ISSN-2815-5823
THÚY KHANG
Thứ sáu, 07h06 11/10/2024

Hà Nội trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm Thủ công mỹ nghệ 2024

(KDPT) - Ngày 10/10, tại Hà Nội, được sự chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm Thủ công mỹ nghệ 2024 với chủ đề “Thiết kế sáng tạo - Hội tụ tinh hoa”.

Nhằm hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân phát huy ý tưởng sáng tạo, thiết kế các sản phẩm thủ công mỹ nghệ có mẫu mã mới, có giá trị kinh tế, kỹ thuật và mỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới, cuộc thi là nơi kiến tạo nhiều hoạt động hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ, góp phần tái cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố.

90 sản phẩm/bộ sản phẩm xuất sắc được trao giải tại Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm Thủ công mỹ nghệ 2024.
90 sản phẩm/bộ sản phẩm xuất sắc được trao giải tại Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm Thủ công mỹ nghệ 2024.

Cuộc thi năm nay đã thu hút 183 tổ chức và cá nhân tham gia, với tổng số 423 sản phẩm và bộ sản phẩm. Các sản phẩm dự thi được chia thành 6 nhóm chính: 104 sản phẩm/bộ sản phẩm gốm sứ; 43 sản phẩm/bộ sản phẩm sơn mài; 47 sản phẩm/bộ sản phẩm mây tre, giang đan, guột tế; 80 sản phẩm bộ sản phẩm khảm trai, sừng, gỗ mỹ nghệ; 47 sản phẩm bộ sản phẩm thêu ren, lụa tơ tằm và 102 sản phẩm bộ sản phẩm đồng, đá và sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác.

Những sản phẩm được chọn đều thể hiện rõ giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội, nhưng cũng sáng tạo dựa trên nền tảng tinh hoa của từng nghề thủ công lâu đời. Nhiều sản phẩm còn kết hợp từ nhiều chất liệu và ứng dụng công nghệ mới, mang hơi thở hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tiễn nhưng vẫn giữ được giá trị thẩm mỹ cao.

Một trong những gian hàng ấn tượng được trưng bày tại Hội chợ quốc tế quà tặng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024.
Một trong những gian hàng ấn tượng được trưng bày tại Hội chợ quốc tế quà tặng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024.

Ban Giám khảo đã làm việc nghiêm túc và thống nhất trao giải cho 90 sản phẩm xuất sắc, trong đó có 6 giải Nhất, 18 giải Nhì, 24 giải Ba và 42 giải Khuyến khích.

Lễ trao giải không chỉ ghi nhận những đóng góp xuất sắc của các nghệ nhân mà còn thể hiện sự quyết tâm của Hà Nội trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống, đồng thời khuyến khích sáng tạo để nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên thị trường quốc tế./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 26/10/2024