ISSN-2815-5823

Ngày hội văn hoá, du lịch tỉnh Hoà Bình tại Hà Nội

(KDPT) – Diễn ra từ ngày 22-24.1 tại khu vực vườn hoa Bát Giác, phố đi bộ Hoàn Kiếm, chương trình Ngày hội văn hoá, du lịch tỉnh Hoà Bình tại Hà Nội với chủ đề “Hoà Bình- Miền sử thi” mong muốn giới thiệu tới du khách những sản phẩm du lịch độc đáo, lan toả vẻ đẹp và những giá trị nhân văn sâu sắc của tỉnh Hòa Bình.

Khai mạc Ngày hội văn hóa, du lịch Hòa Bình tại Hà Nội

Lễ khai mạc chương trình Ngày hội văn hoá, du lịch tỉnh Hoà Bình tại Hà Nội có sự tham dự của UV Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; UV Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; UV Trung ương Đảng, Phụ trách Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, nguyên bí thư tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh; UV Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; Bí thư tỉnh ủy Hòa Bình Ngô Văn Tuấn; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình; đại diện một số Đại sứ quán tại Hà Nội và đông đảo người dân Thủ đô.

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu nông đặc sản của Hòa Bình

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh cho biết: “Hoà Bình nằm ở cửa ngõ Tây Bắc của Tổ quốc, là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc với “Nền Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới và truyền thống cách mạng vẻ vang. Miền đất hiền hòa này là nơi hội tụ sáu dân tộc anh em cùng sinh sống đoàn kết, gắn bó, thủy chung, sâu nặng tình yêu quê hương đất nước. Dòng chảy lịch sử đã sản sinh, bồi tụ, lưu truyền, hòa quyện bản sắc riêng có của các dân tộc định cư trên mảnh đất này, để cùng nhau làm nên một văn hóa bản địa vừa đậm nét truyền thống, vừa đan quyện với văn hóa giao thoa cùng năm tháng; chắt lọc, lắng đọng chất văn hóa tiên tiến đương đại tạo nên những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc và là nguồn tài nguyên nhân văn phong phú và quý giá”.

Chương trình nghệ thuật ấn tượng trong Ngày hội văn hóa, du lịch Hòa Bình

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp được tạo bởi thế núi, đồi và con sông Đà hùng vĩ, hồ Hòa Bình thơ mộng với hàng trăm hòn đảo xanh tươi, đem ánh điện sông Đà đi khắp mọi miền đất nước, Hòa Bình có nhiều lợi thế tự nhiên để phát triển du lịch. Bên cạnh đó, thung lũng Mai Châu bốn mùa thơm nồng hương núi, đất Mường Bi, Mường Vang với những cánh đồng bậc thang chuyển màu theo mùa vụ, đất Mường Thàng đầy hoa thơm trái ngọt, Mường Động âm vang lời Chiêng gọi hay mảnh đất Chùa Tiên, Lạc Thủy với những trải nghiệm du lịch tâm linh thú vị… đã thu hút hàng trăm nghìn bước chân du khách đến trải nghiệm, khám phá mỗi năm.

Mảnh đất và con người Hòa Bình gắn liền với lịch sử nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, nơi lưu giữ những giá trị truyền thống văn hóa quý báu, một kho tàng sử thi độc đáo, đồng thời được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan kỳ vĩ, tươi đẹp và hấp dẫn. Những nguồn tài nguyên tự nhiên và nhân văn đó những năm vừa qua đã được tỉnh Hòa Bình tập trung khơi dậy và phát huy một cách mạnh mẽ, tạo động lực quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, phát triển du lịch, gìn giữ văn hoá địa phương, tạo sự đổi thay toàn diện trên quê hương Hòa Bình.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc

Thông qua chương trình Ngày hội văn hoá, du lịch tỉnh Hoà Bình tại Hà Nội, tỉnh Hoà Bình mong muốn giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước những sản phẩm du lịch độc đáo, lan toả vẻ đẹp và những giá trị nhân văn sâu sắc của miền sử thi. Sự kiện này cũng nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác, phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội. Đồng thời, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp, công ty lữ hành, các đơn vị, cá nhân đến hợp tác phát triển sản phẩm văn hóa, du lịch Hòa Bình, góp phần mở rộng thị trường khách, kích cầu du lịch nội địa khi thị trường quốc tế chưa mở cửa.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh Tỉnh Hoà Bình cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và du khách khi đến đầu tư và tham quan tỉnh Hòa Bình. Tỉnh cũng sẽ tăng cường kết nối, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, các địa phương, các doanh nghiệp và sự chung tay của cả cộng đồng để phát triển du lịch một cách chuyên nghiệp, bền vững; phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách”.

Kết vòng xòe trong tiếng Chiêng Mường vang dội

Trước giờ khai mạc Chương trình Ngày hội văn hoá, du lịch tỉnh Hoà Bình tại Hà Nội, hàng nghìn người dân và du khách đã tới khu vực không gian nhà Bát Giác tham quan các gian trưng bày không gian văn hóa, ẩm thực và sản vật của địa phương, tìm hiểu bản sắc văn hóa và tiềm năng du lịch của tỉnh Hòa Bình; xem trình diễn các trò chơi dân gian, trình diễn nghệ thuật ẩm thực các dân tộc; thưởng lãm triển lãm ảnh Văn hóa – Du lịch của tỉnh Hòa Bình; tham gia diễu hành nghệ thuật Chiêng Mường trên phố đi bộ Hoàn Kiếm…

Ngay sau phần lễ, đại biểu, người dân và du khách đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đầy ấn tượng, mang đậm sắc màu dân tộc Hòa Bình và kết vòng xòe trong tiếng Chiêng Mường vang dội.

VŨ AN, ảnh QUẢNG HÀ



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024