ISSN-2815-5823

Dai-ichi Việt Nam: Công ty bảo hiểm nhân thọ có 100% vốn Nhật Bản

(KDPT) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) là đơn vị trực thuộc tập đoàn Dai-ichi Life - doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu của Nhật Bản.

Tổng quan về Dai-ichi Việt Nam

Tập đoàn Dai-ichi Life có tiền thân là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi ra đời vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của xứ sở hoa anh đào. Đến năm 2010, công ty rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hoá và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo, trước khi chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (DFVN) là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life được thành lập vào năm 2007. Theo đó, doanh nghiệp này có 100% vốn Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Dai-ichi đã trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên được thành lập.

Dai-ichi Việt Nam: Công ty bảo hiểm nhân thọ có 100% vốn Nhật Bản - ảnh 1

Cùng với các tổ chức thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, Dai-ichi Việt Nam đặt ra sứ mệnh đem đến cho khách hàng những giải pháp tài chính toàn diện bằng việc ra mắt các sản phẩm quỹ đầu tư và dịch vụ quản lý tài sản chất lượng, chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam, đem đến giá trị dài hạn, bền vững và hiệu quả đầu tư tối ưu. Căn cứ vào cơ sở đó, công ty hướng đến mục tiêu trở thành công ty quản lý Quỹ uy tín được tín nhiệm lựa chọn bởi nhà đầu tư.

Quá trình hình thành và phát triển của Dai-ichi Việt Nam

Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở văn phòng đại diện ở nước ngoài đầu tiên tại New York của Mỹ vào năm 1975 nhằm nghiên cứu hệ thống kinh tế, bảo hiểm và tài chính của Mỹ và đẩy mạnh lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nhóm quốc tế cho các chi nhánh của các công ty Nhật Bản.

Đến năm 1982, văn phòng đại diện tại Luân Đôn được khai trương. Đó cũng là văn phòng đại diện đầu tiên của doanh nghiệp tại thị trường Châu Âu.

Vào năm 1988, thành lập Công ty Dai-ichi Life International Limited. Đến năm 2001, trở thành công ty đầu tiên ở ngành tài chính bảo hiểm Nhật Bản được nhận giải “chất lượng Nhật Bản”.

Công ty kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 và năm 2022, đánh dấu những thành tích đã đạt được trong khoảng một thế kỷ.

Dai-ichi Việt Nam: Công ty bảo hiểm nhân thọ có 100% vốn Nhật Bản - ảnh 2

Vào năm 2007, Tập đoàn đã mua lại liên doanh Bảo Minh - CMG và thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam. Ngoài ra, ra mắt Star Union Dai-ichi Life Insurance Company Limited. Đây là đơn vị liên doanh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ giữa Dai-ichi Life  cùng 2 ngân hàng Union Bank of India Star Union và Bank of India tại Ấn Độ.

Đến năm 2008, rót vốn vào Công ty BHNT Ocean Life Insurance - Thái Lan và là đối tác chiến lược. Sau đó, đầu tư vào Công ty Tower Australia Group Limited - Úc.

Năm 2009, Công ty Star Union Dai-ichi Life Insurance Company Limited ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tiên. Đến năm 2010, doanh nghiệp chuyển đổi hình thức công ty tương hỗ sang Công ty cổ phần đại chúng. Đồng thời, niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo.

Thành tựu nổi bật 

Sau gần 20 năm nỗ lực phát triển, Dai-ichi Việt Nam đã đạt được những thành quả đáng tự hào thông qua một số giải thưởng nổi bật như:

  • Doanh nghiệp phát triển bền vững - Giải thưởng Rồng vàng năm 2024

  • Top 2 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín Việt Nam năm 2020-2023

  • Đứng thứ 64 trong BXH Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023

  • Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2023

  • Danh hiệu doanh nghiệp xuất sắc Châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng năm 2021-2023./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024