ISSN-2815-5823

5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024

(KDPT) - Sáng 20/10, tại công viên khu đô thị LePARC by Gamuda, SCI phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức sự kiện “5000 Bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024”.

SCI (Salt Cancer Initiative) - Tổ chức sáng kiến ung thư muối là một doanh nghiệp xã hội nhằm cung cấp thông tin, kiến thức và tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 - ảnh 1

Trải qua 8 năm đồng hành cùng cộng đồng bệnh nhân ung thư với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, các sự kiện thường niên của SCI đã thực sự trở thành tâm điểm nhận được nhiều sự quan tâm của giới y học ung thư nói riêng và cộng đồng, tổ chức - doanh nghiệp đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam nói chung. Một trong những hoạt động ý nghĩa nhân tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú, đồng thời kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là sự kiện “5000 Bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024”.

Chương trình có sự tham gia của các nhân vật có tầm ảnh hưởng như: Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh và Khuất Phương Anh, Ca sĩ Nhật Thuỷ, Nhà sáng tạo nội dung Khôi Nguyên (Kênh tiktok Khôi Nguyên Never Give Up - Chủ đề về ung thư).

Chương trình được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức toàn dân về căn bệnh ung thư, đồng thời tạo không gian kết nối gần 2000 bệnh nhân, người thân và người quan tâm cùng đồng hành trên hành trình thực tế, lan toả tinh thần sống tích cực và nhấn mạnh thông điệp “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”. 

Hành trình 5000 bước chân, tương đương với khoảng 3-4km, quãng đường không quá dài với người khoẻ mạnh, nhưng cũng không ngắn đối với bệnh nhân ung thư. Bằng sự đồng hành trên một hành trình thực tế, SCI thông qua đó mong muốn được sát cánh cùng các bệnh nhân trong hành trình đầy thử thách chiến đấu với căn bệnh ung thư. Chương trình còn nhằm truyền cảm hứng, khích lệ vận động thể thao tạo tâm lý tích cực cho bệnh nhân ung thư.

Chương trình giới thiệu nhiều tấm gương là những bệnh nhân ung thư đã nỗ lực vươn lên chống lại bệnh tật, tiếp tục lan tỏa bằng các hoạt động hữu ích với cộng đồng. Nhiều giải thưởng ý nghĩa cũng dành tặng cho những người tham dự với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần. 

Với mô hình “Happy K”, SCI mong muốn mở ra một góc nhìn đa chiều, tích cực hơn về chủ đề ung thư. Đó có thể là “Khỏe mạnh - Kết nối - Kiên cường - Kỷ luật - Khát khao…”

Ngoài hoạt động chính là đi bộ, chương trình còn diễn ra các hoạt động ý nghĩa khác như: Triển lãm ảnh “Happy K”; “Happy K” Hunting; Mock-up “Happy K”. Workshop chuyên đề: Dinh dưỡng nâng thể trạng cho người bệnh ung thư với sự trao đổi của TS.BS Lê Thị Hương - Nguyên Viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế Công cộng, Đại học Y Hà Nội; và Workshop Cắm hoa “K - Blooming”./.

Một số hình ảnh khác:

5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 - ảnh 2
5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 - ảnh 3
5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 - ảnh 4
5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 - ảnh 5
5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 - ảnh 6
5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 - ảnh 7
5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 - ảnh 8
5000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 - ảnh 9


Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 22/10/2024