Salesforce ra mắt Agentforce phiên bản tiếng Việt, mở ra kỷ nguyên mới cho các doanh nghiệp ứng dụng tác nhân AI
Giờ đây, các doanh nghiệp có thể khai thác Agentforce Service và Employee Agent bằng tiếng Việt để thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả vận hành.
Chính phủ Việt Nam đã đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, hướng tới trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045. Trí tuệ nhân tạo (AI) giữ vai trò then chốt trong tầm nhìn này và được dự báo đóng góp tới 79,3 tỷ USD vào năm 2030, tương đương gần 12% GDP hiện tại của Việt Nam.
Chuyển đổi doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình ứng dụng tác nhân AI
Với sự hỗ trợ của Agentforce phiên bản tiếng Việt, doanh nghiệp có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi hướng tới mô hình ứng dụng tác nhân AI, với AI hỗ trợ nhân sự thay vì thay thế họ. Với mô hình doanh nghiệp ứng dụng tác nhân AI, các đội ngũ luôn vận hành 24/7: không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng, luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ, và mỗi nhân sự đều được hỗ trợ bởi trợ lý AI để cải thiện hiệu suất công việc và đưa ra quyết định chính xác hơn. Điều này mở ra một kỷ nguyên mới về năng suất, kết nối khách hàng và tăng trưởng.
Agentforce Service là nền tảng toàn diện cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng cho mọi ngành nghề trên mọi kênh tương tác. Là thế hệ dịch vụ mới, công cụ này hoạt động 24/7, đảm bảo dịch vụ luôn khả dụng, giúp doanh nghiệp giảm chi phí, rút ngắn thời gian xử lí yêu cầu nhờ trợ lý AI, đồng thời chủ động hỗ trợ dựa trên dữ liệu thời gian thực, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng. Điểm khác biệt của Agentforce Service nằm ở khả năng cho phép nhân viên và trợ lý AI phối hợp toàn diện từ bước tiếp nhận thông tin đến khi hoàn thành tác vụ.
Employee Agent là trợ lý AI được thiết kế như một trợ lý số dành cho nhân viên, hỗ trợ xử lý các tác vụ hàng ngày một cách thông minh và hiệu quả hơn. Điểm nổi bật của công cụ này là khả năng chủ động hỗ trợ thay vì chỉ cung cấp thông tin. Trợ lý AI được tích hợp trực tiếp trên những nền tảng làm việc quen thuộc như Slack hoặc các thiết bị di động, đóng vai trò như một “đồng nghiệp”. Dựa trên dữ liệu của doanh nghiệp, Employee Agent có thể hỗ trợ đa tác vụ, từ quản lý cuộc họp, cập nhật cơ hội kinh doanh, cho tới hỗ trợ quy trình làm việc của nhân sự mới, tra cứu phúc lợi, hoặc chuẩn bị tóm tắt thông tin khách hàng trước các cuộc họp. Nhờ đó, nhân viên có thể tập trung vào những tác vụ quan trọng hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất làm việc.
“Salesforce giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở khóa mô hình làm việc mới, nơi tác nhân AI và con người hợp tác để thúc đẩy năng suất và tăng trưởng đột phá,” bà Quý Nguyễn, Giám đốc Quốc gia, Salesforce Việt Nam chia sẻ. “Với việc cung cấp Agentforce phiên bản tiếng Việt, chúng tôi tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt triển khai các trợ lý AI dễ dàng hơn, từ đó thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu vận hành. Điều này khẳng định cam kết của Salesforce trong việc tiếp tục mang đến các giải pháp được bản địa hóa, phù hợp với nhu cầu và bối cảnh thị trường Việt Nam.”
Agentforce 360: Nâng tầm năng lực con người trong kỷ nguyên AI
Agentforce Service và Employee Agent là một phần của bộ ứng dụng Customer 360 trong Agentforce 360, nền tảng đầu tiên trên thế giới kết nối con người và trợ lý AI trong một hệ thống đáng tin cậy, tái định hình cách thức vận hành trong kỷ nguyên AI. Được công bố tại Dreamforce vào tháng 10/2025, Agentforce 360 được xây dựng dựa trên nền tảng của Salesforce, nền tảng khách hàng đáng tin cậy nhất trên thế giới trong 26 năm qua. Chính công nghệ đã tạo nên nền tảng CRM, tự động hóa và phân tích giờ đây tiếp tục tạo nên các trợ lý AI có khả năng chuyển hoá quy trình thành trí thông minh vận hành, tối ưu hiệu suất của từng nhân viên, và kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Với Agentforce 360, Salesforce đã vượt ra ngoài phạm vi của một nền tảng CRM truyền thống, nơi trợ lý AI không chỉ phục vụ khách hàng mà còn hỗ trợ nhân viên, tối ưu vận hành và phối hợp với các trợ lý khác trong hệ thống.
Nền tảng phía sau sự chuyển đổi
Agentforce 360 kết hợp bốn yếu tố cốt lõi của một doanh nghiệp ứng dụng tác nhân AI:
● Agentforce 360 Platform: Nền tảng cho các trợ lý AI cấp doanh nghiệp, tích hợp trình tạo hội thoại mới, cơ chế lập luận lai nhằm tăng khả năng kiểm soát và độ chính xác, cùng tính năng giao tiếp bằng giọng nói.
● Data 360: Tầng dữ liệu thống nhất và đáng tin cậy, cung cấp đầy đủ bối cảnh cho các trợ lý AI. Với những công nghệ như Intelligent Context và Tableau Semantics, dữ liệu phi cấu trúc và phân tích có thể được chuyển thành ngữ cảnh phong phú và khả năng hiểu biết sâu sắc cho AI.
● Customer 360 Apps: Logic và bộ nhớ doanh nghiệp ghi lại cách thức bán hàng, chăm sóc, tiếp thị và vận hành — được kích hoạt thông qua các trợ lý AI hiểu rõ khách hàng và quy trình từ trong ra ngoài.
● Slack: Giao diện hội thoại cho phép con người và trợ lý AI làm việc cùng nhau, kết nối tri thức, hành động và dữ liệu theo thời gian thực.
Cách tiếp cận hợp nhất này cho phép doanh nghiệp triển khai các trợ lý AI được xây dựng trên nền tảng dữ liệu đã được quản trị và đáng tin cậy; đồng hành cùng các đội ngũ và quy trình làm việc; cộng tác trực tiếp với nhân sự và các trợ lý khác trong Slack; đồng thời, tận dụng quy trình, hạ tầng dữ liệu và logic kinh doanh sẵn có. Hệ sinh thái mở của Salesforce cũng cho phép đối tác phát triển giải pháp tùy chỉnh cho từng ngành nghề thông qua các giải pháp và dịch vụ chuyên biệt.
Các tổ chức như Đại học Fulbright Việt Nam đã bắt đầu triển khai Agentforce nhằm nâng cao tương tác với sinh viên, mở rộng dịch vụ hỗ trợ và tối ưu hoá quy trình vận hành. Nhà trường đã tích hợp Agentforce vào cổng thông tin One Stop dành cho sinh viên chỉ trong ba tuần, cung cấp cho cộng đồng sinh viên một trợ lý hội thoại AI có khả năng phản hồi bằng ngôn ngữ tự nhiên./.
- Google vinh danh Việt Nam: Doanh thu game và ứng dụng tăng bứt phá, dẫn đầu khu vực APAC
- Kết nối trí tuệ Việt Nam – Chung tay làm chủ công nghệ Việt Nam


































