ISSN-2815-5823

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu

(KDPT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.

Triển lãm sẽ diễn ra trên quy mô toàn cầu, tại hơn 10 thành phố lớn và mở cửa dành cho công chúng đến thăm quan, thưởng thức.

London là thành phố đầu tiên sẽ khởi động chuỗi hoạt động này vào ngày 13/9 và tiếp nối cho các thành phố lớn khác sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Cristina de Middel (từ tổ chức Magnum Photos) chụp tại Việt Nam.
Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Cristina de Middel (từ tổ chức Magnum Photos) chụp tại Việt Nam.

63 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm là thành quả kết hợp giữa niềm tin của UNIQLO về "Sức mạnh của Trang phục" và lý tưởng "Sức mạnh của Nhiếp ảnh" mà Magnum Photos theo đuổi.

Triển lãm cũng là dịp để thương hiệu đề cao sự ủng hộ liên tục của khách hàng đối với Peace For All trong suốt thời gian qua.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, qua hai năm triển khai, dự án đã quyên góp được hơn 1,5 tỷ Yên (tương đương khoảng 10 triệu USD). Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán các mẫu áo thun thuộc BST Peace For All được quyên góp cho 3 tổ chức nhân đạo quốc tế: UNHCR (Cao ủy Liên Hợp quốc về Người tị nạn), Save the Children và Plan International. Những dự án nổi bật của các tổ chức này cũng được chia sẻ trong khuôn khổ triển lãm.

Các hình ảnh được trưng bày tại triển lãm ảnh toàn cầu Peace For All là những câu chuyện độc đáo, được kể lại thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh sáng tạo, được giám tuyển kỹ lưỡng, tái hiện những khoảnh khắc ấn tượng, đầy niềm vui và xúc cảm sâu lắng bởi các nhiếp ảnh gia nổi bật của Magnum: Nhiếp ảnh gia Cristina de Middel, nhiếp ảnh gia Lindokuhle Sobekwa và nhiếp ảnh gia Olivia Arthur.

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Olivia Arthur (từ tổ chức Magnum Photos), chụp tại Romania.
Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Olivia Arthur (từ tổ chức Magnum Photos), chụp tại Romania.

Các nhiếp ảnh gia đã đến 3 quốc gia là Việt Nam, Ethiopia và Romania; để ghi lại những khoảnh khắc này từ các hoạt động hỗ trợ của dự án Peace For All.

Đồng thời, các bức ảnh cũng minh họa rõ nét cách thức mỗi tổ chức nhân đạo sử dụng hiệu quả nguồn quỹ để chung tay giải quyết các vấn đề của xã hội và cũng là dịp ý nghĩa để khách hàng của UNIQLO từ khắp nơi trên toàn thế giới có thể thấy được những tác động tích cực khi chung tay cùng thương hiệu góp phần lan tỏa mục tiêu cao đẹp của dự án Peace For All.

Tại London, Anh, triển lãm PEACE FOR ALL sẽ diễn ra tại Coal Drops Yard, một khu phức hợp mua sắm và không gian công cộng tư nhân và là một phần của dự án phát triển King's Cross Central của thành phố kinh đô thế giới này.

Sau đó, các triển lãm tương tự sẽ được tổ chức tại các thành phố lớn khác trên thế giới, bao gồm New York, Tokyo, Hà Nội, Paris, Milan, Thượng Hải, Singapore, Seoul, Manila, Kuala Lumpur và Stockholm.

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Lindokuhle Sobekwa (từ tổ chức Magnum Photos) chụp tại Ethiopia.
Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Lindokuhle Sobekwa (từ tổ chức Magnum Photos) chụp tại Ethiopia.

Để đánh dấu sự hợp tác giữa UNIQLO và Magnum Photos, 3 mẫu thiết kế Peace For All mới sẽ có mặt tại các cửa hàng UNIQLO và trên cửa hàng UNIQLO trực tuyến kể từ ngày 20/9.

Đây là các hình ảnh được trưng bày trong khuôn khổ Triển lãm ảnh Toàn cầu Peace For All. Mỗi mẫu thiết kế tái hiện những khoảnh khắc ấn tượng trong các hoạt động nhân đạo từ dự án Peace For All khi triển khai tại Việt Nam, Romania và Ethiopia, qua góc nhìn độc đáo của các nhiếp ảnh gia từ tổ chức Magnum Photos.

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán áo thun Peace For All sẽ được quyên góp cho các tổ chức nhân đạo quốc tế, bao gồm UNHCR (Cao ủy Liên Hợp quốc về Người tị nạn), Plan International và Save the Children.

UNIQLO đã khởi động dự án Peace For All vào ngày 17/6/2022, và tính đến nay đã có 38 cộng tác viên tham gia thiết kế (bao gồm cả bộ sưu tập mới nhất này). Tính đến tháng 7 năm 2024, hơn 5 triệu áo thun đã được bán trên toàn cầu, quyên góp được hơn 1,5 tỷ Yên (tương đương khoảng 10 triệu USD). 

Công ty mẹ của UNIQLO, Fast Retailing, đóng góp 100% lợi nhuận từ việc bán những chiếc áo thun này (tương đương 20% giá bán), đến ba tổ chức cứu trợ quốc tế là UNHCR, Save the Children và Plan International Inc., nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đói nghèo, phân biệt đối xử, bạo lực và xung đột.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024