Trend 26+: Ấn phẩm tiên phong định hình xu hướng nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030
Đây là ấn phẩm xu hưởng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 được ba thương hiệu tiên phong trong lĩnh vạn vật liệu và phụ kiện nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng phối hợp với chuyên gia đầu ngành kiến trúc nội thất trong nước nước và quốc tế biên soạn, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nội thất Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Được thực hiện trong suốt 12 tháng, Trend 26+ quy tụ 45 chuyên gia, trong đó có 13 chuyên gia quốc tế đến từ 7 quốc gia thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Các chuyên gia đến từ 7 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương cùng chia sẻ góc nhìn chuyên sâu, kết hợp nguồn dữ liệu từ WGSN và các triển lãm lớn như Salone del Mobile (Ý), Interzum Cologne (Đức), Interzum Quảng Châu (Trung Quốc)... đã giới thiệu 31 xu hướng lớn của nội thất, kiến trúc cho giai đoạn 2026-2030.

Với độ dày 552 trang và số lượng phát hành giới hạn 5.000 bản, ấn phẩm tập trung vào 3 nhóm xu hướng lớn, thể hiện những thay đổi sâu sắc trong tư duy thiết kế và hành vi tiêu dùng: Bền vững và xanh hóa; Cá nhân hóa và nhân bản; Tích hợp công nghệ.
Không chỉ là các lựa chọn thẩm mỹ, những xu hướng này còn là phản ánh của các giá trị sống bền vững, bản sắc cá nhân và chuyển động công nghệ – xã hội đương đại.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ: Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra – nó là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới, mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại.
Việc hình thành xu hướng thiết kế Việt cần sự kết nối giữa chuyên môn, sáng tạo và bối cảnh văn hóa. Sự ra đời của một dự án như vậy hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các chủ thể trong ngành.
KTS Hoàng Thúc Hào, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam khẳng định, ngành Kiến trúc nội thất Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng chưa có một tài liệu chuyên sâu, hệ thống để dự đoán, định hình xu hướng dài hạn.

Sự xuất hiện của Trend 26+ không chỉ đánh dấu sự ra đời của một dự án chuyên sâu đáng tin cậy cho giới chuyên môn, mà còn thu hút sự chú ý của công chúng, mở màn cho chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy kết nối trong ngành, cập nhật xu hướng và phát triển sáng tạo nội địa, nhằm góp phần xây dựng ngành nội thất Việt Nam năng động và giàu bản sắc.
Từ tổng hợp dữ liệu tổng hợp của WGSN (World Global Style Network) - Đối tác dự báo xu hướng quốc tế uy - kết hợp thông tin cập nhật từ các triển lãm hàng đầu thế giới cùng góc nhìn chuyên sâu của 45 yên gia, Trend 26+ đưa ra nhận diện về các vấn đề toàn cầu, các mục tiêu trọng yếu, chuyển dịch ng về phong cách sống, từ đó dự báo về xu hướng nội thất trên thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam đoạn 2026-2030.

TREND 26+ sẽ phát hành chính thức ngày 06/06/2025, với 5.000 bản in đầu tiên, kỳ vọng trở thành tài liệu tham khảo quan trọng cho kiến trúc sư, nhà thiết kế, sinh viên và các doanh nghiệp sáng tạo./.
- Máy bay 777 đầu tiên của Emirates được tân trang nội thất cabin cất cánh tới Genova
- Quy định mới về tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ
- Tập đoàn nổi tiếng ngành nội thất Suofeiya khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam