ISSN-2815-5823
Nam Khánh
Thứ sáu, 07h21 23/08/2024

Khoảng 6.000 người tham dự đại lễ cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông

(KDPT) - Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024 sẽ diễn ra vào các ngày 30 và 31/8/2024 (nhằm ngày 27 và 28/7 năm Giáp Thìn) tại Chùa Từ Đàm, số 1 đường Sư Liễu Quán, phường Trường An, TP. Huế .

Ngày 22/8, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông tin về Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông cho biết, mỗi ngày ở Việt Nam có khoảng 30 người bước ra khỏi nhà và không bao giờ quay trở về; cùng với đó là sự mất mát của hàng chục gia đình vì tai nạn giao thông, hàng trăm người mất đi người thân yêu.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Lê Kim Thành phát biểu tại sự kiện.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Lê Kim Thành phát biểu tại sự kiện.

Thực hiện Nghị quyết A/64/L.44 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, hàng năm Việt Nam cùng với các quốc gia trên thế giới tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Đại lễ Cầu siêu là một nghĩa cử mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tưởng nhớ những con người không may qua đời do tai nạn giao thông; qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình, cộng đồng và xã hội phải gánh chịu do tai nạn giao thông.

Đồng thời, hoạt động trên cũng nhằm kêu gọi các cơ quan chức năng của Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông để sự bình yên, an toàn, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà khi tham gia giao thông.

Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: “Đại lễ Cầu siêu không chỉ với mục đích cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân không may bị tử vong do tai nạn giao thông được siêu thoát mà còn nhắc nhở các phật tử và mọi người dân tự quý lấy bản thân mình và cùng chung tay với cộng đồng hướng đến mục tiêu an toàn giao thông”.

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông sẽ diễn ra ở Huế. (Ảnh minh họa)
Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông sẽ diễn ra ở Huế. (Ảnh minh họa)

Đại lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024 sẽ diễn ra vào các ngày 30 và 31/8/2024 (nhằm ngày 27 và 28/7 năm Giáp Thìn) tại Chùa Từ Đàm, số 1 đường Sư Liễu Quán, phường Trường An, TP. Huế. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình được tổ chức ở miền Trung sau khi tổ chức ở miền Bắc và miền Nam.

Theo Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông, một trong những lý do chọn nơi tổ chức đại lễ cầu siêu ở Huế là bởi năm nay miền Trung cũng xảy ra một số vụ tai nạn giao thông lớn.

Hiện nay, Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế đang tổng hợp danh sách các gia đình của các nạn nhân sẽ tham gia đại lễ. Quy mô đại lễ cầu siêu dự kiến có khoảng 5.000-6.000 lượt người tham gia, trong đó tăng ni phật tử ở Huế và miền Trung là 1.200 đến 1.600 người.

Trong khuôn khổ của Đại lễ này, Ban tổ chức cũng sẽ có chương trình trao quà cho gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và ưu tiên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi... Tiêu chí tặng quà ưu tiên hộ nghèo, trẻ em mồ côi do cha mẹ tử vong vì tai nạn giao thông.

Theo báo cáo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 7 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 14.242 vụ TNGT, làm 6.204 người thiệt mạng, 10.976 người bị thương. So với 7 tháng đầu năm 2023, tăng 1.854 vụ (14,97%), giảm 717 người chết (-10,36%), tăng 2.720 người bị thương (32,95%)./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024