ISSN-2815-5823
Hoàng Anh
Thứ năm, 19h37 13/06/2024

Hội thảo xúc tiến đầu tư và du lịch tỉnh Quảng Bình tại Pháp

(KDPT) - Ngày 12/6/2024 (giờ địa phương), với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp và hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội Xúc tiến văn hóa Việt Nam tại Pháp và Châu Âu, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức hội thảo với chủ đề "Du lịch và đầu tư ở Quảng Bình" tại Pháp.

Tham dự hội thảo có ông Đinh Toàn Thắng - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp; đại diện Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội Xúc tiến văn hóa Việt Nam tại Pháp và Châu Âu cùng gần 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư, đơn vị truyền thông, phóng viên báo chí tại Pháp và các lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh Quảng Bình.

Hội thảo Du lịch và đầu tư ở Quảng Bình tại Pháp.
Hội thảo Du lịch và đầu tư ở Quảng Bình tại Pháp.

Hội thảo đã được nghe giới thiệu các nội dung chính về Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030 với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng xanh, nhanh và bền vững; Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình qua công nghệ thực tế ảo, video, ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về du lịch và đầu tư. 

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình tiếp tục khẳng định luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư với phương châm “sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”; tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp, nhà đầu tư để đưa Quảng Bình đến gần với nhà đầu tư tại Pháp và Châu Âu, mở ra nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư trong thời gian tới.

Sở Du lịch Quảng Bình ký kết Biên bản hợp tác tại buổi hội thảo.
Sở Du lịch Quảng Bình ký kết Biên bản hợp tác tại buổi hội thảo.

Tại hội thảo, Sở Du lịch Quảng Bình đã ký kết Biên bản hợp tác với các đối tác để liên kết quảng bá, thúc đẩy tăng trưởng các thị trường khách du lịch tại Pháp và Châu Âu như với Công ty Vivu Journeys tại Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch, dự án du lịch, nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Bình; Công ty Vietravel tại Châu Âu (Pháp) về hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình và phát triển các sản phẩm du lịch cho thị trường khách du lịch Châu Âu tại tỉnh Quảng Bình; Hiệp hội Xúc tiến văn hóa và du lịch Việt Nam tại Pháp, Châu Âu (Pháp).

Trải nghiệm du lịch Quảng Bình qua công nghệ thực tế ảo.
Trải nghiệm du lịch Quảng Bình qua công nghệ thực tế ảo.

Theo Sở du lịch Quảng Bình, trong năm 2023, ngành du lịch tỉnh tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình có xu hướng tăng lên qua các tháng. Khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau và chiếm phần lớn là khách từ thị trường Anh, Úc, Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc... Tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình năm 2023 dự ước đạt khoảng 4.510.000 lượt khách, gấp 2,14 lần so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 128,86% so với kế hoạch năm 2023. Trong đó, khách nội địa ước đạt 4.392.000 lượt khách, gấp 2,11 lần so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 129,18% so với kế hoạch; khách quốc tế ước đạt 118.000 lượt khách, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 118% so với kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch dự ước đạt khoảng 5.096,3 tỷ đồng, gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 128,86% so với kế hoạch năm 2023./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/07/2024