EU quảng bá sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam
“EU Good Food – Good Life” là chương trình quảng bá kéo dài 3 năm (từ 2024-2027) dành cho thị trường Việt Nam và Hàn Quốc, nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn những đặc điểm về truyền thống, chất lượng và hương vị đặc biệt của thịt và trái cây Châu Âu (bao gồm thịt bò đông lạnh, thịt lợn tươi, ướp lạnh, đông lạnh cùng các sản phẩm được chế biến và trái cây, bao gồm đào đóng hộp và quả kiwi tươi).

“EU Good Food – Good Life” còn nhằm xây dựng niềm tin về nguồn gốc của các sản phẩm nông nghiệp. Cùng với đó là những phương pháp sản xuất được sử dụng, với tiêu chuẩn cao về cách thức sản xuất, chế biến thực phẩm. Đây đều là những yếu tố quan trọng, cấu thành nên chất lượng, hương vị và liên quan đến độ an toàn khi sử dụng.
Sản phẩm thực phẩm của Châu Âu nổi tiếng toàn cầu về sự an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và tính xác thực. Bà Ariadni Sachinoglou – Quản lý Dự án Mang sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu tới Việt Nam của Công ty Novacert cho biết: "EU Good Food là thương hiệu được cộng đồng Châu Âu tài trợ trong vòng 3 năm, từ 2024 đến 2027, với sản phẩm đào và kiwi từ Hy Lạp, cũng như thịt bò, thịt lợn từ Ba Lan được sản xuất bởi nguyên liệu sạch, theo những tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu. Good food muốn mang những sản phẩm tốt đến thị trường Việt Nam và phát triển rộng sang nhiều thị trường khác".

Hiện nay, để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, Liên minh Châu Âu áp dụng một số tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chuyên dụng ở mọi giai đoạn sản xuất. Các tiêu chuẩn này bao gồm yêu cầu về điều kiện sản xuất, vệ sinh, kiểm soát phòng thí nghiệm và hệ thống giám sát các mối nguy hiểm tiềm ẩn.../.
- Quốc hội thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu
- Liên minh châu Âu hối thúc Anh đưa ra kế hoạch Brexit mới
- Liên minh châu Âu với hy vọng “lập lại trật tự”