ISSN-2815-5823

Khởi động chiến dịch tặng 1 triệu cuốn sách làm giàu, xây dựng 100 thư viện nông thôn

(KDPT) - Nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Công ty truyền thông Halotimes đã chính thức khởi động chiến dịch chiến dịch cộng đồng “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” và hướng đến mục tiêu xây dựng 100 thư viện kinh tế nông thôn.

Chiến dịch “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” sẽ triển khai trên toàn quốc và bắt đầu từ xã Hải Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Trong chiến dịch này, Halotimes đặt mục tiêu trao tặng một triệu cuốn sách về các chủ đề như: Tư duy kinh doanh, thương mại điện tử, AI, kỹ năng phát triển bản thân và khởi nghiệp.

GS. TS Phạm Văn Đức - Trưởng văn phòng đại diện Halotimes Hà Nội nhấn mạnh về hoạt động chia sẻ kiến thức làm giàu đồng hành với nông dân.
GS. TS Phạm Văn Đức - Trưởng văn phòng đại diện Halotimes Hà Nội nhấn mạnh về hoạt động chia sẻ kiến thức làm giàu đồng hành với nông dân.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn hướng đến xây dựng ít nhất 100 thư viện kinh tế nông thôn, mỗi thư viện trang bị từ 1.000 - 2.000 cuốn sách và máy tính, giúp người dân tiếp cận tài liệu số và công cụ học tập hiện đại. Đồng thời, chuỗi hội thảo, workshop cùng chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ sẽ được tổ chức xuyên suốt để tiếp tục kích hoạt tư duy khởi nghiệp và lan tỏa cảm hứng phát triển.

Ông Phạm Văn Đức - Trưởng Văn phòng đại diện Halotimes Hà Nội cho biết, chiến dịch “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân” ra đời với hy vọng sẽ góp phần giúp nông dân Việt Nam nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng cần thiết để phát triển sản xuất, quản lý tài chính, ứng dụng công nghệ mới và tìm kiếm hướng đi mới trong kinh doanh nông nghiệp.

1 triệu cuốn sách góp phần giúp nông dân Việt Nam nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng cần thiết.
1 triệu cuốn sách góp phần giúp nông dân Việt Nam nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng cần thiết.

Đặc biệt chiến dịch “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” là dấu mốc khởi đầu cho một hành trình trao gửi tri thức bền bỉ, với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ, tác giả, chuyên gia và người truyền cảm hứng...

Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện lần này là hoạt động “Ký tặng và gửi gắm tri thức” - mỗi người tham gia tặng sách sẽ được trực tiếp viết lời đề tặng và chữ ký lên từng cuốn sách. Đây không chỉ là hành động trao đi một cuốn sách, mà là cách mỗi người gửi gắm tâm huyết, niềm tin và sự đồng hành đến tay người nông dân, những “doanh nhân thầm lặng” của nông thôn Việt Nam.

Khởi động chiến dịch tặng 1 triệu cuốn sách làm giàu, xây dựng 100 thư viện nông thôn - ảnh 3

Ông Lê Văn Thương - Trưởng Ban tổ chức Chiến dịch “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” cho biết, Halotimes kỳ vọng mỗi cuốn sách là một “hạt giống tri thức”, giúp thay đổi tư duy và hành động của người làm nông trong thời đại mới.

Mỗi hộ nông dân là một doanh nghiệp. Mỗi cuốn sách là một hạt giống và mỗi hành động hôm nay sẽ làm nên sự chuyển mình sâu sắc cho nông thôn Việt Nam. Đây là sứ mệnh mà Halotimes theo đuổi.

“Với gần 10 triệu hộ nông dân trên toàn quốc, những “doanh nhân thầm lặng” hàng ngày điều hành sản xuất, quản lý chi phí, đối mặt với rủi ro, thị trường và thời tiết thì tri thức chính là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh. Một cuốn sách đúng lúc có thể trở thành chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tư duy mới”, ông Lê Văn Thương - Trưởng Ban tổ chức chia sẻ./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 24/05/2025