ISSN-2815-5823

Vingroup lọt top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, tiếp tục dẫn đầu khối tư nhân Việt Nam

(KDPT) - Tập đoàn Vingroup vừa ghi dấu ấn ấn tượng trên bảng xếp hạng Southeast Asia 500 năm 2025 do tạp chí Fortune công bố, khi vươn lên vị trí thứ 37 trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Thành tích này đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Vingroup, tăng 8 bậc so với năm ngoái và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong khối doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.

VinFast tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tại thị trường ô tô Việt Nam, đồng thời tạo dấu ấn rõ nét tại các thị trường quốc tế tiềm năng như Ấn Độ, Indonesia và nhiều quốc gia khác.
VinFast tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tại thị trường ô tô Việt Nam, đồng thời tạo dấu ấn rõ nét tại các thị trường quốc tế tiềm năng như Ấn Độ, Indonesia và nhiều quốc gia khác.

Danh sách của Fortune đánh giá các doanh nghiệp đến từ 7 quốc gia gồm Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines và Campuchia, dựa trên tổng doanh thu và hiệu quả tài chính. Đây là năm thứ hai bảng xếp hạng này được công bố, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có chiến lược thích nghi xuất sắc với sự dịch chuyển toàn cầu, đặc biệt trong các ngành công nghiệp mũi nhọn như xe điện (EV) và trí tuệ nhân tạo.

Vingroup được đánh giá cao không chỉ nhờ quy mô tài sản, mà còn bởi hiệu quả kinh doanh vượt trội. Theo ghi nhận từ Fortune, trong năm 2024, tập đoàn này đạt doanh thu 7.547,8 triệu USD và lợi nhuận 475,1 triệu USD – lần lượt tăng 11,4% và 450,5% so với năm trước. Tổng tài sản hiện tại của Vingroup đã cán mốc 32,8 tỷ USD.

Là một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, Vingroup đang mở rộng mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, từ công nghiệp - công nghệ, thương mại - dịch vụ, đến hạ tầng, năng lượng và hoạt động xã hội. Trong đó, VinFast – thương hiệu ô tô điện thuộc Vingroup – đã niêm yết thành công trên sàn NASDAQ (Mỹ), trở thành một biểu tượng cho nỗ lực toàn cầu hóa. Không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu tại thị trường ô tô Việt Nam, VinFast còn đang khẳng định sự hiện diện tại các thị trường chiến lược như Bắc Mỹ, châu Âu, đồng thời mở rộng sang những khu vực đầy tiềm năng như Ấn Độ, Indonesia và Philippines, với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái xanh toàn diện.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/07/2025