chỉ sạc 2 lần ở Huế và Nghệ An rồi chạy thẳng ra Hà Nội luôn.

PV: Ngoài ra, VinFast VF 6 còn điều gì phù hợp với những chuyến đi xa xuyên Việt?

Anh Đỗ Hoàng Thái Bảo: Các mẫu xe điện như VinFast VF 6 có một tính năng rất hay là phanh tái sinh. Điều này giúp xe tiết kiệm pin hơn hẳn, nhất là khi đi các cung đường đèo núi. Khi đổ đèo, hệ thống phanh có thể thu hồi động năng để sạc lại cho pin nên mức tiêu thụ điện giảm đi đáng kể.

Một tính năng nữa mình cũng hay sử dụng là chế độ cắm trại. Khi kích hoạt, mình vẫn có thể sử dụng điều hòa và hệ thống giải trí trong thời gian dài nhưng chỉ tốn vài % pin. Tính năng này rất hữu dụng khi cần nghỉ ngơi trên xe trong lúc sạc pin hoặc dừng nghỉ ở các chặng trên đường.

Anh Thái Bảo đánh giá cao các tính năng phanh tái sinh và chế độ cắm trại giúp tiết kiệm pin trên VF 6
Anh Thái Bảo đánh giá cao các tính năng phanh tái sinh và chế độ cắm trại giúp tiết kiệm pin trên VF 6

PV: Trong tương lai, anh có kế hoạch thực hiện những chuyến đi khác không?

Anh Đỗ Hoàng Thái Bảo: Mình đang có dự định sẽ chinh phục 4 cực Đông, Tây, Nam, Bắc của tổ quốc. Thời gian tới, mình sẽ lên Lũng Cú (Hà Giang), sau đó đi đến A Pa Chải (Điện Biên). Còn với cực Nam ở Đất Mũi (Cà Mau) và cực Đông ở Mũi Đôi (Khánh Hòa), mình sẽ lên kế hoạch ở những chuyến đi sau khi sắp xếp được thời gian dài hơn.

Vị chủ xe dự định “thử thách” VF 6 trên nhiều chuyến đi khác tới mọi miền tổ quốc
Vị chủ xe dự định “thử thách” VF 6 trên nhiều chuyến đi khác tới mọi miền tổ quốc

Mình tin rằng với phạm vi hoạt động lớn cũng như nhiều tính năng hỗ trợ cho những chuyến đi dài ngày, sử dụng VinFast VF 6 để đi xuyên Việt là lựa chọn sáng suốt.

PV: Cảm ơn những chia sẻ của anh!



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 22/12/2024