Nhà ở thấp tầng vẫn “hút” nhà đầu tư?

So với các phân khúc khác, nhà thấp tầng luôn được các nhà đầu tư ưu ái quan tâm bởi tính pháp lý hoàn chỉnh và sẽ được chủ đầu tư tách sổ bàn giao ngay, không phải chờ đợi quá lâu. Điều này giúp nhà đầu tư có thể cho thuê, chuyển nhượng hay bán lại một cách dễ dàng.

Theo một khảo sát thực tế, những người có thu nhập từ 40-70 triệu/tháng, có tới 75% cho biết đang sở hữu ít nhất 1 bất động sản, tỷ lệ này ở nhóm thu nhập dưới 40 triệu/tháng là 67% và 45% nhóm thu nhập trên 70 triệu/tháng sở hữu từ 3 bất động sản trở lên. Điều này cho thấy, nhu cầu với ngôi nhà thứ 2 của người Việt đang rất lớn, thu nhập càng cao càng có xu hướng sở hữu nhiều BĐS hơn.

Đáng chú ý, 80% khách hàng đã có ít nhất 1 BĐS cho biết muốn dùng nguồn tiền sẵn có mua thêm BĐS để đầu tư và xem đây như tài sản tích lũy. Tiêu chí chọn mua của nhóm này tập trung vào 2 loại hình là đất và nhà thấp tầng.

Nhà ở thấp tầng vẫn được coi là sự lựa chọn đáng tin cậy với nhà đầu tư có tiềm lực về tài chính.

Hơn nữa, nhiều chuyên gia đánh giá, trong các phân khúc bất động sản, mức độ tăng giá mạnh nhất sẽ xảy ra ở phân khúc này. Nguyên nhân bởi hiện nay chung cư đã kém hấp dẫn khi tỷ suất lợi nhuận cho thuê thấp, bất động sản nghỉ dưỡng thì vẫn tắc do pháp lý.

Những điều lưu ý khi đầu tư nhà ở thấp tầng

Nhà ở thấp tầng được chia làm nhiều loại bao gồm: Nhà thấp tầng được phân lô trong các dự án bất động sản và nhà ở thấp tầng do cá nhân đầu tư. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm khác nhau làm cho loại hình bất động sản này trở nên thu hút khách.

Cụ thể, đối với nhà ở thấp tầng do cá nhân đầu tư thường có số lượng khá ít, chỉ khoảng 20 căn trở xuống. Do số lượng xây dựng ít nên chất lượng đầu tư về mặt thiết kế thường đầu tư hơn, khang trang hơn và có sự đồng bộ hơn.

Đặc biệt, loại hình bất động sản này thường được xây dựng giống như những căn nhà riêng nhưng có giá thấp hơn so với nhà liền kề xây sẵn. Hơn thế, nhà thấp tầng do cá nhân đầu tư xây dựng chủ yếu quy hoạch ở những vùng dân trí cao, hưởng được những tiện ích cộng đồng như: khu vực vui chơi, giải trí, ý tế, chợ, trường học,… như một hộ dân cư lâu đời.

Trong khi đó, nhà ở thấp tầng trong các dự án bất động sản nhìn chung cũng khá tương tự với loại hình do cá nhân đầu tư. Nhưng do được xây dựng cùng với nhiều loại hình bất động sản khác trong cùng một dự án, nên thường các thiết kế sẽ có phần trau chuốt hơn và tỉ mỉ hơn để có sự đồng bộ.

Nhà ở thấp tầng trong dự án bất động sản.

Đồng thời, với loại hình nhà thấp tầng này cư dân hoàn toàn được hưởng mọi tiện ích nội khu khi mua dự án của nhà đầu tư. Hơn thế, vị trí nhà thấp tầng của một dự án thường được chủ đầu tư lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng, để có thể hưởng được những ưu thế về vị trí của toàn dự án.

Đặc biệt, do dự án nhà thấp tầng có chủ đầu tư lớn thường đảm bảo an toàn và tin cậy về mặt chất lượng nhà ở, dịch vụ, tiện ích và ưu đãi trong quá trình mua bán.

Với những đặc điểm trên, mỗi loại hình nhà thấp tầng đều có những ưu điểm riêng để mọi người có thể lựa chọn. Cũng nhờ vậy, mà loại hình bất động sản này phát triển mạnh mẽ, thu hút được nhiều sự chú ý hơn so với các loại hình khác.

Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được chất lượng dự án nhà ở thấp tầng thì trước khi mua mọi người nên tìm hiểu kỹ về chất lượng của căn hộ muốn mua. Khi kiểm tra chất lượng căn hộ cần chú ý đến chủ đầu tư, chất lượng xây dựng, vật tư xây dựng, nền móng, vị trí,… để có thể lựa chọn được một căn hộ chất lượng và tránh được những rủi ro sau này.

Ngoài ra, nên đến trực tiếp dự án để tham khảo thực tế, cũng như quan sát khu vực xung quanh để biết được tình trạng dân trí, chất lượng cuộc sống ở khu vực mà mình muốn đầu tư.

An Nhiên