ISSN-2815-5823
Tâm Phạm
Thứ tư, 15h18 29/05/2024

Hà Nội đề xuất xây ba hầm chui dọc Vành đai 3, tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng

(KDPT) - Để có thể tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài ở nút giao, mới đây Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất xây dựng 3 hầm chui chạy xuyên tuyến Vành đai 3. Dự kiến, 3 dự án này có tổng mức đầu tư là gần 4.500 tỷ đồng.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có đề xuất xây dựng 3 hầm chui xuyên theo Vành đai 3 bao gồm: Nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ; Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ cùng với Tây Thăng Long - Vành đai 3. Vị trí xây dựng hầm chui chính là những nút giao thông đông đúc và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. 

Để có thể tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài ở nút giao, mới đây Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất xây dựng 3 hầm chui chạy xuyên tuyến Vành đai 3. Dự kiến, 3 dự án này có tổng mức đầu tư là gần 4.500 tỷ đồng. (Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
Để có thể tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài ở nút giao, mới đây Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề xuất xây dựng 3 hầm chui chạy xuyên tuyến Vành đai 3. Dự kiến, 3 dự án này có tổng mức đầu tư là gần 4.500 tỷ đồng. (Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)

Ghi nhận, vị trí hầm chui thứ nhất trên trục đường Dương Đình Nghệ - Mễ Trì, đi dưới Vành đai 3 thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, quận Cầu Giấy. Dự kiến, hầm sẽ có chiều dài 565 m, dự kiến mức đầu tư là 975 tỷ đồng. 

(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)

Điểm đầu hầm chui đi lên đường Mễ Trì sẽ cách vị trí nút giao là khoảng 500 m, điểm cuối ở trên đường Dương Đình Nghệ cách nút giao khoảng 500 m. Để có thể đảm bảo được mặt đường đô thị hai bên hầm bố trí đủ 2 làn cơ giới, 1 làn hỗn hợp và cần xén một phần vỉa của đường Mễ Trì, Dương Đình Nghệ.

(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)

Còn vị trí xây hầm chui thứ 2 ở nút giao đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng kết nối với phố Trần Vỹ. Dự án này thuộc nhóm B và tổng mức đầu tư dự kiến là 2.293 tỷ đồng.

(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)

Đến thời điểm hiện tại, trục Tây Thăng Long đoạn qua khu vực nghiên cứu dự án đang triển khai thi công. Mặc dù vậy, bởi vì vướng công tác giải phóng mặt bằng cho nên còn khoảng 500 m đoạn từ Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng chưa thể triển khai. Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội chỉ đạo quận Bắc Từ Liêm đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng dự án đường trục Tây Thăng Long để cho hầm chui sớm được triển khai xây dựng. 

(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)

Công trình cũng có điểm đầu kết nối với đường Hoàng Minh Thảo đã xây dựng, cách vị trí nút giao là khoảng 150 m. Điểm cuối của hầm chui sẽ kết nối với đường trục Tây Thăng Long theo hướng Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng, cách vị trí nút giao là khoảng 850 m. 

(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)
(Nguồn ảnh: Sức khỏe và Đời sống)

Nếu như các dự án khả thi, được phê duyệt đầu tư xây dựng thì những hầm chui dọc Vành đai 3 sẽ giúp giải được bài toán ùn tắc giao thông ở Hà Nội./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine