ISSN-2815-5823
Đỗ Linh
Thứ bảy, 14h58 27/04/2024

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024

(KDPT) - Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ" đã chính thức được khai mạc. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện tổ chức từ ngày 25-28/4.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho biết: Lễ hội Du lịch là hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch thường niên lớn nhất của thành phố Hà Nội.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại sự kiện.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại sự kiện.

Đây là sự kiện được chờ đợi nhất đối với những người thích du lịch, yêu Hà Nội và say mê khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Những năm vừa qua, chương trình đã giới thiệu, quảng bá những sản phẩm du lịch mới, phong phú, độc đáo, hấp dẫn; là dịp để tăng cường kết nối du lịch, văn hóa và con người từ các hoạt động trong sự kiện, khuyến khích nhu cầu đi và trải nghiệm; thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 có quy mô 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế đặc sắc, gồm các không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội; các tỉnh thành phố trên cả nước với sự góp mặt của 14 tỉnh, thành phố như: Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Bình, Kon Tum, An Giang.

Sự kiện có sự tham gia của rất nhiều đơn vị, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp lớn và uy tín như: Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam , Hội Đầu bếp hoàng gia, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội,Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám…

Tại đây, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch sẽ giới thiệu các sản phẩm phẩm kích cầu du lịch, quà tặng voucher du lịch với giá khuyến mãi; trưng bày các hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn; hoạt động của các hãng hàng không; giới thiệu du lịch làng nghề truyền thống; trải nghiệm ẩm thực...

Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại lễ hội luôn thu hút khác tham quan.
Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại lễ hội luôn thu hút khác tham quan.

Bên cạnh đó, trong các ngày diễn ra Lễ hội, còn liên tục có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của các tầng lớp nhân dân và du khách./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024