ISSN-2815-5823
THÚY KHANG
Thứ bảy, 07h38 12/10/2024

Thường Tín khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề năm 2024

(KDPT) - Tối 11/10, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thường Tín (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND huyện Thường Tín tổ chức khai mạc Festival làng nghề và Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thường Tín năm 2024.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km về phía Nam, huyện Thường Tín dù trải qua bao thời gian vẫn bảo tồn và phát triển những làng nghề thủ công truyền thống với những nét đặc trưng riêng. Nơi đây được coi là “thủ phủ” khi có đến 50 làng nghề được UBND thành phố công nhận và 81 làng có nghề. Tiêu biểu phải kể đến như: sơn mài Hạ Thái (xã Duyên Thái); nghề thêu tại các xã Quất Động, Thắng Lợi, Dũng Tiến, Lê Lợi; nghề tiện gỗ ở làng Nhị Khê (xã Nhị Khê); nghề điêu khắc ở làng Nhân Hiền (xã Hiền Giang), Định Quán (xã Tiền Phong); mỹ nghề sừng Thụy Ứng (xã Hòa Bình); hoa cây cảnh xã Hồng Vân, Vân Tảo; mộc xã Vạn Điểm, Thống Nhất, Tô Hiệu; mây tre đan xã Ninh Sở…

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2023, thành phố đã công nhận mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã cho 10 đơn vị trên địa bàn các quận, huyện.

Thành phố đã triển khai hỗ trợ các mô hình được công nhận thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền, nâng cao năng lực, kết nối sản phẩm OCOP trên địa bàn, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm; hình thành các tour, chương trình du lịch liên kết với các Trung tâm Thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch; lồng ghép quảng bá các trung tâm này tại các văn phòng công ty du lịch và đại lý lữ hành trong và ngoài nước.

Triển lãm là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu của làng nghề huyện Thường Tín.
Triển lãm là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu của làng nghề huyện Thường Tín.

Với quy mô 60 gian hàng tiêu chuẩn, thông qua Festival và triển lãm, các tổ chức, cá nhân có thể tiếp cận, tìm hiểu, kết nối các hoạt động thiết kế sáng tạo, phát huy những ý tưởng, thiết kế ra những mẫu sản phẩm mới, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật đáp ứng và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng; từ đó có thể phát triển, hình thành điểm đến về thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.

Sự kiện diễn ra đến hết ngày 14/10, dự kiến đón hàng nghìn lượt khách tham quan và các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 26/10/2024