ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ ba, 10h44 18/06/2024

Văn Phú - Invest: Top 10 chủ đầu tư bất động sản tại Việt Nam

(KDPT) - Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú (Văn Phú - Invest) đã được vinh danh là một trong top 10 chủ đầu tư bất động sản năm 2023 nhờ những nỗ lực và bứt phá trong suốt giai đoạn phát triển.

Tổng quan về Văn Phú - Invest

Với tiền thân là Chi nhánh tại Hà Nội của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú (Văn Phú - Invest) được hình thành từ năm 2003 hiện đã trở thành một thương hiệu uy tín với nhiều dự án lớn trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.

Văn Phú - Invest: Top 10 chủ đầu tư bất động sản tại Việt Nam - ảnh 1

Văn Phú - Invest được dẫn dắt bởi đội ngũ kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm và tài năng có dấu ấn khác biệt đến từ triết lý kiến tạo không gian sống lấy trọng tâm là con người. Công ty tạo nên những dự án vị nhân sinh khi một đồng lòng với giá trị nhân văn và nghiên cứu toàn diện về nhu cầu sống của con người trong từng cộng đồng và địa phương. Qua đó góp phần phát triển cộng đồng cư dân thịnh vượng và văn minh.

Trải qua hơn 20 năm kinh nghiệm, hiện công ty có tổng cộng năm 1.905 ha đất và 18 công ty thành viên.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Văn Phú - Invest hướng đến trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, phát triển bất động sản tầm trung tại thị trường Việt Nam. Đồng thời gây dựng được vị thế trong các lĩnh vực khác của mình. Công ty tập trung tạo nên những công trình độc đáo, kết hợp hài hòa giữa môi trường nghệ thuật kiến trúc và văn hóa địa phương để tạo nên những giá trị vượt thời gian.

Công ty đã đặt ra sứ mệnh kiến tạo giá trị sống toàn diện căn cứ vào sự hài hoà giữa con người, không gian và môi trường sống. Tự hào là thương hiệu bất động sản vị nhân sinh, Văn Phú - Invest hiểu được tầm quan trọng của sự hòa hợp giữa ba yếu tố trên trong việc nâng cao giá trị sống cho cá nhân và cộng đồng. Công ty cũng đề cập rõ đến sự theo đuổi các tiêu chuẩn chất lượng để kiến tạo nên những thiết kế đột phá.

Vlasta - Sầm Sơn (Thanh Hoá)
Vlasta - Sầm Sơn (Thanh Hoá)

Về giá trị cốt lõi, Văn Phú - Invest tập trung tạo nên những giá trị thực sự có ý nghĩa đối với khách hàng và cộng đồng cũng như tương lai sau này. Bên cạnh việc duy trì chất lượng cuộc sống, công ty mong muốn gắn kết những giá trị văn hóa trù phú như cộng đồng văn minh và kế thừa những di sản bản địa để liên kết các thế hệ của từng dự án. Các yếu tố mà Văn Phú - Invest tập trung: 

  • Chuyên tâm
  • Hợp tác và chia sẻ
  • Chất lượng
  • Sáng tạo 
  • Minh bạch

Các dự án tiêu biểu của Văn Phú - Invest

  • Vlasta - Sầm Sơn (Thanh Hoá)

Đây là dự án tổ hợp đô thị biển và du lịch nghỉ dưỡng tiên phong trong việc khai phá vùng biển phía Nam của Sầm Sơn. Nằm trên bờ biển xanh với bãi cát mịn trải dài 1 km, dự án này có vị trí đắt giá và sở hữu chuỗi tiện ích đa dạng, hiện đại phục vụ tốt cho trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng. 

  • Grandeur Palace - Giảng Võ (Hà Nội)

Đây là sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang đầu tay của Văn Phú - Invest. Dự án này thừa những yếu tố mang tính di sản và khu vực trung tâm với kiến trúc sang trọng và kiêu hãnh. 

  • The Terra - An Hưng (Hà Nội)

Với đầy đủ không gian chức năng, The Terra An Hưng là khu tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp. Cùng với các đô thị ở phía Tây Thủ đô, dự án này góp phần tạo nên quần thể hiện đại, thống nhất. 

  • The Terra - Bắc Giang

Dự án tổ hợp thương mại dịch vụ và nhà ở này có hơn 100 căn biệt thự, liền kề và tháp đôi cao tầng 28 tầng. Điểm nhấn của dự án này là thiết kế sáng tạo và sự kết hợp khéo léo giữa yếu tố hiện đại và truyền thống.

  • Khu đô thị mới Cồn Khương (Cần Thơ)

Đây là một trong những dự án nổi bật ở khu vực miền Tây Nam Bộ của Văn Phú - Invest. Đô thị này được định hướng theo một lối thiết kế hiện đại kết hợp với các công trình lân cận và kiến trúc cảnh quan đô thị một cách đồng bộ.

Quá trình hình thành và phát triển của Văn Phú - Invest

Văn Phú - Invest có tiền thân là Chi nhánh của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh tại Hà Nội ra đời vào năm 2003. Hiện nay, công ty là một thương hiệu uy tín của nhiều dự án lớn trong lĩnh vực bất động sản.

Sau khi thành lập, công ty bắt đầu khởi công dự án khu đô thị mới Văn Phú, Hà Đông. Năm 2008, chi nhánh trên mới chính thức đổi tên thành công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest như hiện nay. 

Dự án The Terra - An Hưng
Dự án The Terra - An Hưng

Đến năm 2014, bắt đầu bàn giao dự án tổ hợp chung cư cao tầng và dịch vụ thương mại The Văn Phú Victoria. Hai năm sau đó, khánh thành trụ sở mới Trường Đại học Y tế công cộng. Vào năm 2017, dấu mốc nổi bật là Văn Phú - Invest chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. 

Tuy nhiên, đã chuyển sang Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vào năm 2018 với mã VPI. Tháng 6/2019, công ty khởi công dự án Đền thờ các vua hùng ở Cần Thơ. Đến cuối năm 2020, lần lượt ra mắt Grandeur Palace Giảng Võ và cất nóc Dự án The Terra - An Hưng. 

Bước sang tháng 2/2021, khởi công xây dựng dự án Vlasta Sầm Sơn. Sau đó, thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và ban hành Bộ tiêu chuẩn bất động sản nhà ở. 

Đến năm 2022, khởi công khu thấp tầng dự án The Terra - Bắc Giang, và bàn giao dự án Vlasta.

Về kết quả kinh doanh mới nhất, năm 2023, Văn Phú - Invest ghi nhận doanh thu đạt 1.877 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 463,2 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra.

Thành tích của Văn Phú - Invest

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Văn Phú - Invest là một trong những nhà đầu tư bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam sở hữu nhiều dự án đẳng cấp trên khắp cả nước. Thương hiệu này được đánh giá cao về uy tín và chất lượng, thu hút đông đảo nhà đầu tư và khách hàng.

Văn Phú - Invest đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như:

  • Huân chương Lao động Hạng Ba
  • Top 10 doanh nghiệp bất động sản nổi bật 2023
  • Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
  • Top 10 chủ đầu tư bất động sản Việt Nam 2023
  • Top 5 trong ngành bất động sản/ dịch vụ bất động sản ở khối doanh nghiệp vừa

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024