ISSN-2815-5823
THÚY KHANG
Thứ năm, 11h37 03/10/2024

“Đồng tiền thông thái”: Chuỗi sự kiện giáo dục tài chính bổ ích cho sinh viên

(KDPT) - Trong hai ngày, 1-2/10, tại Hà Nội, Học viện Ngân hàng phối hợp với Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính năm 2024 với chủ đề “Đồng tiền thông thái”. Chuỗi sự kiện dành cho tân sinh viên và sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng khu vực Hà Nội.

Mục tiêu của chuỗi sự kiện năm nay là trang bị cho sinh viên trên địa bàn Hà Nội nói chung, tân sinh viên nói riêng những kiến thức cơ bản về tài chính - ngân hàng; lịch sử tiền tệ Việt Nam, hiểu về giá trị của đồng tiền; hướng dẫn cách tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, những lưu ý trong việc vay vốn ngân hàng nhằm nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn vốn chính thức cho người dân, giảm thiểu tín dụng đen; các quy định của pháp luật về tiết kiệm, hướng dẫn thủ tục, quy trình gửi tiết kiệm, những lưu ý, cảnh báo cho người dân trong việc gửi tiết kiệm; các quy định của pháp luật về hoạt động thanh toán, giới thiệu, hướng dẫn cách thức sử dụng các sản phẩm dịch vụ thanh toán; những lưu ý, cảnh báo trong sử dụng dịch vụ thanh toán nhằm đảm bảo an toàn, tránh rủi ro cho người sử dụng; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng…

Khai mạc Chuỗi sự kiện giáo dục tài chính năm 2024.
Khai mạc Chuỗi sự kiện giáo dục tài chính năm 2024.

Hướng tới 3 yếu tố: hữu ích, hấp dẫn và sáng tạo, chuỗi sự kiện “Đồng tiền thông thái” năm 2024 bao gồm các sự kiện hấp dẫn, sáng tạo, nhằm chuyển tải các thông tin về tài chính - ngân hàng một cách sinh động, đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi.

Chuỗi sự kiện bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: talkshow tìm hiểu về đồng tiền Việt Nam; tọa đàm về giáo dục tài chính cho sinh viên; cuộc thi hiểu biết về tài chính; chương trình triển lãm gian hàng; các phần thi minigame hấp dẫn tại sân khấu ngoài trời; chương trình đại nhạc hội chào tân sinh viên; siêu thị sinh viên và chương trình bốc thăm quà tặng may mắn với hàng ngàn phần quà; thúc đẩy văn hóa đọc trong giới trẻ với gian hàng của các NXB và chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như ca sỹ Quân A.P, Lâm Phúc, Andiez, Rapper Captain, DJ Mazicue, NSƯT Thái Sơn, nghệ sỹ Thanh Hương, MC Hữu Trí…

Tọa đàm
Tọa đàm "Giáo dục tài chính cho sinh viên".

Trong chiều 2/10 đã diễn ra Cuộc thi Hiểu biết về tài chính với sự tham gia của 4 đội xuất sắc nhất đến từ Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Công đoàn, Trường Đại học Thủy lợi. Trải qua 2 vòng thi gay cấn, đội thi Chi Lăng đến từ Trường Đại học Công Đoàn đã xuất sắc giành ngôi Quán Quân; đội Infinity Rise của Học viện Ngân hàng giành ngôi Á Quân, hai đội Sunflower - Trường Đại học Thuỷ Lợi, Angels - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội giành ngôi Quý Quân.

Hoạt động liên tục trong hai ngày 1-2/10, gần 30 gian hàng đến từ các ngân hàng thương mại, công ty tài chính, các đơn vị trung gian thanh toán… đã mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc, độc đáo cho khách tham quan. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được giới thiệu, tìm hiểu về các sản phẩm dịch vụ tài chính, biết cách sử dụng sản phẩm tài chính ngân hàng hiện đại, nhằm gia tăng thêm các trải nghiệm thực tế cho bản thân.

Sự kiện luôn thu hút đông đảo sự tham gia của các tân sinh viên và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Sự kiện luôn thu hút đông đảo sự tham gia của các tân sinh viên và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Thêm một điểm thu hút các bạn trẻ đến với khu vực các gian hàng là chương trình có hàng ngàn quà tặng ấn tượng dành cho các bạn. Ngoài ra, khi tham gia các phần thi mini game tại sân khấu ngoài trời, các bạn cũng có cơ hội rinh về cho mình rất nhiều món quà ý nghĩa.

Sự kiện được tổ chức tại Học viện Ngân hàng, 12 Chùa Bộc, Hà Nội./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024