ISSN-2815-5823
Hoàng Anh
Thứ năm, 14h06 13/06/2024

Quảng Trị: UBND tỉnh họp tháo gỡ vướng mắc dự án Cảng hàng không Quảng Trị

(KDPT) - Ngày 12/6/2024, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc về xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất, giá tính tiền thuê đất và tiến độ giao đất dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Theo kế hoạch, dự kiến cuối tháng 6/2024 sẽ tiến hành bàn giao 160 ha mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để tiến hành triển khai dự án. Tuy nhiên, dự án gặp một số vướng mắc nhất là về việc áp dụng các quy định của pháp luật. Sở Tài chính và các ngành liên quan cũng đã báo cáo một số vướng mắc trong công tác xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất, giá tính tiền thuê đất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các ngành chức năng phải nghiên cứu, tham mưu kịp thời và thường xuyên báo cáo cho UBND tỉnh về những vướng mắc khi tiến hành công tác giải phóng mặt bằng cho dự án quan trọng này. Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị tiếp tục rà soát, căn cứ vào các quy định pháp luật về đất đai hiện hành để tham mưu UBND tỉnh về hình thức giao đất theo tiến độ giải phóng mặt bằng hoặc phân kỳ đầu tư. UBND tỉnh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, đúng quy định pháp luật.

Đề nghị Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh và huyện Gio Linh tiếp tục tuyên truyền, vận động để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư theo đúng quy định.

Về vấn đề định giá đất, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện xây dựng lại bảng giá đất, theo nguyên tắc phù hợp với thị trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp, hoàn thành trước tháng 8/2024. Sở Tài Chính xây dựng lại quy trình tính theo hệ số K để tạo sự đồng bộ trong quá trình thực hiện. Trong giai đoạn chuyển tiếp của các luật, giao các ngành chức năng liên quan rà soát lại các dự án đã thực hiện cho thuê đất để có thể có sự so sánh, đối chiếu và áp dụng luật mới đối với các dự án chưa triển khai một cách phù hợp, đúng quy định./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/07/2024