ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ năm, 05h55 20/06/2024

Samsung Thái Nguyên: Một thập kỷ đầy ấn tượng

(KDPT) - Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (Samsung Thái Nguyên - SEVT) được biết đến là cơ sở sản xuất điện thoại lớn nhất của Tập đoàn Samsung trên toàn cầu.

Tổng quan về Samsung Thái Nguyên

Là đơn vị trực thuộc tập đoàn Samsung Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) được thành lập vào năm 2013 và chính thức vận hành từ năm 2014 với số vốn đầu tư ban đầu là 5 tỷ USD.

Việc đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên của Samsung có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút các dự án đầu tư về công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp phụ trợ trên địa bàn này. Sau 10 năm hoạt động, tập đoàn đã đầu tư xây dựng các nhà máy ở quỹ đất 200 ha với quy mô tổng vốn đầu tư 6,36 tỷ USD.

Samsung Thái Nguyên: Một thập kỷ đầy ấn tượng - ảnh 1

Nhờ tổng giá trị xuất khẩu tính đến tháng 6 năm 2020 là hơn 117 tỷ USD mà Thái Nguyên đã trở thành tỉnh đứng thứ nhất của vùng trung du miền núi Bắc Bộ và đứng thứ hai vùng Thủ đô về giá trị xuất khẩu. Samsung Thái Nguyên đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục và những yêu cầu về bảo vệ môi trường cũng như các biện pháp quản lý chất thải ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động trên địa bàn này.

Dấu mốc thành lập Samsung Thái Nguyên cũng là một dấu ấn đáng nhớ trong tiến trình công nghiệp hóa của tỉnh. Đây là cơ sở sản xuất điện thoại lớn nhất của tập đoàn Samsung trên thế giới đã phát triển thành cứ điểm chủ lực của dự án điện thoại di động.

Hành trình phát triển của Samsung Thái Nguyên

Kể từ khi thành lập vào năm 2013, Samsung Thái Nguyên đã phát triển không ngừng để đạt được những thành tích ấn tượng trong một thập kỷ đi vào hoạt động, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của địa phương.

Trải qua một hành trình 10 năm, công ty là đơn vị có doanh thu và đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của tập đoàn Samsung tại thị trường Việt Nam. Doanh thu công ty năm 2022 đạt 28,3 tỷ USD và hiện vẫn tự hào là nhà máy lớn nhất thế giới của tập đoàn này khi có sản lượng ổn định và cao nhất của Samsung. Không chỉ đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế của tỉnh Thái Nguyên, mà Samsung Thái Nguyên còn góp phần đáng kể vào sự phát triển của Việt Nam.

Ở thời kỳ dịch bệnh vào năm 2020-2021, công ty đã cố gắng vượt qua những khó khăn để tiếp tục duy trì được sản xuất, giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu. Sự thành công đó đã góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Samsung Thái Nguyên: Một thập kỷ đầy ấn tượng - ảnh 2

Kể từ khi Samsung Thái Nguyên đi vào hoạt động và có những sản phẩm xuất khẩu, quá trình tăng giá trị xuất khẩu và chuyển đổi cơ cấu lao động tại tỉnh này cũng chuyển biến đáng kể. Năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt hơn 931.000 tỷ đồng với giá trị xuất khẩu đạt trên 32 tỷ USD.

Doanh thu của công ty trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2022 đạt hơn 204 tỷ USD, đóng góp gần 22,6 nghìn tỷ đồng và ngân sách nhà nước. Không chỉ có những đóng góp lớn về mặt kinh tế, Samsung còn tạo công ăn việc làm cho hơn 100.000 lao động, trong đó có gần một nửa là công dân Thái Nguyên.

Qua những dấu mốc ấn tượng đó, có thể thấy Samsung Việt Nam nói chung và Samsung Thái Nguyên nói riêng là hình mẫu đầu tiên FDI thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Đến nay Samsung Thái Nguyên vẫn luôn giữ vững là nhà máy sản xuất điện thoại di động hàng đầu trên thế giới hoàn toàn có thể tự hào về hành trình tương lai phía trước.

Thành tựu và giải thưởng của Samsung Thái Nguyên

Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) là một trong những nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới của Samsung. SEVT đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và gặt hái nhiều giải thưởng danh giá trong suốt quá trình hoạt động của mình.

Samsung Thái Nguyên: Một thập kỷ đầy ấn tượng - ảnh 3
  • Giải thưởng "Top 10 nhà đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại Việt Nam”
  • Giải thưởng "Doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc”
  • Giải thưởng "Thương hiệu mạnh Việt Nam"
  • Giải thưởng "Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á"

Những thành tựu và giải thưởng này là minh chứng cho sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao của tập thể cán bộ, công nhân viên SEVT. Samsung Thái Nguyên cam kết sẽ tiếp tục phát triển, đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để góp phần xây dựng một Việt Nam ngày càng giàu mạnh./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024