ISSN-2815-5823

Ống hút gạo: Bước đột phá cho môi trường và phong cách sống bền vững

(KDPT) - Trong bối cảnh ngày càng nhiều quốc gia và cộng đồng trên khắp thế giới chuyển đổi sang lối sống bền vững, ống hút gạo đã nổi lên như một giải pháp thú vị và đáng chú ý. Được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên chủ yếu là gạo, ống hút gạo Vinahut không chỉ giúp giảm lượng rác thải nhựa mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho môi trường.

Ống hút gạo - đột phá cho môi trường

Theo Hiệp hội Bảo tồn đại dương, Việt Nam nằm trong số 5 quốc gia hàng đầu trên thế giới về xả đồ nhựa phế thải vào đại dương trong đó tất nhiên có nhiều tỷ ống hút nhựa. Theo thông tin từ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, có khoảng 267 loài sinh vật biển đã bị vướng hoặc ăn phải các mảnh vi nhựa trên biển Việt Nam. Trung bình trong mỗi con cá có 2,1 mảnh nhựa.

"Các rác thải nhựa phân tách thành những phần tử nhựa rất nhỏ, mắt thường không thấy được và nó hòa lẫn trong nước. Các loài sinh vật ở biển thay vì ăn thức ăn hữu cơ thì lại ăn sản phẩm nhựa. Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mỗi chúng ta mà bây giờ chúng ta mới bắt đầu hiểu được mối nguy hại của nó." – theo Tiến sĩ Leinen - Giám đốc Viện Hải dương học Scripps, San Diego, California, Hoa Kỳ.

Trong bối cảnh việc tiêu thụ sản phẩm xanh đang trở thành xu thế hiện đại, Công ty CP Vinahut quyết định mở ra một thương hiệu mới chuyên sản xuất các sản phẩm xanh nhằm góp phần cải thiện cuộc sống các sinh vật dưới lòng đại dương.

Được làm 100% từ tự nhiên với nguyên liệu là tinh bột gạo và các loại rau củ quả theo công thức đặc biệt, ống hút này giúp giảm lượng rác thải nhựa và ảnh hưởng tích cực đến sự cân bằng sinh thái. Với ống hút gạo, chúng ta không chỉ giảm lượng rác thải nhựa mà còn giảm lượng khí nhà kính do sản xuất. Sự chuyển đổi này không chỉ là một lựa chọn thân thiện với môi trường mà còn là một bước tiến lớn hướng tới sự bền vững và ý thức về môi trường trong xã hội.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Vinahut, ống hút gạo được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. So với ống hút nhựa, ống hút gạo có rất nhiều ưu điểm như an toàn cho sức khỏe người sử dụng, có thể phân hủy tự nhiên trong môi trường, thân thiện với môi trường. Ống hút gạo rất phù hợp để thay thế cho ống hút nhựa sử dụng một lần.

Một trong những điểm nổi bật của Vinahut là mô hình sản xuất có trách nhiệm môi trường. Nhà máy này đã hợp tác chặt chẽ với cộng đồng nông dân để thu mua gạo không sử dụng trong nông nghiệp và chế biến thành nguyên liệu cho ống hút gạo. Qua đó, Vinahut không chỉ giúp giảm lượng rác thải nhựa mà còn tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nông dân địa phương.

Song song với đó, Vinahut với tình yêu môi trường, doanh nghiệp này đã chọn làm kinh tế kết hợp giải pháp môi trường: sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường thay thế sản phẩm nhựa. Không chỉ ống hút, công ty cũng đang sản xuất thử nghiệm bộ dao dĩa, thìa, đĩa, khuấy… làm từ bột gạo. Những sản phẩm nếu được sử dụng rộng rãi sẽ giúp giảm thiểu nhiều tấn rác thải nhựa ra đại dương.

Phong cách sống bền vững “Nói không với ống hút nhựa”

Việc lựa chọn sản phẩm thân thiện với môi trường không chỉ là một cách để bảo vệ tương lai của hành tinh mà còn là một cách để tạo ra sự ý thức về tác động của từng quyết định cá nhân đối với môi trường. Không những có độ bền lâu dưới nước lên đến 8 tiếng, ống hút gạo cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng hay mùi vị của đồ uống, là sự lựa chọn rất tích cực đối với thế hệ trẻ tiêu dùng.

Bạn Vũ Trường An - Sinh viên, Hà Nội: "Là một người trẻ, em cũng rất quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường. Nếu lựa chọn giữa sản phẩm nhựa và sản phẩm bảo vệ môi trường, em sẽ chọn sản phẩm bảo vệ môi trường”.

“Nói không với ống hút nhựa” để lan toả thông điệp xanh
“Nói không với ống hút nhựa” để lan toả thông điệp xanh

Vinahut không chỉ đơn thuần là một nhà máy, mà là một biểu tượng của sự sáng tạo và cam kết với bảo vệ môi trường. "Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua sản phẩm của mình, chúng tôi có thể thúc đẩy sự nhận thức và tham gia của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường," ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Vinahut tự tin chia sẻ.

Vinahut không chỉ là nơi sản xuất ống hút gạo, mà còn là điểm sáng trong hành trình chung của chúng ta đối với một tương lai xanh sạch và bền vững.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/10/2024