ISSN-2815-5823
NAM KHÁNH
Thứ năm, 15h43 23/11/2023

Food & Hotel Hanoi 2023: Thúc đẩy giao thương ngành thực phẩm và nhà hàng - khách sạn

(KDPT) - Triển lãm Food & Hotel lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội sau thời gian gián đoạn do COVID -19 đã thu hút 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Triển lãm mang đến 12 nhóm gian hàng quốc tế gồm các sản phẩm thực phẩm - đồ uống - thiết bị làm bánh - nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ. Đây là cơ hội thúc đẩy giao thương ngành thực phẩm – đồ uống và nhà hàng - khách sạn.

19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự

Food & Hotel Hanoi 2023 có sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, triển lãm còn chào đón 12 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc...

Food & Hotel Hanoi 2023 có sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như Unitied Vision, Provacuno - Thịt bò từ Tây Ban Nha, Potatoes USA, Vion Food Group, Wiesenhof International GMBH, SCHWEDE Meat Products, German Meat GMBH, DMK Dairy Vietnam, Hiệp hội xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ (USAPEEC), Cánh đồng vàng, Andros Asia, Dcorp, Orana Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nhất Hương, Doshee Company Ltd., Công ty TNHH Hình khối châu Á, Mill Powder, Dalatmilk, Taiwan Star Industrial Inc., Nhất Lâm, Lý Gia Viên, Nhịp sống mới, Berjaya Steel, Thiên Vương (ACE Foods), Vinabee, Vietsolutions và nhiều thương hiệu khác.

Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh tế xanh, Kinh tế số và Năng suất kinh doanh trong ngành Nhà hàng, Ẩm thực; cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội lần II – Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) và cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC).

Đây là lần đầu tiên hai cuộc thi VBC và VAC được tổ chức tại Food & Hotel Hanoi, với sự phối hợp giữa Informa Markets và Barista School. Tại đây, các thí sinh sẽ thể hiện kỹ năng qua những tách cà phê espresso, thức uống có sữa và thức uống sáng tạo. Đây là một sân chơi vô cùng mới mẻ dành cho cộng đồng cà phê, từ những nhà rang xay cho đến những người pha chế chuyên nghiệp.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm.

Nói về Food & Hotel Hanoi 2023, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu nhận định, sau một thập kỷ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm Food & Hotel tổ chức tại Hà Nội lần thứ 2. Food & Hotel đã định vị được chỗ đứng vững chắc trong ngành du lịch nói chung và ngành ẩm thực nói riêng.

Triển lãm đã góp phần khẳng định thế mạnh ẩm của du lịch Việt Nam, cùng Việt Nam đang phấn đấu để trở thành “bếp ăn” của thế giới như nhiều chuyên gia về ẩm thực kỳ vọng. “Đây là hoạt động vô cùng thú vị và ý nghĩa đối với ngành du lịch Việt Nam. Sự kiện đã góp phần xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

Đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành ẩm thực, khách sạn, nhà hàng có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản lý, kinh doanh; giới thiệu, quảng bá các dịch vụ nhà hàng, khách sạng và nhiều dịch vụ khác trong du lịch…” - Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Thúc đẩy giao thương

Chia sẻ với báo chí, Trưởng Phòng dự án cấp cao Informa Markets Vietnam Anna Trần nhận định, 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt 395,8 nghìn tỷ đồng, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,3% và du lịch lữ hành tăng 53,6%.

Doanh thu từ hoạt động dịch vụ, du lịch tăng cao do lượng khách du lịch trong nước và quốc tế liên tục tăng trong mùa cao điểm… Bà Anna Trần khẳng định: “Với những tính hiệu tích cực đó, chúng tôi tin rằng Food & Hotel Hanoi là một điểm sáng thúc đẩy cho các mục tiêu về giao thương.

Cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội thu hút 107 thí sinh trong nước và quốc tế.

Trên thực tế, Food & Hotel Hanoi 2023 mang đến danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì; bánh ngọt và kem; trà, cafe; thực phẩm và đồ uống; dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác…

Bà Anna Trần chia sẻ: “Food & Hotel Hanoi 2023 không chỉ dừng lại là một triển lãm thương mại thuần túy, mà ở đây chúng tôi còn kết hợp tổ chức các cuộc thi về ẩm thực và pha chế. Chúng tôi cũng rất tự hào có cơ hội được đồng hành cùng Chef Norbert Erhbar, đồng tổ chức cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội lần 2.

Năm nay, cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội thu hút 107 thí sinh trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên, Informa Markets phối hợp cùng Barista School giới thiệu Cuộc thi Vietnam Barista Competition và Vietnam Aromaster Championship tại Food & Hotel Hanoi, nơi 63 thí sinh cùng thể hiện tài năng của mình. Chúng tôi hy vọng rằng, các hoạt động này sẽ đóng góp cho sự phát triển sôi nổi của ngành thực phẩm, đồ uống và khách sạn tại Việt Nam. Mong rằng sự kiện này sẽ là nơi hội tụ các ý tưởng, một bữa tiệc cho các giác quan và là diễn đàn kết nối, giao thương lâu dài trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng và khách sạn”.

Food & Hotel Hanoi 2023 mang đến danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì; bánh ngọt và kem; trà, cafe...

Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam BT Tee nhấn mạnh: “Sự giao thoa của nguyên liệu và hương vị quốc tế có ảnh hưởng quan trọng đến ẩm thực Việt Nam. Việc ra mắt của Michelin Guide tại Hà Nội đã đánh dấu kết quả của sự kết hợp đa dạng về văn hóa, ẩm thực. Food & Hotel Hanoi mang hàng trăm thương hiệu quốc tế và nội địa lại với nhau, tại cùng một nơi, cùng một thời điểm, giúp mọi người gặp gỡ, trò chuyện và thảo luận sôi nổi về cách tạo ra những đổi mới cho ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn Việt Nam.

Đây cũng là một trong các mục tiêu mà Food & Hotel Hanoi mong muốn hướng đến trong những năm đầu tiên sau đại dịch - đồng hành cùng ngành ẩm thực và lưu trú trên quá trình phục hồi và tiến xa hơn nữa.”

Ông Nakajima Takeo, Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội cho biết đây là năm thứ hai Jetro tham gian khu gian hàng với tên Japan Pavilion và là lần đầu tiên tham gia triển lãm Food & Hotel tổ chức tại Hà Nội. Lần này, bên cạnh các sản phẩm rượu, thực phẩm, hải sản, khu gian hàng Japan Pavilion còn trưng bày các sản phẩm đặc sản của 4 tỉnh Ibaraki, Fukui, Kagoshima, Tokushima cùng khu vực giới thiệu về du lịch của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản.

“Hiện nay, Việt Nam có nhiều người đi du lịch Nhật Bản hơn. Chính vì thế, Jetro cho rằng nhiều người Việt Nam sẽ muốn thưởng thức món ăn Nhật Bản tại chính đất nước của mình. Đây là cơ hội nâng cao nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm Nhật Bản” – ông Nakajima Takeo kỳ vọng.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024