ISSN-2815-5823
THÚY KHANG
Thứ tư, 06h51 28/08/2024

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

(KDPT) - Chiều 27/8, tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên diễn ra hàng năm và năm nay được Thành phố xác định là một trong những sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 góp phần tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Anh)
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 góp phần tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Anh)

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 hứa hẹn là hoạt động hấp dẫn, đặc sắc, lan tỏa sâu rộng và thu hút sự quan tâm của nhân dân Thủ đô; góp phần quảng bá về Thủ đô Hà Nội - điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" với đông đảo du khách và bạn bè quốc tế.

Chương trình trọng tâm được diễn ra từ ngày 4 - 6/10 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội với chuỗi các hoạt động hấp dẫn như: Chương trình khai mạc với chủ đề “Tinh hoa áo dài”; Chương trình nghệ thuật tổng hợp đồng diễn dân vũ và carnaval áo dài “Phụ nữ thủ đô hội nhập và phát triển” là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn; Chương trình nghệ thuật “Đêm hội áo dài” có sự tham gia của 70 nhà thiết kế 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 2

Trong thời gian diễn ra lễ hội, tại trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội bố trí khoảng 80 gian hàng quảng bá, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và phụ kiện áo dài đến từ các nhà thiết kế và các thương hiệu áo dài nổi tiếng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức lễ hội cũng thiết kế không gian tái hiện một phần ký ức của rất nhiều du khách với các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc như: ô ăn quan, mặc áo dài nhảy sạp, mặc áo dài đi cà kheo… Không gian ẩm thực giới thiệu các món ăn đậm chất Hà Thành sẽ là điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm hấp dẫn cho du khách, nhân dân cả nước đến tham quan lễ hội.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 3

Ngoài ra, các hoạt động hưởng ứng Lễ hội sẽ diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2024 bao gồm: Thử thách “Check in Ha Noi” với Áo dài, tổ chức online trên website và fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội và gắn hashtag của Lễ hội trên fanpage Sở Du lịch. Người tham gia thử thách sẽ chụp ảnh trong trang phục áo dài tại các khu điểm du lịch, di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh... của Hà Nội, không giới hạn đối tượng, độ tuổi; Thử thách “Ao dai Dance” - Vũ điệu Áo dài với 2 hình thức: Trực tuyến trên nền tảng tiktok và sân khấu hóa.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 4

Cuộc thi Thiết kế Áo dài dành cho các nhà thiết kế trẻ có đam mê thiết kế áo dài nhằm tìm kiếm, khuyến khích những tài năng trong lĩnh vực thiết kế áo dài; City Bus “Tinh hoa áo dài”, lựa chọn 2 đến 3 ngày trong Tháng 10/2024, miễn phí vé đối với du khách mặc trang phục áo dài.

Tháng Áo dài: Toàn thể cán bộ, công nhân viên chức các Sở ban ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên các trường... trên địa bàn Thành phố sẽ đồng loạt mặc áo dài vào thứ 2 hoặc thứ 6 hàng tuần, ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 5

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa - du lịch đơn thuần, mà còn là bước đi chiến lược trong việc định vị Áo dài như một biểu tượng du lịch của Việt Nam. Từ "đại sứ văn hóa", Áo dài đang dần trở thành "đại sứ du lịch" - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội và cả nước./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024