Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn 245/VPCP-KGVX về việc nghỉ Quốc khánh 2/9/ 2022 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Theo hướng dẫn tại Công văn 245/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ, dịp lễ Quốc khánh năm 2022, cán bộ, công chức, viên chức và người lao sẽ nghỉ từ ngày 1/9 đến hết ngày 2/9.

Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, người lao động được nghỉ lễ Quốc khánh 2 ngày (ngày 2/9 dương lịch và 1 ngày liền kề trước hoặc sau). Nếu những ngày nghỉ này trùng vào ngày nghỉ hàng tuần thì người lao động được nghỉ bù vào ngày kế tiếp.

Do ngày 2/9/2022 là thứ Sáu của tuần nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 1 - 2 ngày/tuần (nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) sẽ được nghỉ lễ liên tiếp 4 ngày, từ ngày thứ Năm (1/9) đến hết ngày Chủ nhật (4/9). Như vậy, tổng số ngày nghỉ tối đa của dịp này là 4 ngày, không phải hoán đổi ngày nghỉ.

Đối với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ ngày Quốc khánh 2/9 cố định, đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.