ISSN-2815-5823

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024

(KDPT) - Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) đã chính thức khai mạc vào sáng nay (11/4) tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Hơn 700 doanh nghiệp tham gia Hội chợ

VITM Hà Nội 2024 được tổ chức hằng năm thể hiện sự nhạy bén và quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc chuyển đổi các hoạt động du lịch, đưa du lịch vươn lên tầm cao mới. Hơn 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia Hội chợ từ ngày 11/4-14/4/2024.

VITM Hà Nội 2024 được tổ chức trong bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam đang có xu hướng phục hồi và phát triển mạnh mẽ với những chuyển biến tích cực. Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón và phục vụ khoảng 4,6 triệu lượt, tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn 3,2% so với cùng kỳ năm 2019. Khách du lịch nội địa đạt 30 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 195 nghìn tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ VHTTD Hồ An Phong phát biểu khai mạc hội chợ.
Thứ trưởng Bộ VHTTD Hồ An Phong phát biểu khai mạc hội chợ.

Phát biểu khai mạc VITM Hà Nội 2024, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong nhấn mạnh, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch. VITM Hà Nội 2024 là một diễn đàn mở, bao gồm rất nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh hiện tại và trong tương lai.

Theo Ban Tổ chức, tại VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với  khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế.

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2024 là Diễn đàn “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam tổ chức. Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… để cùng trao đổi, thảo luận nhằm nâng cao nhận thức và hành động trong chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam; xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả nhằm huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch.

Cùng với đó Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành Du lịch Việt Nam năm 2024” là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm vinh danh Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch và các tổ chức liên quan đã có quá trình cống hiến, những đóng góp tích cực, đạt thành tích xuất sắc năm 2023.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ.

Hiện có 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia VITM Hà Nội 2024 với hơn 450 gian hàng của hơn 700 đơn vị, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Dự kiến sẽ đón trên 3.500 doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ cùng với khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan mua sắm tại VITM Hà Nội 2024. Khách tham quan VITM Hà Nội 2024 sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình khuyến mại, vé máy bay giảm giá, phòng khách sạn giá rẻ cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước.

Độc đáo gian hàng Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024

Với thiết kế ly trà sữa trân châu khổng lồ, gian hàng Đài Loan hứa hẹn sẽ là địa điểm “check-in" được giới trẻ Việt săn đón tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội. Các tín đồ trà sữa cũng sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan như in lụa thủ công, văn hóa lễ hội dân gian, ẩm thực và thưởng thức âm nhạc đường phố.

Gian hàng Đài Loan tại hội chợ.
Gian hàng Đài Loan tại hội chợ.

Gian hàng Đài Loan sẽ là gian hàng có quy mô lớn nhất tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, dự kiến sẽ thu hút 80.000 lượt khách tham dự. Đây là cơ hội lớn để khách tham quan tiếp cận sản phẩm du lịch mới với chi phí ưu đãi, và cũng là dịp các đơn vị du lịch đẩy mạnh liên kết, kích cầu thông qua chất lượng dịch vụ.

Tại VITM Hà Nội 2024, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam mang tới nhiều hoạt động nghệ thuật ấn tượng đậm chất văn hoá Đài Loan. Vũ đoàn kế thừa văn hóa Hoyi Dance Crew, nhóm vũ đoàn nổi tiếng xứ Đài, sẽ có mặt tại Hà Nội với màn biểu diễn kết hợp trận pháp “Quang Tướng Thủ” và vũ điệu đường phố T-POP.

Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tại hội chợ.
Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tại hội chợ.

Hiện du khách quốc tế đến Đài Loan đang được hưởng rất nhiều ưu đãi. Ngay sau khi nhập cảnh, du khách có thể tham gia chương trình bốc thăm may mắn “Taiwan the Lucky Land” với mỗi giải thưởng trị giá lên tới 5000 Đài tệ (gần 4 triệu đồng). Ngoài ra, Đài Loan còn tung ra chương trình vé ưu đãi “Taiwan Pass” kết hợp tàu cao tốc, tàu điện ngầm và xe bus du lịch Taiwan Tourist Shuttle, thuận tiện cho du khách đi ngao du khắp Đài Loan. Việt Nam và Đài Loan mới đây đã thống nhất tăng cường thúc đẩy hợp tác du lịch, với mục tiêu hai triệu lượt du khách tới thăm hai chiều mỗi năm.

Gian hàng năm nay của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) sẽ giới thiệu tới khách tham quan không chỉ những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; Giải đố nhận quà; khám phá 100 lễ hội đặc sắc Hàn Quốc… Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội chụp hình với những chú mascot Kingdom friends - nhân vật đặc biệt của KTO và ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Hàn Quốc thông qua những thước phim được trình chiếu trên màn hình LED tại gian hàng. Cục xúc tiến Du lịch Jeju và thành phố Suwon cũng mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khách tham quan triển lãm.

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 - ảnh 5

KTO đang chuẩn bị nhiều hoạt động đa dạng từ giờ đến cuối năm nay để tích cực quảng bá du lịch Hàn Quốc hơn nữa. Trong đó “Korea Travel Festa 2024” dự kiến diễn ra tại phân khu K-town tại Mega Grand World, Ocean Park City 2 vào cuối tháng 5 sẽ là điểm nhấn đặc sắc nhất nhằm quảng bá và thúc đẩy hơn nữa du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong năm 2024. 

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Đến với VITM năm nay, KTO có thêm nhiều không gian trải nghiệm mới mẻ với một số hoạt động khác biệt so với những năm trước. Chúng tôi mong rằng, khách tham quan triển lãm sẽ yêu thích gian hàng của KTO Việt Nam, cũng như nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúng tôi hi vọng về những thành tích tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm nay - Năm du lịch Hàn Quốc 2024”./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024