ISSN-2815-5823

Quảng Bình: Đảm bảo ANTT cho hoạt động khai thác cát phục vụ Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

(KDPT) -Thông tin từ UBND huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, địa phương vừa có Công văn chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho hoạt động khai thác cát phục vụ Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Theo đó, UBND huyện Bố Trạch yêu cầu Thủ trưởng phòng, ban, ngành cấp huyện nâng cao vai trò, trách nhiệm, tăng cường công tác quản lý Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong việc xây dựng phương án, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả biện pháp bảo vệ thi công; nắm tình hình, tổng hợp, báo cáo và kịp thời tham mưu cho UBND huyện giải pháp chỉ đạo xử lý đúng quy định khi có vụ việc xảy ra; khẩn trương triển khai lực lượng đảm bảo ANTT cho hoạt động khai thác cát; chủ động nắm tình hình, kiểm tra, phát hiện, xử lý, đấu tranh nhất là phần tử kích động xúi giục người dân cản trở hoạt động khai thác cát; xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức tuyên truyền lưu động tại hiện trường và trong khu vực thôn Thanh Bình 2, xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), tăng thời lượng, tần suất phát sóng vào khung giờ có nhiều người theo dõi các nội dung tuyên truyền pháp luật về hoạt động khai thác cát phục vụ Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Tàu khai thác cát của doanh nghiệp bị người dân chiếm giữ trái phép.
Tàu khai thác cát của doanh nghiệp bị người dân chiếm giữ trái phép.

Đặc biệt, UBND huyện Bố Trạch chỉ đạo Đảng ủy xã Hưng Trạch và xã Cự Nẫm tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên để làm tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân; chỉ đạo UBND xã, Công an xã kiên quyết xử lý kịp thời dứt điểm vi phạm của người dân đảm bảo đúng pháp luật, không để phát sinh điểm nóng, phức tạp; chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã chủ động bám địa bàn, hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân đồng thuận với chủ trương của Nhà nước, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật... 

Một số người dân thôn Thanh Bình 2, xã Hưng Trạch chiếm tàu trái phép gây cản trở hoạt động khai thác cát của doanh nghiệp.
Một số người dân thôn Thanh Bình 2, xã Hưng Trạch chiếm tàu trái phép gây cản trở hoạt động khai thác cát của doanh nghiệp.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua tỉnh Quảng Bình còn thiếu hơn 1 triệu mét khối cát. Tuy nhiên, người dân thôn Thanh Bình 2, xã Hưng Trạch phản đối việc khai thác cát lòng sông tại một số mỏ đã được cấp phép vì cho rằng sẽ làm sạt lở bờ sông, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Từ đó có các hành vi gây cản trở và hủy hoại tài sản của doanh nghiệp gây ảnh hưởng đến ANTT địa phương, cũng như ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Việc các doanh nghiệp được phép khai thác cát để thi công công trình trọng điểm quốc gia Dự án cao tốc Bắc - Nam đã được các bộ, ngành, tỉnh Quảng Bình cho phép, sau khi đánh giá tác động môi trường và các thủ tục pháp lý. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác với sự kích động, xúi giục làm trái pháp luật của các đối tượng khác, để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bản thân và gia đình, gây mất ANTT ở địa phương./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024