ISSN-2815-5823
NGỌC NGUYỄN
Thứ sáu, 14h49 12/01/2024

TP.HCM: Xử lý nghiêm các vi phạm y tế trong năm 2024

(KDPT) - Nhu cầu làm đẹp thời điểm cuối năm tăng cao, kéo theo đó là sự gia tăng của các trường hợp tai biến thẩm mỹ. Ngăn chặn các cơ sở lạm dụng phẫu thuật, đặc biệt là cơ sở hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn hoặc cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế thành phố trong năm 2024.
\
Ông Nguyễn Hải Nam - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế thông tin về các vấn đề trong lĩnh vực y tế. (Ảnh: Linh Nhi)

Chiều 11/1, trong cuộc họp báo thường kỳ, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hải Nam cho biết, Sở Y tế TP.HCM xác định 1 trong 10 hoạt động trọng tâm của ngành năm 2024 là “Tăng cường các giải pháp nhằm ngăn ngừa, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế”.

Cụ thể là đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong công tác thanh kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật trong nghề y, dược trên địa bàn thành phố; phối hợp với Công an thành phố chọn những “vấn đề nóng” trong hoạt động khám, chữa bệnh để xử lý nghiêm, có trọng điểm…

Sở Y tế cũng kêu gọi các cơ quan báo chí, người dân cùng chung tay với ngành y tế thành phố phát hiện các trường hợp hoạt động không phép hoặc cố tình tái phạm để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày 9/1, một ca tai biến cảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh sau khi thực hiện cùng lúc nhiều phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế Quận 10 tiến hành xác minh thông tin tại bệnh viện.

Người bệnh được chẩn đoán hôn mê xuất huyết não, hậu phẫu giờ thứ 2 hạ gò má, gọt góc hàm, nhổ răng 4.8, đặt túi độn vú. Các kỹ thuật thực hiện trên người bệnh đều thuộc danh mục kỹ thuật đã được Bộ Y tế phê duyệt cho bệnh viện thực hiện. Hiện tại, người bệnh đang được điều trị tại Khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện sẽ tiến hành lập HĐCM theo quy định của luật.

Sở Y tế đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế và UBND TP.HCM đồng thời tiếp tục theo dõi thông tin và cập nhật báo cáo, hoặc thực hiện các thủ tục liên quan (nếu có).

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024