ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ hai, 11h24 24/06/2024

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận: Thương hiệu hàng đầu của ngành trang sức

(KDPT) - CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về kinh doanh trang sức tại Việt Nam.

Tổng quan về CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận

Là thương hiệu lớn trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức bằng vàng, bạc và đá quý, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có nhiều sản phẩm được ưa chuộng bởi các thị trường quốc tế. Đây cũng là một doanh nghiệp có thể thích ứng kịp thời với tốc độ thay đổi chóng mặt của thị trường.

PNJ đã triển khai nhiều chiến lược tái cấu trúc công ty từ những năm 2017, đặc biệt là ở khối nguồn nhân lực với kế hoạch đổi mới mô hình quản trị nhân sự sáng tạo. Qua đó, cải thiện năng lực triển khai mô hình kinh doanh và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận: Thương hiệu hàng đầu của ngành trang sức - ảnh 1

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận luôn cố gắng để kiến tạo một môi trường làm việc hạnh phúc, có chính sách phúc lợi tốt, phát triển đội ngũ chất lượng cao, hướng đến một sự phát triển bền vững. Đó cũng là thành quả của quá trình tái cấu trúc mạnh mẽ và quyết liệt trong thời gian qua của công ty.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận hướng tới trở thành công ty hàng đầu về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp tại Châu Á. Công ty đặt ra sứ mệnh không ngừng sáng tạo để đem đến những sản phẩm tinh tế nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống.

Triết lý phát triển bền vững của PNJ tập trung vào việc đặt lợi ích khách hàng và xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp. Giá trị cốt lõi của công ty tập trung vào những yếu tố như:

  • Chính trực để trường tồn

  • Kiên định bám theo mục tiêu

  • Quan tâm cùng phát triển

  • Tiên phong tạo nên sự khác biệt

  • Tận tâm vì khách hàng 

Lịch sử hình thành và phát triển của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận

  • Giai đoạn 1988-1992: Định hình chiến lược

Năm 1988, trong thời điểm ngành kim hoàn Việt Nam còn non trẻ, chưa phát triển, cửa hàng kinh doanh vàng bạc Phú Nhuận đã ra đời nên đã đối mặt với thách thức lớn.

Đến năm 1992, sau hai lần đổi tên từ cửa hàng kinh doanh vàng bạc Phú Nhuận đến công ty vàng bạc Mỹ nghệ kiều hối Phú Nhuận, công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận đã chính thức có tên mới. Ở thời gian này, doanh nghiệp đã xác định chiến lược phát triển là nhà sản xuất kinh doanh trang sức chuyên nghiệp và mở rộng hoạt động khi sáng lập ngân hàng Đông Á với tỷ lệ góp vốn 40%.

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận: Thương hiệu hàng đầu của ngành trang sức - ảnh 2
  • Giai đoạn 1993-2000: Tăng tốc mở rộng

PNJ thành lập chi nhánh tại Hà Nội vào năm 1994 để mở đầu cho chiến lược mở rộng phạm vi hoạt động của mình. Sau đó là chi nhánh Đà Nẵng và Cần Thơ.

Đây là khoảng thời gian mang đậm dấu ấn trong công tác gây dựng thương hiệu chuyên nghiệp và nữ trang của PNJ chính thức được xuất khẩu. Trang sức thương hiệu PNJ đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường chỉ sau vài năm từ khi thành lập khi được tin yêu bởi khách hàng.

  • Giai đoạn 2001-2004: Cổ phần hoá

Nhãn hiệu PNJSilver Chính thức ra đời năm 2011 để đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho các bạn trẻ. Đồng thời tiếp tục phát triển mạnh mẽ trang sức vàng PNJ qua những chương trình tiếp thị.

Đến năm 2004, công ty chính thức cổ phần hóa khi chuyển đổi thành công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận, từ doanh nghiệp kinh tế Đảng. Ở thời gian này,  doanh nghiệp cũng vinh dự đạt danh hiệu Top 500 Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương.

  • Giai đoạn 2005-2011: Phát triển nhãn hàng cao cấp

PNJ đã phát triển khá mạnh mẽ trên mọi mặt ở giai đoạn này. Đáng chú ý là trong công tác phát triển thương hiệu và sản phẩm mới với các sự kiện như PNJSilver tái tung hình ảnh mới. 

Năm 2008, công ty chính thức thay đổi logo nhận kỉ niệm 20 năm thành lập. Theo công bố của UNDP, PNJ là một trong 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Đến năm 2009, cổ phiếu công ty chính thức niêm yết trên sàn HOSE. Vốn điều lệ tăng lên 400 tỷ đồng.

Cũng trong năm này, thành lập Công ty TNHH MTV Thời trang CAO, bên cạnh việc bổ sung ngành kinh doanh đồng hồ của các nhãn hiệu nổi tiếng. PNJ có tổng 142 cửa hàng đã trở thành công ty có hệ thống bán lẻ trang sức lớn nhất cả nước.

Đến năm 2011, khởi công xây dựng Xí nghiệp Nữ trang PNJ hiện đại nhất Việt Nam và tăng cường nâng cấp quy mô phân phối.

  • Giai đoạn 2012-2017: Tái cấu trúc

Năm 2012, PNJ bắt đầu chuẩn hoá hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế. Đồng thời, khánh thành Xí nghiệp nữ trang PNJ. Xí nghiệp này là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất châu Á khi có tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng và có công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm mỗi năm.

Đến năm 2013, công ty khánh thành Trung tâm trang sức, kim cương và đồng hồ lớn nhất trên toàn hệ thống tại Phú Nhuận, TP HCM. Đồng thời, tái định vị nhãn hàng và ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới.  Một năm sau, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đã mở nhiều cửa hàng bán lẻ, tổng cộng đạt gần 200 cửa hàng.

Năm 2014, công ty đạt kết quả kinh doanh vượt trội, nhờ thành công tái cấu trúc, và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận: Thương hiệu hàng đầu của ngành trang sức - ảnh 3
  • Giai đoạn 2017 đến nay: Thời kỳ mới của PNJ

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận tiếp tục hoàn thiện thiết kế, thúc đẩy tối ưu hoá giá thành, tái cơ cấu kho hàng, tiến tới cải thiện năng lực chuỗi cung ứng. Ngoài ra, doanh nghiệp đã thực hiện dự án tăng hiệu quả hoạt động ở nền tảng công nghệ như CDP, RMS-mPOS, cùng các hệ thống phân tích hiệu quả.

Đáng chú ý, PNJ cũng đã hoạch định và phát triển nhân lực qua các chương trình bền vững, nổi bật như hoạt động xây dựng “Định vị giá trị nhân lực EVP” để tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp về tuyển dụng, có thể giữ chân và thu hút nhân tài.

Năm 2021, năng suất lao động đã bật tăng so với cùng kỳ và ở mức cao nhất trong 4 năm. Điều đó là nhờ thúc đẩy các chương trình đào tạo online để tận dụng cơ hội “nâng cấp năng lực” mùa dịch cũng như mở lối tư duy và sáng tạo của các cá nhân.

Năm 2022, mục tiêu tăng trưởng doanh thu của PNJ là 32,2%, ứng với hơn 25.834 tỷ đồng và lãi ròng tăng trưởng 28,2%. 

Thành tựu và giải thưởng của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tự hào là thương hiệu trang sức uy tín hàng đầu Việt Nam với bề dày lịch sử hơn 35 năm hình thành và phát triển. Trong suốt hành trình ấy, PNJ đã gặt hái được nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành kim hoàn Việt Nam và khu vực.

  • Huân chương Lao động Hạng Nhất 2003.

  • Chứng nhận doanh nghiệp hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO.

  • Giải thưởng chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương 2010.

  • Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2011.

  • Danh hiệu “Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong 5 năm: 2010, 2012, 2014, 2016, 2017.

  • Thương hiệu quốc gia trong 4 năm: 2010, 2012, 2014, 2016.

  • Top 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam 2015, 2016, 2017.

  • Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam.

  • Giải thưởng doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2018.

  • Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2020.

Với những thành tựu và giải thưởng danh giá, PNJ đã và đang khẳng định vị thế là thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam, được tin tưởng và lựa chọn bởi đông đảo khách hàng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024