ISSN-2815-5823
Việt Anh
Thứ hai, 12h05 09/09/2024

Hơn 500 đề tài tham gia Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên

(KDPT) - Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên năm 2024 thu hút tổng số 536 đề tài của sinh viên đến từ 95 trường đại học tham dự.

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên thu hút hàng trăm đề tài

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo Dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học.

GS.TS Huỳnh Văn Sơn Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tại lễ khai mạc vòng sơ khảo Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024 diễn ra mới đây cho biết, thông qua giải thưởng này, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học được đẩy mạnh, đồng thời cũng là định hướng, gợi mở cho sinh viên những hướng đề tài mới, phát huy tính năng động, sáng tạo của sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Hơn 500 đề tài tham gia Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên - ảnh 1

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2024 được Bộ GD-ĐT giao Trường Đại học Sư phạm TP.HCM đăng cai tổ chức. Tổng số đề tài tham gia giải thưởng năm 2024 là 536 đề tài của sinh viên đến từ 95 trường đại học.

Các đề tài tham dự giải thưởng chia theo 6 lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y, Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội và Khoa học Nhân văn.

Sản phẩm của đề tài được công bố bằng nhiều hình thức: Sách chuyên khảo, sách tham khảo được cấp giấy phép xuất bản; bài báo đăng trên các tạp chí khoa học; báo cáo trình bày hoặc đăng trong kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế; báo cáo hoặc trưng bày, trình diễn sản phẩm tại hội nghị, hội thảo, seminar từ cấp khoa trở lên…

Trong đó, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có ý tưởng hay đã được các nhà đầu tư hỗ trợ và tạo điều kiện thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp Start-up; nhiều đề tài đã có kết quả nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế.

Hơn 500 đề tài tham gia Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên - ảnh 2

GS.TS Huỳnh Văn Sơn Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhấn mạnh “Vòng sơ khảo gồm có 11 Hội đồng. Chúng tôi tin rằng với sự chuyên nghiệp, khách quan của những người “cầm cân nảy mực”, 77 nhà khoa học tham gia xét chọn ở các hội đồng hôm nay sẽ tìm ra được những đề tài vượt trội để đưa vào vòng chung khảo, được tổ chức vào tháng 12/2024”./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/09/2024