ISSN-2815-5823
Nhóm PV Tây Nguyên
Thứ ba, 10h00 02/07/2024

Đắk Nông: Chàng trai sửa cân điện tử nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất

(KDPT) - Trong lúc đi sửa cân điện tử, anh Nguyễn Ngọc Trung đã nhặt được một chiếc ví và mang lên công an huyện để tìm trả cho người đánh mất.
Số tiền và giấy tờ trong chiếc vị đánh rơi được anh Trung giao cho cơ quan công an.
Số tiền và giấy tờ trong chiếc vị đánh rơi được anh Trung giao cho cơ quan công an.

Trước đó, ngày 26/6/2024, anh Nguyễn Ngọc Trung trú tại tổ 6 phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa đã nhặt được chiếc ví ở gần khu vực ngã 3 đồi thông xã Đắk Wer, huyện Đắk R'lấp. Trong ví có  20,5 triệu đồng và các giấy tờ mang tên Đỗ Văn Đại, trú tại TDP6, thị trấn Kiến Đức. Sau đó, anh Trung đã lên Công an huyện Đắk R'lấp để trình báo và tìm người trả lại.

Đến ngày 28/6/2024 vừa qua, công an huyện Đắk R'lấp đã tìm được người đánh rơi và cả hai bên đã lên làm thủ tục trả và nhận lại tài sản, đầy đủ số tiền và giấy tờ. Tại buổi nhận lại tài sản, anh Đỗ Văn Đại cảm ơn tấm lòng đáng quý của anh Nguyễn Ngọc Trung và Công an huyện Đắk R'lấp.

Anh Trung trả lại tài sản bị mất cho a Đại trước sự chứng kiến của cơ quan công an.
Anh Trung trả lại tài sản bị mất cho a Đại trước sự chứng kiến của cơ quan công an.

Chía sẻ với PV, anh Nguyễn Ngọc Trung cho biết: "Trong lúc đang đi sửa cân điện tử, tôi nhặt được một chiếc ví. Ở phía trước có một nhà dân, kiểm trả thấy số tiền lớn và giấy tờ có tên Đại nên tôi vào nhà hỏi xem trong nhà có ai tên Đại không thì người dân trả lời không có. Sau đó, tôi đem lên công an huyện Đắk R'lấp để trình báo và tìm người trả lại. Tôi làm việc này để tích phước cho con cái sau này mà thôi".

"Nhặt được của rơi, trả người đánh mất" là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người chúng ta. Nét đẹp này được giữ gìn và lan tỏa qua những hành động đẹp trong cuộc sống mỗi ngày. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/07/2024