ISSN-2815-5823
Huy Hoàng
Chủ nhật, 10h55 19/01/2025

Hàng nghìn người dân thích thú khám phá Nhật Bản ngay giữa lòng Hà Nội

(KDPT) - Đông đảo người dân có mặt tai TTTM AEON Mall Hà Đông (Hà Nội) để trải nghiệm, khám phá đất nước, văn hóa Nhật Bản thông qua chương trình “Khám phá Nhật Bản” cùng NHK World-Japan.

Chương trình diễn ra từ ngày 17/1-23/1 với các chuỗi sự kiện: Trình chiếu video giới thiệu về NHK World-Japan; tự làm huy hiệu mang không khí đón Tết tưng bừng; Chụp được hình ảnh mặc áo Kimono bằng kỹ thuật AR; các trò chơi tương tác. Đặc biệt, người tham dự sự kiện còn được tặng giáo trình “Cùng nhau học tiếng Nhật” cùng nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị khác.

Những ngày qua, hàng nghìn người tới tham dự sự kiện “Khám phá Nhật Bản” cùng NHK.
Những ngày qua, hàng nghìn người tới tham dự sự kiện “Khám phá Nhật Bản” cùng NHK.

Sự kiện Khám phá Nhật Bản cùng NHK World-Japan là một cơ hội để NHK có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp với khán, thính giả Việt Nam; giúp NHK hiểu hơn về những cảm nhận, ý kiến của khán, thính giả đối với dịch vụ tiếng Việt của Đài, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ trong tương lai. Ngoài ra, sự kiện còn là cầu nối thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghĩ, hợp tác giữa nhân dân 2 nước Nhật Bản và Việt Nam.

Ông Kuriki Seiichi, người phụ trách chương trình tiếp thị ở Việt Nam của NHK World-Japan cho biết: Thông qua sự kiện này, chúng tôi có thể cảm nhận được các bạn khán giả có quan tâm gì, tình hình xã hội, xu hướng giải trí, thời trang hay môi trường phương tiện truyền thông như thế nào. Chúng tôi có thể cải thiện được chất lượng của các chương trình quốc tế sao cho phù hợp với quan tâm, nhu cầu thực sự của khán giả. Dịch vụ và ứng dụng của chúng tôi có nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn để hiểu về Nhật Bản hiện tại, cũng hữu ích cho việc học tiếng Nhật”. 

Ông Kuriki Seiichi giới thiệu về ứng dụng của đài NHK cho giới trẻ Việt Nam.
Ông Kuriki Seiichi giới thiệu về ứng dụng của đài NHK cho giới trẻ Việt Nam.

Theo ông Kuriki Seiichi, đây là sự kiện tiếp thị dịch vụ của Đài ở nước ngoài lần đầu tiên sau khi đại dịch COVID19. Với đài NHK World- Japan, các nước châu Á như Việt Nam là thị trường cực kỳ quan trọng, chính vì vậy, cơ quan này chọn Việt Nam là nơi mở lại sự kiện tiếp thị ở nước ngoài. Không chỉ riệng đài NHK, các cơ quan, công ty Nhật Bản cùng hợp tác với nhau để quảng bá hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của Nhật Bản.

Ông Kuriki Seiichi cũg mong muốn sự kiện sẽ có nhiều người đến tham dự và trải nghiệm dịch vụ thực tế. Không chỉ tận hưởng sự kiện, mà còn hy vọng mọi người sẽ sử dụng ứng dụng và dịch vụ như một người bạn thân thiết luôn đồng hành lâu dài. Bởi, ứng dụng có nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn để hiểu về Nhật Bản hiện tại, cũng hữu ích cho việc học tiếng Nhật.

Nhiều bạn trẻ thích thú khi nhận được quà tặng từ Ban Tổ chức.
Nhiều bạn trẻ thích thú khi nhận được quà tặng từ Ban Tổ chức.

Bên cạnh đó, đài NHK còn có thông tin, kiến thức bổ ích cho người dân Việt Nam tìm hiểu trước khi đi du lịch, ví dụ những món ăn ngon, đặc sản ở đâu, nên đi danh lâm tháng cảnh ở từng tỉnh, tưng khu vực. Ứng dụng cũng có thông báo khẩn cấp về động đất và sóng thần, rất tiện lợi cho du học sinh, thực tập sinh kỹ năng và gia đình của họ…

“Tôi hy vọng rằng, dịch vụ của chúng tôi và các dịch vụ, sản phẩm của các công ty, cơ quan, tổ chức Nhật Bản đang làm ăn kinh doanh ở Việt Nam sẽ góp phần để làm sự hiểu biết lẫn nhau của Nhật Bản và Việt Nam sâu rộng hơn, đẩy mạnh quan hệ hữu nghị của nhân dân hai nước trên các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội và tất cả các lĩnh vực”, ông Kuriki Seiichi nói./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine