Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam từ những chính sách kiến tạoPhát triển thế mạnh địa phương, khởi nghiệp nông dân trong thời đại chuyển đổi sốKhởi nghiệp, đổi mới sáng tạo: Chìa khóa mở cánh cửa phát triển đột phá cho doanh nghiệp

Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ V (TechFest Quang Nam 2024) có quy mô quốc tế nhằm thực hiện mục tiêu các đề án khởi nghiệp của Chính phủ; phát triển văn hóa khởi nghiệp, phát huy truyền thống canh tân, đổi mới, khơi dậy khí thế, tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, khát vọng vươn lên, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt báo chí thông tin về Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia lần II.
Gặp mặt báo chí thông tin về Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia lần II.

TechFest Quảng Nam 2024 bao gồm các sự kiện, hội nghị, hội thảo, diễn đàn được tổ chức chuyên đề, chuyên sâu, đảm bảo Chủ đề: “Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi xanh”; hướng đến phát triển thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đảm bảo mục tiêu của Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Trong những năm gần đây ngành công nghiệp dược liệu và làm đẹp đang phát triển rất mạnh trên thế giới. Nhiều quốc gia đã thúc đẩy ngành như một ngành công nghiệp mang tính chiến lược bởi nó, đã góp phần tạo ra hàng nghìn công ty mới với hàng triệu việc làm và mang về hàng chục tỷ Đôla cho quốc gia. Đặc biệt sự bất ổn của một số khu vực trên thế giới đã làm cho kinh tế toàn cầu rơi vào nguy cơ khủng hoảng, thì kinh tế Việt Nam 2023-2024 vẫn có những điểm sáng. Đó cũng chính là cơ hội cho ngành công nghiệp dược liệu và thẩm mỹ làm đẹp Việt Nam phát triển.

Xuất phát từ thực tiễn đặt ra đối với ngành làm đẹp, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, một số đơn vị liên quan tổ chức sự kiện Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II (National Aesthetics Industry Summit) - Quảng Nam 2024.

TS. Định Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết: “Chúng ta cần có những chương trình để chúng ta luận bàn về các định hướng chiến lược phát triển các thế mạnh ngành làm đẹp của Việt Nam, từ đó sẽ phát triển tinh thần khởi nghiệp, tạo nên nhiều doanh chủ, những người làm chủ trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp để rồi tạo ra được nhiều việc làm, chia sẻ được nhiều kết quả kinh doanh cũng như tạo ra nhiều những giá trị đóng góp cho ước mơ, khát vọng Việt Nam”.

Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia lần thứ nhất diễn ra năm 2023 đã là nơi mà các cái nhà làm dịch vụ trong lĩnh vực công nghiệp thẩm mỹ, các khách hàng cũng như các cơ quan Chính phủ, các nhà khoa học, công nghệ có thể cùng nhau để bàn bạc về định hướng phát triển của ngành làm đẹp ở Việt Nam.

Theo TS.Vũ Tiến Lộc: “Đại hội lần II với các hoạt động của Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, UBND tỉnh Quảng Nam và với các tổ chức triển khai thường xuyên các sự kiện và đại hội của ngành công nghiệp làm đẹp thì chúng ta sẽ thực hiện được sự hội nhập, sự hợp tác quốc tế mạnh mẽ trong lĩnh vực làm đẹp để đưa Việt Nam có thể trở thành một điểm đến rất quan trọng cho ngành công nghiệp thẩm mỹ, làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe trong những năm tới…!”.

Ông Phạm Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Sở KHCN Quảng Nam chia sẻ: “Tiếp nối thành công Năm Khởi nghiệp - Quảng Nam 2023, Quảng Nam và Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cùng các cơ quan, tổ chức quốc tế, Trung ương và địa phương tổ chức Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo lần thứ V- TechFest Quang Nam 2024 với quy mô quốc gia, hướng đến nền tảng sở hưu trí tuệ và chuyển đổi số như là lời hiệu triệu, khuyến khích hãy bảo vệ tài sản địa phương trong xu thế công nghệ số phát triển manh mẽ. 

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia về Dược liệu và thẩm mỹ lần thứ 2 - Quảng Nam 2024 là hoạt động tiêu biểu của TechFest Quang Nam 2024 là cách tiếp cận mới, hướng đến phát triển kinh tế dược liệu, sẽ mở ra tư duy khởi nghiệp mới cho xứ Quảng”./.