ISSN-2815-5823
Tuấn Minh
Thứ bảy, 16h18 21/09/2024

“Khoe” khu liên hiệp sản xuất thép 7 tỷ USD, tỷ phú Trần Đình Long hé mở kế hoạch lấn sân vào các dự án đường sắt

(KDPT) - Hiện nay, Hòa Phát có Khu liên hợp sản xuất thép lớn nhất tại tỉnh Quảng Ngãi; đã đầu tư khoảng 7 tỷ USD vào đây. Khi dự án Dung Quất 2 ổn định, doanh thu hàng năm từ 150-250.000 tỷ, đóng góp ngân sách khoảng 15.000-20.000 tỷ đồng/năm…

Thông tin được tỷ phú Trần Đình Long chia sẻ bên lề Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước do Thủ tướng Chính phủ chủ trì sáng nay (21/9).

Theo tỷ phú Trần Đình Long, doanh nghiệp tham dự hội nghị với tâm thế rất phấn khởi vì sự đồng hành thời gian qua của Chính phủ và lãnh đạo Chính phủ. Diễn đàn này rất tốt, xem xét và giải quyết các vụ việc cụ thể.

Đại diện Hòa Phát đặc biệt ấn tượng với cách làm việc sâu sát, cụ thể của Thủ tướng khi doanh nghiệp nêu vướng mắc, Thủ tướng lập tức trao đổi lại ngay các vấn đề rất chi tiết và cụ thể với tinh thần "tháo gỡ và tháo gỡ nhanh nhất có thể".

Lãnh đạo Hòa Phát cho biết, đợt bão vừa qua, Hòa Phát ở Hải Dương bị ảnh hưởng nặng nề và doanh nghiệp đang tích cực xử lý với tinh thần chủ động tự khắc phục. Dù vậy, thiệt hại chung là lớn, do đó, doanh nghiệp rất ấn tượng với các chỉ đạo sát sao của Chính phủ, có hàng loạt công điện, các nghị quyết, đi thực địa, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, nền kinh tế. Đồng thời, cho rằng các chính sách hoãn, giãn nợ, giảm lãi suất, phát triển thị trường là rất cần thiết với các doanh nghiệp.

Tỷ phú Trần Đình Long.
Tỷ phú Trần Đình Long.

Theo chia sẻ của ông Trần Đình Long, hiện nay, Hòa Phát có Khu liên hợp sản xuất thép lớn nhất tại tỉnh Quảng Ngãi; đã đầu tư khoảng 7 tỷ USD vào đây. Nếu đánh giá một doanh nghiệp thuần sản xuất công nghiệp thì Hòa Phát đang là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Khi dự án Dung Quất 2 ổn định, doanh thu hàng năm từ 150.000-250.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách khoảng 15.000-20.000 tỷ đồng/năm. Lũy kế trong hơn 10 năm qua, Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách nhà nước 100.000 tỷ đồng.

Hiện Hòa Phát đã là doanh nghiệp sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á và TOP 50 thế giới, nhiều khu liên hợp sản xuất với vốn đầu tư lớn.

Đại diện Hòa Phát cho rằng, vị thế ngành thép của Việt Nam (vươn lên đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 12 thế giới về sản lượng) nhờ sự hỗ trợ rất lớn của Chính phủ, các bộ ngành, ngân hàng và nỗ lực của các doanh nghiệp.

Nhìn chung, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp đã được tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, triển khai các công việc thuận lợi hơn. Ông Trần Đình Long kỳ vọng, thời gian tới, các cơ quan quản lý tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa quá trình tháo gỡ vướng mắc về thể chế, "mỗi thứ, mỗi khâu làm nhanh hơn một chút thì DN sẽ được hưởng lợi rất nhiều".

"Hòa Phát sẽ tích cực tham gia vào các dự án đường sắt, công nghiệp đường sắt. Quan trọng là cần có kế hoạch tổng thể để phối hợp, có hành lang pháp lý, thiết kế ban đầu xem doanh nghiệp thép có thể làm gì, bất động sản làm gì, chế tạo làm gì...", ông Trần Đình Long nói./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine