ISSN-2815-5823
Quốc Huy
Thứ hai, 07h46 12/08/2024

YODY và Gaia trồng 500 cây xanh tại khu bảo tồn Tà Kóu

(KDPT) - Chương trình nằm trong hành trình phủ xanh rừng Việt Nam, thuộc chiến dịch “10 năm khát vọng - Triệu lời tri ân” đã được Công ty Cổ phần Thời trang YODY kết hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai thành công kế hoạch trồng 500 cây xanh tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu.

Phủ xanh rừng Việt Nam tiếp bước cùng YODY

Chương trình lần này thuộc đợt 2 của chiến dịch “Cùng YODY phủ xanh rừng Việt Nam”, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm "10 năm khát vọng - Triệu lời tri ân" của YODY. Trước đó, vào 4/2024, YODY đã kêu gọi toàn thể nhân viên và khách hàng tham gia giải chạy gây quỹ Y10 nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập công ty. Mỗi kilomet mà người tham gia hoàn thành sẽ được quy đổi thành 10.000 đồng, đóng góp vào quỹ trồng rừng với mục tiêu cuối cùng là đạt được 100.000 km, tương đương 1 tỷ đồng. Vào 14/5, YODY thực hiện chuyến trồng rừng đầu tiên tại Vườn Quốc gia Cúc Phương với 2.500 cây xanh. Kết thúc hai đợt trồng rừng tại rừng Cúc Phương và Tà Kóu, YODY ghi nhận trồng được 3.000 cây xanh trong hành trình phủ xanh rừng Việt Nam.

YODY và Gaia trồng 500 cây xanh tại khu bảo tồn Tà Kóu - ảnh 1

Bên cạnh đó, YODY cam kết góp sức cho môi trường Việt Nam bền vững và mang lại giá trị cho cộng đồng qua nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt trong đó phải kể đến định hướng sản xuất từ nguyên liệu là 100% có nguồn gốc là chai nhựa và các sản phẩm tái chế khác, dịch chuyển dần các sản phẩm sẽ thân thiện với môi trường. Các dòng sản phẩm của thương hiệu như áo thun làm bằng sợi vải tái chế từ bã cà phê... góp phần thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, lan tỏa lối sống xanh cho người tiêu dùng.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, năm 2023, tỷ lệ che phủ rừng Việt Nam trên phạm vi toàn quốc mới đáp ứng được 42,02%. Trong thời gian tới, nối tiếp chiến dịch và hưởng ứng hành động vì một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn, YODY sẽ tiếp tục phối hợp cùng Gaia trồng thêm hơn 3.000 cây tại rừng Phong Điền, Thừa Thiên - Huế để góp phần giúp phục hồi, làm giàu rừng.

Đội ngũ YODY lên đường Bình Thuận - vùng đất dư nắng, thừa gió, thiếu nước - một trong những nơi khô hạn bậc nhất Việt Nam đang gánh chịu hậu quả nặng nề của tình trạng sa mạc hóa và nạn cát bay cát nhảy, đặc biệt tại các huyện ven biển. Theo thống kê, diện tích đất hoang hoá của tỉnh Bình Thuận chiếm đến 11% diện tích tự nhiên toàn tỉnh. Nhiều đồi cát di động ven biển thường xuyên bị gió thổi, xâm thực sâu vào trong đất liền, đe dọa môi trường và cuộc sống của người dân.

YODY và Gaia trồng 500 cây xanh tại khu bảo tồn Tà Kóu - ảnh 2

Với sinh cảnh rừng đa dạng bao gồm nhiệt đới cây lá rộng rụng lá mùa khô, rừng nhiệt đới cây lá rộng nửa rụng lá và rừng cây lá rộng, rừng Tà Kóu là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm như Voọc bạc Trường Sơn, Chà vá chân đen... Tuy vậy, tại Tà Kóu còn hơn 100 ha rừng nghèo kiệt ven biển và đồi cát di động cần được phủ xanh để hạn chế hiện tượng cát bay, sa mạc hóa, góp phần làm giàu nguồn nước ngầm cho khu vực.

Dù thời tiết nắng nóng, nhưng không ngăn nổi sự háo hức và tinh thần nhiệt huyết của gần 30 YODYer
Dù thời tiết nắng nóng, nhưng không ngăn nổi sự háo hức và tinh thần nhiệt huyết của gần 30 YODYer

Đứng trước nhu cầu trồng rừng khẩn thiết tại Tà Kóu, YODY kết hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã nghiên cứu lên kế hoạch và triển khai phủ xanh khu vực với 500 cây xanh vào ngày 9/8, đồng thời cam kết chăm sóc bảo vệ cây trong suốt 4 năm. Qua các dự án xanh, YODY mong muốn truyền cảm hứng để cộng đồng chung tay mang đến sự thay đổi tích cực, tạo nên tác động lâu dài cho môi trường Việt Nam.

YODY là Công ty Thời trang Việt Nam với hơn 3500 nhân viên, hơn 60 triệu sản phẩm đã bán ra trên 274 cửa hàng và các nền tảng khác nhau tính đến thời điểm hiện tại. Với sứ mệnh “Make everyone look good, feel good”, YODY nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm có thiết kế tôn dáng, chất liệu thoải mái giúp thể hiện cá tính và nâng tầm sự tự tin.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024