Là một bán đảo hình chiếc ủng trên bờ biển Địa Trung Hải, ẩm thực Ý đa dạng với 20 vùng văn hoá khác nhau, mỗi địa phương có những đặc trưng hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, ẩm thực Ý nổi bật trong ngàn nét ẩm thực trên thế giới bởi sự đơn giản, bình dân nhưng vô cùng tinh tế. Người Ý chú trọng đến hương vị tự nhiên của nguồn nguyên liệu tươi ngon và sự thuần khiết của món ăn. Cách chế biến thường rất đơn giản và không cần nhiều thời gian. Chính những điều này góp phần làm cho ẩm thực Ý trở thành một trong những nền ẩm thực lành mạnh của thế giới.

Trong suốt tuần lễ, các nhà hàng Ý nổi tiếng ở Hà Nội sẽ phục vụ các thực đơn đặc biệt với nhiều món ăn đặc sắc.

Tiếp nối thành công của chuỗi chương trình "Hương vị các quốc gia", đến với "Tuần lễ Ẩm thực Ý" năm nay, Mega Market giới thiệu những nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Ý như sốt nấm Truffle Urbani, mỳ Barilla Spaghetti, các loại sốt hảo hạng thương hiệu Fberio, thịt heo muối Levoni Diparma….

Bên cạnh việc trải nghiệm với các sản phẩm chất lượng đến từ nước Ý, đây sẽ là cơ hội tốt cho các khách hàng để mua sắm những sản phẩm của nước Ý với giá thành cực kỳ hấp dẫn.

Trong khuôn khổ chương trình, chuyên gia cà phê Nat Paolone - nhà sáng lập thương hiệu cà phê Silvi Coffee Roasters đã trình diễn nghệ thuật pha chế cà phê và chia sẻ về tinh hoa văn hóa cà phê lâu đời của Ý.

Đa dạng các thực phẩm nhập khẩu từ Ý được giới thiệu tại Tuần lễ Ẩm thực Ý tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hội thảo khách hàng với sự hiện diện của Đầu bếp Cẩm Thiên Long - Đại sứ thương hiệu đã mang đến các giải pháp chuyên biệt dành riêng cho chủ nhà hàng khách sạn với sản phẩm nhập khẩu từ Ý.

Sự kiện không chỉ mang tới cơ hội mua các sản phẩm nhập khẩu Ý chất lượng cao cho người dân, mà còn tạo ra những cơ hội hợp tác giữa các nhà đơn vị xuất nhập khẩu, các nhà phân phối, bán lẻ giữa 2 quốc gia.