Hội thảo có dự tham dự của Nhà giáo Nhân dân, GS.TS Nguyễn Lân Dũng, Cố vấn khoa học Công ty cổ phần công nghệ dược phẩm quốc tế Đại Việt, Chủ tịch hội các ngành sinh học Việt Nam, Chuyên gia cao cấp viện Vi sinh và Công nghệ sinh học.

Theo các nhà khoa học, tảo xoắn spirulina được TS người Pháp Clement phát hiện vào năm 1960 ở vùng hồ TChad (Trung Phi). Đây là sản phẩm được người Aztec cổ đại tiêu thụ nhiều và phổ biến nhất khi Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sử dụng làm thực phẩm bổ sung.

Tảo này được FDA công nhận là một trong những nguồn protein tốt nhất. Năm 1963, tảo xoắn spirulina được nuôi trồng theo quy mô công nghiệp và năm 1973 WHO công nhận là nguồn dược liệu quý. Đặc biệt, năm 1984, IIMSAM sử dụng tảo Spirulina để chữa suy dinh dưỡng cho hơn 2 triệu trẻ em.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi tảo xoắn spirulina được Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO) tôn vinh “Thực phẩm lý tưởng nhất thế kỷ 21”; Tổ chức Văn hóa, Khoa học, Giáo dục Liên Hiệp Quốc (UNESCO) tôn vinh: “Thực phẩm hoàn mỹ nhất, lý tưởng nhất cho ngày mai”; Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) công nhận: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người thế kỷ 21”.

Ông Nguyễn Xuân Diệu - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Dược phẩm quốc tế Đại Việt tặng hoa cho các đại biểu.

Hiện nay, tại Việt Nam có Nhà máy sản xuất tảo tại Hữu Lũng (Lạng Sơn) được đầu tư 60 tỷ đồng, với diện tích 3.000 m2, công suất 45 tấn/năm; nhà máy tại Thanh Hóa được đầu tư 90 tỷ đồng, diện tích 10.000m2, công suất 66 tấn/năm.

Đặc biệt, nhằm thúc đẩy nghiên cứu các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, Công ty cổ phần công nghệ dược phẩm quốc tế Đại Việt đã nghiên cứu thành công sữa tảo dinh dưỡng. Loại sữa này được phối trộn từ nguyên liệu bột Tảo xoắn 100% nguyên chất cùng với 20 loại (mầm lúa mạch, các loại hạt dinh dưỡng, các loại hạt đậu, các Vitamin, khoáng chất, chất xơ, đạm hữu cơ và hương liệu tổng hợp). Công thức kết hợp của sữa tảo dinh dưỡng đạt hiệu quả cao trong việc bồi bổ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cơ thể.