ISSN-2815-5823
THÚY KHANG - VIỆT ANH
Thứ ba, 06h51 15/10/2024

Sở Xây dựng Hà Nội: 70 năm - Một chặng đường phát triển

(KDPT) - Sáng 14/10, Sở Xây dựng Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống thành lập ngành Xây dựng (10/10/1954 - 10/10/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Ngày 10/10/1954, Sở Công chính - tiền thân của Sở Xây dựng Hà Nội ngày nay bắt đầu đi vào hoạt động. Kể từ đó, ngày 10/10 đã trở thành ngày truyền thống, ngày thành lập của ngành Xây dựng Hà Nội.

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong phát biểu tại sự kiện.
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong phát biểu tại sự kiện.

Với chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố và Bộ Xây dựng, được sự phối hợp hỗ trợ của các ngành, các cấp Trung ương và Thành phố, Ngành Xây dựng Hà Nội thế hệ tiếp bước thế hệ, vượt qua mọi khó khăn thử thách, đạt được nhiều thành tích, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, đảm bảo an ninh - chính trị của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Nguyên Phong - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Xây dựng Hà Nội gắn liền với quá trình tái thiết, xây dựng, phát triển Thủ đô. Trong suốt chặng đường đó, ngành Xây dựng Hà Nội đã trải qua những mốc son hào hùng, đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thủ đô.

Mặc dù Sở Xây dựng là một trong những cơ quan chuyên môn của Thành phố với khối lượng công việc lớn, địa bàn quản lý rộng, tính chất công việc phức tạp, liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội và nhu cầu an sinh xã hội của người dân, nhưng tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động đã luôn đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, triển khai hoàn thành và đã đạt được nhiều thành tựu, kết quả đáng ghi nhận.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn tại sự kiện.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn tại sự kiện.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn đã biểu dương và ghi nhận các kết quả mà ngành xây dựng Thủ đô đã đạt được trong 70 năm qua.

“Trong bối cảnh hiện nay, khi Thủ đô đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, xây dựng Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại và bền vững, tôi mong rằng Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực hoạt động, nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng các công trình xây dựng”, Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Đồng chí cũng đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh việc tham mưu các cơ chế chính sách liên quan đến hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch xây dựng, phát triển nhà ở, tiếp tục bám sát thị trường bất động sản, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đảm bảo phát triển lành mạnh, duy trì hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đôn đốc các đơn vị triển khai phát triển các dự án nguồn nước tập trung và các dự án phát triển mạng lưới cấp nước, quy hoạch chuyên ngành... bám sát Luật Thủ đô.

Sở Xây dựng Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Sở Xây dựng Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Với truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bày tỏ tin tưởng, ngành Xây dựng Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu được hun đúc 70 năm qua, tăng cường đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, lập nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước.

Sở Xây dựng Hà Nội đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Năm 2024, Sở Xây dựng tiếp tục đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024