ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ năm, 13h47 18/07/2024

PVCFC: Nhà sản xuất phân bón Urê hạt đục duy nhất trên thị trường

(KDPT) - Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) được biết đến là đơn vị nội địa duy nhất có khả năng sản xuất phân bón Urê hạt đục duy nhất tại Việt Nam.

Tổng quan về CTCP Phân bón dầu khí Cà Mau

Ra đời năm 2011, CTCP Phân bón dầu khí Cà Mau, viết tắt là PVCFC là đơn vị có ngành nghề kinh doanh cốt lõi trong sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu phân bón, hoá chất dầu khí, phần lớn phục vụ trong nông nghiệp. Công ty đặt ra sứ mệnh phục vụ hàng triệu nông dân với những dòng phân bón dinh dưỡng cao phù hợp với nhiều vùng đất và cây trồng. 

PVCFC: Nhà sản xuất phân bón Urê hạt đục duy nhất trên thị trường - ảnh 1

Nhờ những thành tựu công nghệ trên nền tảng công nghiệp hoá dầu, công ty đã cải thiện được hiệu quả kinh doanh và góp phần thay đổi diện mạo kinh tế nông nghiệp theo hướng xanh bền vững.

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, CTCP Phân bón dầu khí Cà Mau hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong mảng sản xuất và kinh doanh phân bón trên thị trường. Công ty đặt ra sứ mệnh góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực khi tiên phong cung cấp những giải pháp dinh dưỡng cho các cây trồng.

Về giá trị cốt lõi, CTCP phân bón dầu khí Cà Mau luôn giữ gìn chuỗi giá trị Tiên phong - Trách Nhiệm - Ân Cần - Hài Hoà.

  • Tiên phong: Dẫn dắt và chủ động tham gia rèn luyện khả năng sáng tạo với tinh thần chấp nhận bất kỳ thử thách nào.

  • Trách nhiệm: Có tinh thần trách nhiệm cao với chất lượng công việc, khi tiến hành và kết thúc công việc. Dám nhận trách nhiệm và biết khiêm nhường.

  • Ân cần: Dùng cả trí tuệ và tấm lòng để giải quyết gánh nặng, phụng sự cho người khác.

  • Hài hoà: Hoà hợp về giá trị của Công ty và từng cá nhân trong tổ chức, bao gồm hài hoà bên ngoài giữa công ty với khách hàng và bên trong giữa công ty với nhân viên và hài hoà về cả trách nhiệm và quyền lợi.

PVCFC: Nhà sản xuất phân bón Urê hạt đục duy nhất trên thị trường - ảnh 2

Lịch sử hình thành và phát triển của CTCP Phân bón dầu khí Cà Mau

Vào đầu năm 2008, Petrovietnam đã tổ chức đấu thầu quốc tế và bắt đầu mở rộng bản quyền dành cho Dự án Nhà máy đạm Cà Mau. Tháng 3/2011, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau thuộc Petrovietnam chính thức được thành lập. 

Bước sang năm 2012, nhà máy Đạm Cà Mau trở thành nhà máy sản xuất phân đạm urê hạt đục hiện đại nhất Việt Nam. Đó cũng là dự án thứ 3 trong chuỗi giá trị khí điện đạm của Tập đoàn ở Cà Mau. Bên cạnh việc đạt chất lượng và tiến độ theo yêu cầu, dự án này cũng đã tiết kiệm hơn 150 triệu USD so với tổng mức đầu tư.

Không chỉ đáp ứng phần lớn cho nhu cầu phân đạm khu vực đồng bằng sông Cửu Long mà việc đầu tư nhà máy đạm Cà Mau còn giúp bình ổn nguồn cung trên cả nước, hướng tới xanh hoá nền công nghiệp nước nhà.

Vào năm 2013, nhà máy đạt 1 triệu tấn sản lượng sau khi vận hành được 15 tháng. Cũng trong năm này, doanh nghiệp vinh dự nhận 2 giải thưởng quan trọng là Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và Sao Vàng Đất Việt.

Bước sang năm 2014, PVCFC thành công IPO khi 128.951.300 cổ phiếu của công ty đã được đấu giá toàn bộ. Nhờ đó, giúp công ty trở thành thương vụ IPO lớn nhất trong năm. Trong năm này, doanh nghiệp cũng được công nhận là Thương hiệu Quốc gia.

Vào năm 2015, sau 4 năm hoạt động, nhà máy đã đạt sản lượng 3 triệu tấn. Công ty bắt đầu chuyển đổi sang mô hình cổ phần và chính thức niêm yết cổ phiếu DCM trên sàn chứng khoán HOSE. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm phân bón cao cấp N HUMATE + TE.

Vào năm 2016, sản lượng đạt hơn 4 triệu tấn và công ty được trao Huân chương lao động hạng Nhì. Sau đó, ra mắt sản phẩm cao cấp là N46 PLUS và N46.NANO C+.

PVCFC: Nhà sản xuất phân bón Urê hạt đục duy nhất trên thị trường - ảnh 3

Hiện nay, doanh nghiệp đang sở hữu 3 nhà máy gồm: Nhà máy NPK Cà Mau, nhà máy đạm Cà Mau và NPK Hàn Việt với tổng công suất hàng năm đạt gần 1,5 triệu tấn phân bón. Trong đó, nhà máy Đạm Cà Mau luôn hoạt động ổn định, an toàn với công suất lớn đem đến sản phẩm và doanh thu cao. 

Cuối năm 2023, nhà máy này chính thức đạt 10 triệu tấn Urê, ghi nhận công suất đạt từ 110-115% so với công suất thiết kế, đánh dấu mốc son quan trọng trên hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trải qua hơn 10 năm trưởng thành với đầy khó khăn và thử thách, PVCFC với sứ mệnh thực hiện hoàn thiện bộ sản phẩm dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng hiện đang là thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón tại Việt Nam. Doanh nghiệp mang tới chuỗi sản phẩm chất lượng cao ưu việt cho nông dân và góp phần phụng sự cho nền nông nghiệp quốc gia, giúp đảm bảo an ninh về lương thực và nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam.

Hiện nay, bộ sản phẩm thương hiệu phân bón Cà Mau gồm phân đơn (N46.Plus, SA Cà Mau, Kali Cà Mau, Đạm Cà Mau), sản phẩm khoáng sinh học và vi sinh (N.Humate + TE, Ure Bio), phân bón hữu cơ cao cấp (OM Cà Mau) và phân phức hợp (DAP, NPK), không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn ứng dụng công nghệ tiên tiến, đem đến những lợi ích vượt trội, đa dạng cho các loại cây trồng khác nhau và cùng thổ nhưỡng.

Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã khẳng định vị thế là nhà sản xuất phân bón hàng đầu tại Việt Nam với sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ khách hàng chu đáo. PVCFC đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng suất cây trồng, cải thiện đời sống của bà con nông dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/09/2024