ISSN-2815-5823

Quảng Trị: Mang Tết về với đồng bào hai bên biên giới Việt - Lào

(KDPT) - Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, những người lính quân hàm xanh lại mang “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” đến với nhân dân hai bên biên giới Việt Nam - Lào. Đây là tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và cơ quan trên địa bàn đối với người dân nơi đây.

Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" diễn ra vào ngày 29/1 tại Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Lao Bảo, do Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo phối hợp cùng các đơn vị và chính quyền địa phương tổ chức. Chương trình nhằm mang đến tình cảm và sự chia sẻ cho nhân dân hai bên biên giới trong mỗi dịp Tết đến và Xuân về.

Với tinh thần "đồng cam cộng khổ", "chia ngọt sẻ bùi", chương trình thể hiện lòng tri ân đến nhân dân ở các cặp bản hai bên biên giới Việt Nam - Lào. Năm nay, chương trình đã mở rộng quy mô đến 5 cặp bản ở huyện Sê Pôn/Lào, để người dân nơi đây có cơ hội trải nghiệm không khí Tết truyền thống của Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, 4 bản khó khăn thuộc xã Thành và thị trấn Lao Bảo đã nhận được những món quà đặc biệt, bao gồm lợn và nếp. Ngoài ra, 220 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng đã được trao đến tay các hộ gia đình khó khăn thuộc thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành và các hộ bản Đensavan, Bản Phường, Ka Túp 1, Ka Túp 2, Mã Hạt/huyện Sê Pôn/Lào. Ngoài những vật phẩm cần thiết như nếp, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, mít gừng mỗi suất quà còn kèm theo 200 nghìn tiền mặt.

Những món quà ý nghĩa đến với dân bản 2 bên biên giới Việt - Lào
Những món quà ý nghĩa đến với dân bản 2 bên biên giới Việt - Lào.

Chương trình còn hướng tới việc nâng cao chất lượng giáo dục cho cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh. Dự án "Cán bộ chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường" và Chương trình "Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng" đã hỗ trợ 20 học sinh, mỗi em 500 nghìn đồng.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Phan Mạnh Trường, Bí thư Đảng ủy và Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo, chia sẻ: “ Xuân Biên phòng đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, chương trình cũng là nguồn động viên quan trọng đối với các hộ gia đình và học sinh đang gặp khó khăn”. Ông cũng nhấn mạnh rằng, sự hỗ trợ này không chỉ làm ấm lòng cộng đồng mà còn thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, cũng như cán bộ nhân viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đối với nhân dân ở khu vực hai bên biên giới.

Thượng tá Phan Mạnh Trường - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, tặng quà trẻ em ở bản Đensavan, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet.
Thượng tá Phan Mạnh Trường - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, tặng quà trẻ em ở bản Đensavan, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet.

Với tổng kinh phí khoảng 180 triệu đồng, chương trình đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, đồng thời chứng minh cam kết của địa phương và lực lượng biên phòng trong việc đồng lòng hỗ trợ nhân dân.

Sự lan tỏa của Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" không chỉ giới hạn trong việc chia sẻ quà tặng mà còn là nguồn động viên, sự kết nối giữa lực lượng biên phòng và cộng đồng dân cư. Nó tạo ra một không khí đoàn kết, góp phần thắt chặt tình quân dân.

Chương trình cũng là một bước tiến tích cực trong việc xây dựng thế trận lòng dân nơi biên giới, làm tăng niềm tin của cộng đồng đối với lực lượng bảo vệ biên giới. Việc mở rộng chương trình đến các cặp bản ở huyện Sê Pôn/Lào còn chứng tỏ cam kết của đơn vị biên phòng trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế và xây dựng hình ảnh tích cực về đất nước trên trường quốc tế./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024