ISSN-2815-5823

Thị trường bất động sản Đông Nam Á dần hồi phục

(KDPT) – Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) dự đoán lượng khách du lịch quốc tế trên toàn cầu có thể giảm tới 80% trong năm 2020 do Covid-19, quay trở lại mức của 30 năm về trước. Tại Đông Nam Á, biến thể mới của vi-rút khiến các nhà chức trách không thể mở cửa biên giới nhanh chóng, tiếp tục ảnh hưởng xấu đến thị trường khách sạn. Trong bối cảnh này, Đông Nam Á được dự báo sẽ chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong việc phát triển các khách sạn mới, bởi các nhà điều hành toàn cầu và khu vực sẽ chú ý nhiều hơn đến những cơ hội chuyển đổi thương hiệu khách sạn đang hoạt động và những hợp đồng quản lý thương hiệu linh hoạt, nhượng quyền thương hiệu, và quản lý thông qua bên thứ ba.

Chính sách tốt

Làn sóng mua bán – sáp nhập sẽ sớm xảy ra, đặc biệt tác động đến các doanh nghiệp gia đình và các doanh nghiệp mà khách sạn không phải ngành kinh doanh cốt lõi tại các điểm nghỉ dưỡng ở Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Thái Lan có thể sẽ cấp thị thực Elite Flexible One bắt đầu từ quý I/2021 cho người nước ngoài mua nhà tại quốc gia này, một động thái thu hút họ trở lại với thị trường bất động sản đang lao dốc do tác động của Covid-19. Theo đó, những người mua một hoặc nhiều căn hộ có tổng giá trị từ 331.000 USD sẽ được cấp thị thực cư trú trong 5 năm mà không phải trả mức phí 16.550 USD hoặc được hưởng mức phí ưu đãi. Thị thực này còn cho phép thành viên có thể hưởng các đặc quyền như hướng dẫn VIP tại sân bay, ưu tiên giải quyết nhanh thủ tục nhập cảnh, vận chuyển miễn phí bằng xe limousine từ sân bay về khách sạn hoặc nơi ở 24 lần trong một năm. Chương trình thị thực này sẽ kéo dài 24 tháng và bất động sản mà khách hàng mua phải trong tình trạng sẵn sàng để sử dụng.

Việt Nam

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với những nhà điều hành quốc tế quan tâm tới các dự án phức hợp gồm khách sạn và khu căn hộ có thương hiệu. Trong đó, Wyndham đã khai trương Wyndham Grand Flamingo Dai Lai Resort gồm 179 căn hộ thuộc khu nghỉ dưỡng phức hợp Flamingo Dai Lai Resort, và sẽ mở cửa Apec Mandala Wyndham Mui Ne gồm 2.912 phòng vào năm 2022. Trong khi đó, New World cho biết sẽ khai trương New World Phu Quoc Resort gồm 375 biệt thự vào năm 2021, và New World Nha Trang Hotel gồm 306 phòng thuộc khu phức hợp Vega City Nha Trang vào năm 2023. Trải dài trên diện tích hơn 44 héc-ta, Vega City Nha Trang còn sở hữu Gran Meliá Nha Trang với 96 biệt thự và Meliá Nha Trang với 370 phòng. Mới đây, Hyatt vừa ký hợp đồng quản lý Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa bao gồm một khách sạn và 63 biệt thự mang thương hiệu Hyatt Regency.

Thái Lan

Tại Bangkok, Four Seasons Hotel Bangkok at Chao Phraya River gồm 299 phòng và Capella Bangkok gồm 101 phòng đã khai trương bên trong khu phức hợp Chao Phraya Estate. Đồng thời, Asai Bangkok Chinatown gồm 224 phòng và Kimpton Maa-Lai Bangkok gồm 362 phòng và 131 căn hộ dịch vụ đều đã đi vào hoạt động. Thủ đô của Thái Lan cũng dự kiến chào đón Crowne Plaza Bangkok Rama 9 vào năm 2025 bên trong Siamese Rama 9, một khu phức hợp cung cấp các căn hộ cao cấp, không gian văn phòng và một trung tâm thương mại. Tại Phuket, sau khi Four Points by Sheraton Phuket Patong Beach gồm 600 phòng mở cửa vào năm 2020, hòn đảo này dự kiến chào đón Holiday Inn Phuket Kata Beach gồm 134 phòng và Holiday Inn Express & Suites Phuket Kata Beach gồm 135 phòng vào năm 2022. Cả hai khách sạn này đều nằm bên trong khu phức hợp The Beach Plaza Phuket.

Malaysia

InterContinental Hotels Group (IHG) đã khai trương khách sạn đầu tiên ở vùng phía Đông Malaysia mang tên Holiday Inn Express Kota Kinabalu City Centre với 250 phòng. Nhà điều hành này cũng lên kế hoạch mở cửa Holiday Inn Express & Suites Johor Bahru gồm 203 phòng vào năm 2021 sau khi chuyển đổi thương hiệu từ Swiss Inn Johor Bahru, và Hotel Indigo Kuala Lumpur on the Park gồm 180 phòng vào năm 2023. IHG hiện có hơn 10 bất động sản đang phát triển tại Malaysia và có thể khai trương trong vòng 3-5 năm tới, trong đó bao gồm cả các khách sạn mang thương hiệu Regent và Kimpton. Trong bối cảnh này, Radisson Hotel Group và Marriott International cũng đã ra mắt hai thương hiệu Park Inn by Radisson và Courtyard tại Malaysia bằng việc đưa vào hoạt động Park Inn by Radisson Putrajaya gồm 220 phòng và Courtyard by Marriott Penang gồm 199 phòng.

Indonesia

Marriott đã khai trương The Westin Surabaya gồm 204 phòng và Batam Marriott Hotel Harbour Bay gồm 216 phòng tại Indonesia. Trong khi đó, Swiss-belhotel đã đưa vào hoạt động Swiss-Belinn Bogor gồm 132 phòng ở tỉnh West Java và Swiss-Belhotel Solo gồm 252 phòng ở tỉnh Central Java. Theo kế hoạch mở rộng, Banyan Tree hiện đang phát triển 5 bất động sản tại Indonesia, bao gồm Angsana Saranam, Bali với 82 phòng dự kiến khai trương vào năm 2021; Banyan Tree Nipah, Lombok với 72 phòng dự kiến mở cửa đón khách vào năm 2022; và ba khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Banyan Tree Escape tại Bali, West Nusa Tenggara và North Sumatra. Bên cạnh đó, Banyan Tree cũng đang tích cực thảo luận với các đối tác để bổ sung thêm các bất động sản mang thương hiệu Cassia và Dhawa tại Indonesia, tập trung ở các điểm đến mà chính phủ xác định là ưu tiên phát triển.

Philippines, Singapore và Campuchia

Dusit International đã ra mắt thị trường Singapore bằng việc khai trương Dusit Thani Laguna Singapore gồm 198 phòng thuộc Laguna National Golf & Country Club, một trong những câu lạc bộ gôn và giải trí hàng đầu của đảo quốc này. Trong khi đó, Far East Hospitality có kế hoạch phát triển bất động sản thứ tư trên đảo Sentosa với Oasia Resort Sentosa gồm 191 phòng, dự kiến mở cửa đón khách vào năm 2021. Ngoài Park Hyatt Siem Reap đang hoạt động, Hyatt đã ký hợp đồng quản lý bất động sản thứ hai tại Campuchia là Hyatt Regency Phnom Penh gồm 247 phòng, dự kiến khai trương vào năm 2021. Tại Philippines, AccorHotels kỳ vọng sẽ đưa vào hoạt động Pullman Manila at Primex Tower trong năm 2023. Khách sạn gồm 200 phòng này tọa lạc bên trong Primex Tower, một dự án phức hợp cũng bao gồm các không gian bán lẻ và văn phòng.

RUBIX INTERNATIONAL



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/09/2024