ISSN-2815-5823
Đặng Đức - Hoàng Anh
Thứ tư, 06h00 19/06/2024

Nhóm thám hiểm phát hiện sinh vật lạ trong hang động ở Quảng Bình

(KDPT) - Trong khi khám phá hang động ở vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nhóm thám hiểm phát hiện loài sinh vật lạ.

Ông Lê Lưu Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss, một trong những đơn vị khai thác hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, nhóm thám hiểm vừa phát hiện từ 40-50 loài sinh vật mọc rải rác trên bề mặt thạch nhũ trong hang Hùng, cách cửa hang khoảng 300 m.

Sinh vật có phần thân phụ gồm nhiều sợi tua màu trắng có thể co giãn. (Ảnh: Jungle Boss)
Sinh vật có phần thân phụ gồm nhiều sợi tua màu trắng có thể co giãn. (Ảnh: Jungle Boss)

Quan sát bằng mắt thường, loài sinh vật này có thân chính màu trắng đục, gồm nhiều nhánh sinh ra từ gốc giống với loài sao biển. Các nhánh đâm ra nhiều hướng với chiều dài vài centimet. Phía trên là phần thân phụ gồm nhiều sợi tua màu trắng có thể co giãn.

Sau khi phát hiện, nhóm thám hiểm đã liên hệ với nhiều chuyên gia, các nhóm thám hiểm hang động chuyên nghiệp nhưng chưa ai từng thấy sinh vật này. Vì vậy, đây có thể là một loài sinh vật mới cần được nghiên cứu. Đặc biệt, ở khu vực vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có nhiều hang động nhưng nhóm thám hiểm chỉ phát hiện loài sinh vật này ở duy nhất trong hang Hùng.

Công ty Jungle Boss đã gửi hình ảnh cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình để tiếp tục gửi cho các chuyên gia tìm hiểu, nhận định về sinh vật lạ.

Trước đó, khoảng đầu tháng 5, đoàn khảo sát của Công ty Jungle Boss cũng phát hiện một hồ nước độc đáo "treo" lơ lửng, cao hơn 15 m so với hệ thống sông ngầm bên trong hang Thung, tạm đặt tên là hồ Lơ Lửng.

Nhóm khám phá tạm đặt là hồ Lơ Lửng trong chuyến thám hiểm. (Ảnh: Jungle Boss)
Nhóm khám phá tạm đặt là hồ Lơ Lửng trong chuyến thám hiểm. (Ảnh: Jungle Boss)

Việc liên tiếp khám phá ra những điều mới lạ cho thấy vẫn còn nhiều bí ẩn về vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng chưa được khám phá hết. Cùng với những nét độc đáo riêng về hệ thống hang động và hệ sinh thái động thực vật đa dạng, Quảng Bình sẽ là địa điểm hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế thời gian tới./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/07/2024