Các đại biểu cắt băng Khai mạc ngày Hội Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2022 (Ảnh: HauNguyen)

Diễn ra trong thời gian 2 ngày 18 và 19/11/2022, Techfest VinhPhuc 2022 là sự kiện lớn về lĩnh vực KH&CN, lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với mục tiêu kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tạo mắt xích khởi nguồn cho vành đai đổi mới sáng tạo khu vực vùng Thủ đô, kết nối quốc gia và từng bước mở rộng ra phạm vi quốc tế, làm cơ sở để tận dụng các cơ hội, xu thế, sức mạnh của thời đại để phát triển KT - XH của tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng thời cũng là cơ hội để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ KHCN và sản phẩm chủ lực đến người tiêu dùng, các nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn phát biểu Khai mạc và nhấn mạnh: “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2022” là một bước tạo đà để các cấp, các ngành, các nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các bạn sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hơn nữa phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Từ đó tạo nền tảng để hình thành những tư duy mới trong sản xuất kinh doanh, tạo ra bước đột phá về thương hiệu cũng như chất lượng kết hợp với chuyển đổi số thông minh, hiện đại, tiện ích đáp ứng nhu cầu tàn cầu hóa khoa học công nghệ.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng biểu dương Vĩnh Phúc và khẳng định đây là nơi khởi nguồn của đổi mới tư duy quản lý nông nghiệp - nông thôn với phương thức “khoán hộ” táo bạo của Cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc vào cuối những năm 60, 70 của thế kỷ XX. Đây chính là nhân chứng lịch sử động lực thực sự quý giá để khơi nguồn và phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Vĩnh Phúc trong tương lai.

Trong khuôn khổ buổi khai mạc đã diễn ra Lễ ký kết “Hợp tác và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc” giữa các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh, tạo nền móng thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Vĩnh Phúc vững mạnh và kết nối với hệ sinh thái quốc gia và quốc tế.

Nhiều sự kiện đáng chú ý khác như Hội thảo khoa học "Chìa khóa ươm mầm khởi nghiệp thành công và diễn đàn kết nối đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Vĩnh Phúc", Tọa đàm "Chính sách thu hút nguồn lực đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc". Trưng bày và giới thiệu các dự án khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm công nghệ. Tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất, năm 2022”…

Ngay tại ngày hội đầu tiên, Ban tổ chức Techfest VinhPhuc 2022 đã trao giải và công bố các gói hỗ trợ đầu tư đến từ các tổ chức trong và ngoài nước với tổng mức hỗ trợ gần 30 tỷ đồng cho các ý tưởng, dự án tiềm năng đạt giải tại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất”.

Bộ KH&CN kết hợp với Tập đoàn Huawei trao tặng học bổng cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong tỉnh nhằm khuyến khích, hỗ trợ các tài năng trẻ, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trao Giấy Chứng nhận hoàn thành Khóa đào tạo “Xây dựng mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc” cho các học viên và phát động Phong trào đổi mới sáng tạo theo tấm gương của Cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc.

"Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2022 - Techfest VinhPhuc 2022" là sự kiện lớn về khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, nhằm mục đích kết nối với vùng Thủ đô Hà Nội. Kỳ vọng kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc, chuỗi mắt xích khởi nguồn cho vành đai đổi mới sáng tạo khu vực vùng Thủ đô kết nối quốc gia, mở rộng ra quốc tế, tận dụng các cơ hội, xu thế, sức mạnh của thời đại để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Một số hình ảnh các mô hình ý tưởng, dự án ghi nhận tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vĩnh Phúc năm 2022:

Sản phẩm Thanh long ruột đỏ của huyện Sông Lô trưng bày tại ngày Hội với Giấy chứng nhận sản phâm OCOP chất lượng cao

Một mô hình sáng tạo mang tính công nghệ số cao của Công ty Cổ phần nghiên cứu kỹ thuật Cơ khí chính xác (PRMEC) tham gia ngày Hội

Nhiều nhà đầu tư, khách hàng đã tìm đến các gian hàng khởi nghiệp có tính ứng dụng cao trong chuyển đổi số để tìm kiếm nhu cầu hợp tác đầu tư kinh doanh

Mô hình Giải pháp thành phố Thông minh trưng bày tại Gian hàng của ngày Hội

Dự án chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch của đơn vị KBUS Việt Nam tham gia ngày Hội

Mô hình thiết bị nhà thông minh của Công ty CPXD tổng hợp MEGA-TECH tham gia trưng bày, giới thiệu tại ngày Hội