ISSN-2815-5823

Mãn nhãn với đại tiệc “Trình diễn áo dài Sắc thu Hà Nội”

(KDPT) - Vừa qua, tại khu vực phố Tràng Tiền đã diễn ra chương trình “Trình diễn áo dài Sắc thu Hà Nội”. Chương trình được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Chương trình với kỳ vọng đưa tuyến phố Tràng Tiền trở thành địa điểm thời trang tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

Trong chương trình, nhiều nhà thiết kế đã đặc biệt chuẩn bị và mang đến những bộ sưu tập đặc sắc.

Mãn nhãn với đại tiệc “Trình diễn áo dài Sắc thu Hà Nội” - ảnh 1

BST “Đánh thức Thu” của NTK Trịnh Bích Thủy đến từ thương hiệu Trịnh Fashion đã đưa khán giả vào cuộc hành trình đánh thức mùa Thu đầy cảm xúc.

Bằng việc sử dụng chất liệu lụa từ các làng nghề Việt Nam, Trịnh Bích Thuỷ đã khéo léo lồng ghép hồn cốt văn hóa dân tộc vào từng thiết kế. Bộ sưu tập như một lời thì thầm của gió thu, mỗi trang phục là một tác phẩm nghệ thuật, nơi những đường nét mềm mại của lụa hòa quyện cùng sắc màu tinh tế của mùa thu Hà Nội, đánh thức mọi giác quan của người xem.

Mãn nhãn với đại tiệc “Trình diễn áo dài Sắc thu Hà Nội” - ảnh 2

BST “Hoa Hồng & Em” của của NTK Yến Phi đến từ thương hiệu Yến Phi Designer với sự kết hợp độc đáo giữa tơ, lụa Việt Nam, đũi nội địa và nhung nhập khẩu, tạo nên một thế giới thời trang đầy màu sắc và cảm xúc.

BST như một khu vườn hoa hồng rực rỡ, nơi mỗi thiết kế là một đóa hồng độc đáo, thể hiện vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và đầy nữ tính. 

Mãn nhãn với đại tiệc “Trình diễn áo dài Sắc thu Hà Nội” - ảnh 3

Sự chọn lựa kỹ lưỡng chất liệu từ các làng nghề truyền thống, kết hợp với kỹ thuật xử lý hiện đại, tạo nên những trang phục không chỉ đẹp mắt mà còn mang giá trị văn hóa sâu sắc. Cùng với những sắc màu đặc trưng của mùa thu Hà Nội, tôn lên vẻ đẹp của người mặc một cách nhẹ nhàng, trường tồn và lắng đọng.

BST “Hừng Đông” của NTK Nguyễn Phương Thảo đến từ thương hiệu Thaoliver Fashion với sự khéo léo kết hợp đũi dâu mộc mạc, linen thanh lịch, lụa tơ tằm mềm mại và nhung sang trọng. Mỗi thiết kế như một tia nắng đầu ngày, không chỉ mang đến sự tươi mới và hy vọng, mà còn thể hiện sự chuyển mình tinh tế giữa đêm và ngày, giữa cổ điển và hiện đại.

Mãn nhãn với đại tiệc “Trình diễn áo dài Sắc thu Hà Nội” - ảnh 4

Sự kết hợp giữa chất liệu truyền thống và kỹ thuật hiện đại tạo nên những trang phục vừa sang trọng vừa ẩn chứa giá trị văn hóa sâu sắc.

BST “Sắc Hoa” - của NTK Jenny Phan đến từ thương hiệu Thanh Design mang đến những “Sắc Hoa Nắng” tôn vinh vẻ đẹp rực rỡ của mùa thu Hà Nội. Jenny Phan khéo léo kết hợp chất liệu thô mộc mạc, linen thoáng mát với lụa tơ tằm Việt Nam mềm mại, tạo nên một bức tranh thời trang sống động.

Mãn nhãn với đại tiệc “Trình diễn áo dài Sắc thu Hà Nội” - ảnh 5

Những đường nét thanh thoát trên nền vải tự nhiên, điểm xuyết bởi phụ kiện lụa tinh xảo, không chỉ thể hiện sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, mà còn tôn vinh kỹ thuật dệt tay lâu đời của các làng nghề Việt Nam. Mỗi thiết kế như một đóa hoa nắng thu, nổi bật nhưng không phô trương, mang vẻ đẹp trường tồn và lắng đọng của mùa thu Hà Nội.

BST “Nơi gặp gỡ đất trời” của NTK Hoài Nguyễn đến từ thương hiệu Áo dài Hương Giang là tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa lụa, tơ tằm và nhung. Hoài Nguyễn đã khéo léo vẽ nên bức tranh, nơi mà đất và trời hòa quyện, thông qua việc sử dụng chất liệu truyền thống một cách sáng tạo.

Mãn nhãn với đại tiệc “Trình diễn áo dài Sắc thu Hà Nội” - ảnh 6

Mỗi thiết kế áo dài là một câu chuyện, nơi vẻ đẹp của đất trời Việt Nam được tái hiện qua những đường nét mềm mại của lụa tơ tằm, được dệt tay tỉ mỉ bởi các nghệ nhân làng nghề.

Sự kết hợp giữa chất liệu cao cấp và kỹ thuật thêu tay tinh xảo tạo nên những trang phục có thể chạm đến trái tim người mặc, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng và sang trọng của người phụ nữ Việt.

Mãn nhãn với đại tiệc “Trình diễn áo dài Sắc thu Hà Nội” - ảnh 7

Một điểm nhấn nữa của chương trình là màn trình diễn “Nét đẹp lụa Việt”, nơi các khách mời, nghệ sĩ chị em phụ nữ yêu thích áo dài trình diễn. Chương trình có sự tham gia của Á hậu 1 Miss Earth Vietnam 2023 Nguyễn Thu Trang; Nghệ sĩ Opera Linh Trần; Nghệ sĩ diễn viên Tú Oanh; Nghệ sĩ ưu tú Nguyệt Hằng; Nghệ sĩ Violon Trịnh Minh Hiền; MC Anh Thư; Á quân Sao mai điểm hẹn Đinh Trang…



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024