Zalo nhận "bão" đánh giá 1 sao từ người dùng
Zalo nhận "bão" 1 sao từ người dùng.

Từ ngày 1/8, ứng dụng Zalo đã bắt đầu thu phí người dùng và hạn chế các tính năng với người dùng miễn phí. Cụ thể, Zalo đưa ra 3 gói thuê bao tháng và mức phí khác nhau. Trong đó, gói Dùng thử có giá thấp nhất (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng dành một phiên bản miễn phí cho người dùng phổ thông, nhưng giới hạn nhiều tính năng dù trước đây các dịch vụ này đều hoàn toàn không phải trả tiền để được sử dụng.

Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện thu phí, ứng dụng Zalo trên cửa hàng Google Play và App Store đã hứng chịu "cơn bão" 1 sao từ phía người dùng.

Nhiều người đã vào cửa hàng Google Play trên Android và App Store trên iOS để đánh giá 1 sao cho Zalo, đồng thời để lại nhiều bình luận bày tỏ sự không hài lòng của mình.

Đa phần ý kiến đều tỏ ra bức xúc và cho rằng chất lượng của Zalo chưa xứng đáng để thu phí. Nhiều người cho biết, đã xoá Zalo để chuyển sang ứng dụng nhắn tin khác để thay thế.

Tuy nhiên, cũng có không ít người hưởng ứng sự thay đổi này. Họ đồng tình rằng việc thu phí là điều tất yếu vì ứng dụng cần phải có kinh phí để hoạt động, đồng thời người dùng trả phí sẽ được hưởng nhiều tính năng độc quyền và thuận lợi hơn trong công việc. Một số khác lại cho rằng việc thu phí không có nhiều ảnh hưởng đến đối tượng là người dùng phổ thông với các tính năng cơ bản.

Zalo nhận "bão" đánh giá 1 sao từ người dùng
Người dùng "tràn lên" các kho ứng dụng để phản ứng.
Moọột
Một số bình luận phản ứng việc Zalo thu phí người dùng.

Trên các kho ứng dụng, hành vi đánh giá ứng dụng với điểm số thấp nhất (1 sao) không còn hiếm tại Việt Nam. Mỗi khi một nhóm cộng đồng không hài lòng với thay đổi hoặc thông tin mới từ nhà cung cấp dịch vụ, họ thường có xu hướng cùng nhau đánh giá thấp và bình luận tiêu cực.

Trước đó, không ít ứng dụng đang có chỉ số tốt từ trên 4,2 - 4,5 sao tổng đã nhanh chóng tụt xuống còn hơn 2 sao, thậm chí 1 sao vì những hành động như vậy.

Ở thời điểm hiện tại, Zalo hiện vẫn là một trong những ứng dụng nhắn tin được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam để duy trì liên lạc. Có thể sau khi bóp tính năng và thu phí, Zalo sẽ mất đi kha khá lượng người dùng vì cảm thấy không còn phù hợp.