ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ ba, 09h54 28/05/2024

Ngân hàng VietABank: Hai thập kỷ gây dựng thương hiệu

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Việt Á - ngân hàng VietABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần uy tín với nhiều năm phát triển tại Việt Nam.

Tổng quan về ngân hàng VietABank

VietABank, tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á ra đời vào tháng 7/2003, dựa trên cơ sở hợp nhất Công ty tài chính cổ phần Sài Gòn và Ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn Đà Nẵng. Đó là hai tổ chức tín dụng đã hoạt động nhiều năm trên thị trường tài chính Việt Nam.

Sau hơn 20 năm hoạt động, ngân hàng VietABank đã và đang phát triển vững mạnh, dần khẳng định giá trị và vị thế là đơn vị tài chính tiên phong. Không chỉ là điểm tựa an toàn cho khách hàng cá nhân, VietABank còn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế Việt Nam.

Ngân hàng VietABank: Hai thập kỷ gây dựng thương hiệu - ảnh 1

Lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm, ngân hàng VietABank luôn hoàn thiện cơ chế hoạt động, đào tạo nhân viên để cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. VietABank cũng không ngừng nỗ lực để khẳng định uy tín với chất lượng tốt và mặt bằng lãi suất hấp dẫn, theo đó cung cấp các dịch vụ an toàn và linh hoạt cho khách hàng.

VietABank hiện đang triển khai nhiều sản phẩm và dịch vụ ưu đãi như:

  • Gói cho vay ưu đãi 1.000 tỷ đồng
  • Tài khoản ký quỹ dành cho các doanh nghiệp
  • Chương trình gắn kết phát triển dành cho Hội viên Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, ngân hàng VietABank hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng có uy tín và năng suất lao động tốt nhất. Với khách hàng, VietABank luôn cố gắng đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thiết thực cũng như lợi ích cao nhất, phục vụ mọi giao dịch an toàn và bảo mật.

Với nhân viên, ngân hàng luôn đặt tầm quan trọng của việc xây đắp môi trường làm việc thịnh vượng và hạnh phúc lên hàng đầu. Còn với cổ đông, sẽ tăng giá trị đầu tư trên cơ sở bền vững. 

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng VietABank

VietABank hiện là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Ngân hàng này đã trải qua 20 năm hình thành và phát triển với nhiều cột mốc đáng chú ý. 

Giai đoạn 2003 - 2013

Năm 2003, Ngân hàng VietABank chính thức được thành lập dựa trên cơ sở hợp nhất Công ty Cổ Phần Tài Chính Sài Gòn và Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nông Thôn Đà Nẵng. Trong năm này, vốn điều lệ từ 71 tỷ đồng đã tăng lên 115 tỷ đồng. 

Ngân hàng VietABank: Hai thập kỷ gây dựng thương hiệu - ảnh 2

Vào năm 2004, vốn điều lệ đạt 190,4 tỷ đồng. Trong năm này, VietABank đã triển khai nhiều dịch vụ mới như Gửi/rút tiền liên chi nhánh; Phone Banking… và mở chi nhánh ở Hà Nội và Hội An.

Hai năm sau đó, VietABank đưa SmartBank vào sử dụng sau khi đầu tư cải tiến hệ thống công nghệ thông tin. Đồng thời, thực hiện nghiệp vụ kinh doanh vàng trên tài khoản và tăng vốn điều lệ lên hơn 500 tỷ đồng. 

Vào năm 2008, vốn điều lệ tăng lên 1.360 tỷ đồng. Ngân hàng cũng đã mở Trung tâm giao dịch vàng và nhiều đại lý ở Cần Thơ, Hà Nội và Đà Nẵng. Sau đó, kỷ niệm 5 năm thành lập và nhận được nhiều giải thưởng.

Ngân hàng VietABank đã tăng vốn điều lệ lên 3.098 tỷ đồng từ năm 2009 đến 2011. Sau đó, thực hiện Dự án tái cơ cấu ngân hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu nhận diện mới vào năm 2013. 

Giai đoạn 2014 đến nay

Năm 2014, VietABank thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính từ Sài Gòn ra Hà Nội. Trong suốt những năm tiếp theo, ngân hàng vinh dự được trao nhiều giải thưởng như Thương hiệu Việt được yêu thích nhất, chỉ số tín nhiệm Doanh nghiệp phát triển bền vững, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Doanh Nghiệp Xuất Sắc nhất năm 2014,...

Hoạt động kinh doanh của VietABank tiếp tục tăng trưởng bền vững cả về quy mô và chất lượng vào năm 2019 với 7 chi nhánh được mở và hoạt động ổn định. Sau đó, vốn điều lệ cũng tăng lên 5.005 tỷ đồng.

Trong năm này, VietABank đã nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, cho thấy vị thế ngày càng có giá trị của mình như Ngân hàng phát triển bền vững nhất, Ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm tốt nhất hay Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam…

Bước sang năm 2020, VietABAnk ghi nhận nhiều kết quả tích cực khi hoàn thành các trụ cột của BASEL II, hoàn thành mua nợ VAMC trước hạn, tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng và thanh toán quốc tế đạt 147 triệu USD, tăng 211%.

Năm 2023, tổng tài sản của Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) là 112.195 tỷ đồng, tăng 6,7%, tiền gửi của khách hàng đạt gần 86.694 tỷ đồng tăng 23,5% so với năm trước. 

Ngân hàng VietABank: Hai thập kỷ gây dựng thương hiệu - ảnh 3

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng VietABank

Trải qua hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, ngân hàng VietABank tự hào khi đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng và đối tác. Ngân hàng này đã đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng nổi bật như:

  • Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
  • Thương hiệu mạnh ASEAN, Thương hiệu Mạnh Việt Nam
  • Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
  • Thương hiệu vì cộng đồng, thương hiệu tín nhiệm
  • Doanh nghiệp phát triển bền vững
  • Ngân hàng phát triển bền vững nhất Việt Nam
  • Ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm tốt nhất Việt Nam, 
  • Dịch vụ khách hàng doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam
  • Tín nhiệm B2 và đánh giá triển vọng ổn định
  • Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2023 được trao bởi Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á
  • Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2023

Với những thành tựu trên, VietABank đã cho thấy một quá trình nỗ lực không ngừng để mang đến sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Bằng những cố gắng không ngừng nghỉ, ngân hàng VietABank tin tưởng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/09/2024