ISSN-2815-5823
Thúy Khang
Thứ sáu, 10h00 10/05/2024

Hợp tác y tế Việt - Nhật: Các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự phòng và điều trị bệnh của Nhật Bản

(KDPT) - Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam 2024, chiều 9/5, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) phối hợp cùng Hiệp hội Giao lưu Y tế Việt Nhật và Vietfair đã tổ chức Hội thảo “Hợp tác y tế Việt Nhật, các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự phòng và điều trị bệnh của Nhật Bản”.

Hội thảo năm nay có sự góp mặt của đại diện đến từ các cơ sở y tế hàng đầu Nhật Bản như: Bệnh viện Trung tâm Quốc gia về Y tế và Sức khỏe toàn cầu (Bệnh viện NCGM) - đây là bệnh viện công lập nằm trong top đầu các bệnh viện tốt nhất Nhật Bản do tạp chí Newsweek bình chọn năm 2023, bệnh viện là nơi tiếp nhận và có nhiều kinh nghiệm chữa trị cho khách hàng cao cấp của Việt Nam trong nhiều năm qua, được Chính phủ Nhật Bản chỉ định là bệnh viện hạng đặc biệt tại nước đất nước mặt trời mọc; Trung tâm Y tế Kameda: top 3 bệnh viện tốt nhất Nhật Bản, top 50 bệnh viện tốt nhất thế giới do Newsweek bình chọn năm 2023, bệnh viện sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến và quy tụ đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực y học tái tạo, điều trị bệnh lý tim mạch và ung thư,...; Trung tâm Tế bào gốc Helene - đơn vị đầu tiên được cấp phép trị liệu tế bào gốc tại Nhật Bản.

Ông Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế).
Ông Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế).

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế) cho biết, sự tham gia của các diễn giả uy tín từ cả hai quốc gia sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành y tế hai nước. Đây cũng là cơ hội hợp tác, giao lưu, nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ y học, các chương trình đào tạo, phát triển nghề nghiệp cho đội ngũ y tế hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Trong suốt hơn 50 năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản đã không ngừng được mở rộng, tăng cường và phát triển sâu rộng. Hợp tác trong lĩnh vực y tế luôn là điểm sáng trong bức tranh chung của quan hệ hợp tác giữa hai nước, mang lại những đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Đây cũng là hoạt động giúp các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế, chuyên gia y tế, nhà nghiên cứu về y tế của Việt Nam và Nhật Bản có cơ hội trao đổi kiến thức, kinh nghiệm cũng như cập nhật những công nghệ y tế mới nhất và các kiến thức y tế bổ ích cho người dân về các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự phòng và điều trị bệnh./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024